Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Quản lý Stress

baonam9x

Junior Member
Cuộc sống hội nhập với nhiều thách thức lớn về kinh tế, công việc, công nghệ…… khiến tất cả mọi người không ngừng lo lắng, rơi vào trạng thái stress (căng thẳng) mà không nhận ra. Căng thẳng có tác động tiêu cực nghiêm trọng vào khả năng suy nghĩ cũng như khả năng ra quyết định, nguy hại hơn căng thẳng còn gây tổn hại đến não về lâu dài.
11219120_480282405477008_5972224360212172023_n.png

Các nghiên cứu cho thấy căng thẳng mãn tính dẫn đến trầm cảm, tăng nguy cơ suy giảm nhận thức và triệu chứng bệnh thoái hóa thần kinh. Tại sao lại như vậy? Khi bị căng thẳng vùng não chịu trách nhiệm cho những cảm xúc, trí nhớ và học tập ra tín hiệu cảnh báo làm tăng hormone epinephrin và cortisol dẫn đến tăng nhịp tim, cơ bắp co thắt lại và huyết áp gia tăng để giúp cơ thể đối phó với yếu tố gây căng thẳng sau đó cơ thể trở về trạng thái bình thường.

Căng thẳng thông thường có tác dụng bảo vệ cơ thể trong thời gian bị đe dọa. Tuy nhiên khi bị căng thẳng liên tục và kéo dài nó gây phá hủy cơ thể bao gồm cả tế bào não bộ. Mức độ hormone sinh ra do căng thẳng cao kéo dài gây mất cân bằng lượng đường trong máu và các vấn đề huyết áp. Những vấn đề này ngăn chặn sự hình thành kết nối dẫn truyền thần kinh trong vùng não đảm nhiệm ký ức. Khi các kết nối thần kinh bị chặn, vùng ký ức thu nhỏ kích thước, cản trở bộ nhớ.
Giải pháp tăng trí nhớ cho những người bận rộn, căng thẳng: http://benhsasuttritue.vn/san-pham-ho-tro/tpcn-ho-tri-vuong-giup-cai-thien-tri-nho.html]Hộ Trí Vương[/url]
Quá nhiều căng thẳng làm chúng ta “quên”, vậy làm thế nào để giảm căng thẳng?. Cuộc sống hiện đại không thể không có căng thẳng, loại bỏ căng thẳng ra khỏi cuộc sống là điều khó hơn bao giờ hết, vì thế thay vì loại bỏ căng thẳng tại sao chúng ta không biết ”sống chung“ và quản lý căng thẳng?

· Tập thể dục: tập thể dục thường xuyên như tập aerobic giúp xây dựng các tế bào thần kinh và các kết nối mới trong não để chống lại các tác động của căng thẳng. Tập thể dục thường xuyên cũng thúc đẩy giấc ngủ tốt, làm giảm trầm cảm.
· Tham gia hoạt động xã hội, tham gia hội nhóm để có sự kết nối với cá nhân khác. Tạo môi trường lành mạnh với bạn bè, người thân để đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất.
· Suy nghĩ tích cực: Nếu như mọi thứ không thay đổi được thì bạn hãy là người thay đổi, đơn giản chỉ cần bạn thay đổi cách nhìn vào những tình huống nhất định, bạn nhận thấy những điều tích cực hơn do đó bạn tìm ra hướng giải quyết vấn đề.
Xem thêm: http://benhsasuttritue.vn/dot-quy/phuc-hoi-chuc-nang-sau-tai-bien-mach-mau-nao.html]Phục]hồi chức năng sau tai biến mạch máu não[/url]
Sống với mức độ căng thẳng kéo dài có những tác động tiêu cực sâu sắc về sức khỏe tâm lý và não của bạn. Quản lý căng thẳng và làm chủ cảm xúc của chính mình thông qua những thay đổi lối sống đơn giản giúp giảm thiệt hại liên quan đến căng thẳng cho não, ngăn chặn suy giảm nhận thức. Không loại bỏ được căng thẳng, không tránh được căng thẳng thì hãy chấp nhận căng thẳng theo hướng tích cực.

Nguồn: http://benhsasuttritue.vn/dot-quy/quan-ly-stress.html
 
Last edited:
Top