Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tác dụng của táo đỏ khô

ngocngochb

Senior Member
đa số người đều thích cho vài quả táo đỏ khi hầm canh như món gà hấp, dê hầm, hay món thịt thỏ và các món canh hầm khác trong đó cả rượu ngâm thuốc. Vậycông hiệu của quả táo đó là gì?
Táo đỏ mang tính giữ nhiệt, vị cam, giầu chất dinh dưỡng, vì chứa các thành phần như: prôtêin, lipit, đường, can xi, phốt pho, sắt, và phổ biến chiếc vi ta min A,C, B1, B2, carotene….. dân dã thường nói “ Ngày ngày ăn táo đỏ, trẻ mãi không già” . Táo đỏ không chỉ là cái quả nhưng rộng rãi người thích ăn mà còn là liều thuốc xẻ chữa các bệnh hệ trọng đến tỳ, dạ dầy, thần kinh….. Sản phụ ăn táo đỏ có thể xẻ sung huyết khí, xẻ não và giúp bình phục sức khỏe nhanh. những người già yếu ớt sử dụng táo đỏ để tăng cường thể lực, kéo dài tuổi thọ, nhất là những người có thần kinh yếu ớt hay là các người lao động trí não. có khả năng tiêu dùng táo đỏ uống thay trà giúp té thần kinh và tăng thêm sự thèm ăn. có các người nghiện trà mỗi tối giảm thiểu mất ngủ, có khả năng tiêu dùng canh táo đỏ thay trà. Vào mùa thu và mùa xuân, thời tiết lúc ấm lúc lạnh, ta có thể dùng canh lá dâu thêm quả táo đỏ uống thay trà để hạn chế cảm cúm, yêu quý hàn. Vào mùa hạ, thời tiết nóng nực, ta có thể sử dụng canh lá sen và táo đỏ để giải nhiệt.Vào mùa lạnh, thời tiết lạnh căm, có khả năng dùng canh táo đỏ và gừng có thể giữ ấm dạ dầy.
http://chuyenvetinhyeunhieunguoidoc.blogspot.com/2016/08/bay-ken-ken.html
Táo đỏ là một mẫu thức ăn thiên nhiên với công dụng khiến cho sang trọng da, bổ tỳ hữu dụng sức khỏe. tăng mạnh tuần hoàn máu và chống lão hóa. Dưới đây giới thiệu cho người đọc một đôi công năng mới:
1) Chống dị ứng
Táo đỏ trị bệnh dị ứng phát ban, thường nhật ăn 3 lần, mỗi lần 10 quả táo đổ, ăn trong 3 ngày hiệu quả ngay tức thì. gần đây, những nhà khoa học Nhật phiên bản phát hiện trong táo đỏ chứa một hàm lượng phệ chất gọi là camp, chất này mang tác dụng trị dị ứng và giãn huyết mạch. đồng thời với một số tác dụng khác như : tăng nhanh thu nhỏ dại cơ tim và là chất nuôi dưỡng cơ tim.
2) Chữa bệnh huyết áp phải chăng
tậu 20 quả táo đỏ, một con gà mái tơ.Gà chặt từng khúc, ướp gia vị hầm lửa bự, đến lúc gà gần nhừ thì cho táo đỏ vào. có thể tiêu dùng canh hầm gà táo đỏ khiến rộng rãi lần.
3) bổ gan:
hàng ngày ăn 20 quả táo đỏ có thể chữa bệnh viêm gan. Đối với người mắc chứng bệnh như: viêm gan cấp tính, sơ gan, sở hữu lượng huyết thanh cao, mỗi tuối trước khi đi ngủ tiêu dùng canh hầm lạc có táo đỏ (táo đỏ, lạc, 30 g đường cát. trước tiên hầm chín lạc rồi cho táo đỏ và đường vào), Và tiêu dùng liên tiếp trong 30 ngày, có thể hạ được lượng huyết thanh xuống.
4) Chống ung bứu
http://chuyenvetinhyeunhieunguoidoc.blogspot.com/2016/08/nham.html
Táo đỏ chứa các thành phần triterpenes và camp, do vậy dùng táo đỏ không chỉ thấp cho thân thể nhưng còn làm cho trẻ trung da. hiện thời, để làm cho sang trọng da, toàn bộ người ăn rộng rãi chiếc táo đỏ.
Một số công thức chế biến với táo đỏ:
Công thức khiến chè táo đỏ:15 g dongquai, 50g táo đỏ, 20 g đường trắng, 50 g Gạo tẻ, trước hết, ngâm dongquai bằng nước ấm. Sau đó, thêm 200 l nước đun dongquai sao cho đặc ở 100 lít, bỏ bã lấy nước. Sau đócho thêm nước vào nước chín đun cộng gạo tẻ, đường trắng vào táo đỏ. Đun đến lúc thành cháo. có thể tiêu dùng bất kì khi nào đều được trong ngày,dùng liên tiếp trong 10 ngày. Món cháo này có thể một số khả năng sau như: bửa máu điều kinh, nắm máu, trị táo bón và trị một số những loại bệnh như thiếu máu, kinh nguyệt ko đều, tắc kinh, hoa mắt, táo bón.
Cháo hà thủ ô có táo đỏ
Bột hà thủ ô 25 g, táo đỏ 50 g, đường cát 15 g, gạo tẻ 50 g. đầu tiên cho táo đỏ và gạo đổ vào nồi nấu nướng thành cháo. lúc vừa cho bột hà thủ ô vào, quấy đều đến lúc cháo đặc cho thêm đường vào. Món cháo này mang công hiệu xẻ can thận, bổ tinh, thông tiện thể, giải độc… bởi vì lúc yếu hèn gan thận, thiếu máu tinh sẽ dẫn đến hoa mắt chóng mặt, mất ngủ hay quên, mộng tinh, áp huyết cao ở người già, sơ cứng mạch máu và giúp kéo dài tuổi thọ.
http://cantranhkhibisuimaoga.blogspot.com/2016/09/lam-ep-da-rat-tot-bang-ca-rot.html
Kỉ cao hầm nguyên sâm với táo đỏ
Táo đỏ 30 quả, nguyên sâm 30 g, ô mai 6 quả, 15 kỉ tử. Cho 4 bát nước vào những vật liệu trên và đun trong 20 phút, sau đó thêm đường vào, nấu tương đối đặc rồi bắc ra để nguội. Cho vào đồ sử dụng đựng ăn dần. thông thường, hàng ngày tiêu dùng 2 lần, mỗi lần tiêu dùng 2 thìa canh.Canh này sử dụng bổ dưỡng sức khỏe cho người mới bị mổ, khiến xẻ trung khí, xẻ máu, và những người yếu đuối tỳ và dạ dầy.
Canh lọ nồi hầm táo đỏ
50 g cỏ nhọ nồi, táo đỏ 20 quả. Táo đỏ và cỏ nhọ nồi rửa sạch sẽ, cho vào đun cộng mang lượng nước toàn diện đến lúc sôi lăm tăm thì bỏ bã ra. sử dụng canh trước rồi ăn táo sau. Canh này. với khả năng bổ can thận, bổ máu, giúp nắm máu. Canh này thường phù hợp chữa các bệnh loét dạ dầy tá tràng,chảy máu bao tử, thiếu máu……
Canh đỗ xanh hầm táo đỏ với lá bạch quả
30 g lá bạch quả tươi( 10 g lá bạch quả khô), táo đỏ 20 g, đỗ xanh 60 g,đường trắng trọn vẹn. Sau lúc rửa tinh khiết lá bạch quả giã nát cho vào nồi đun sôi bé dại lửa mang lượng 100g nước trong 20 phút, sau đó bỏ bã lọc lấy nước. Táo và đỗ xanh sau khi ngâm chấm dứt đổ vào nồi nước bạch quả, cho đường vào, đun cho tới lúc đỗ xanh nhừ thì tắt bếp. Canh sở hữu một số công hiệu dưỡng tim khí, bửa tâm huyết, trúng gió, giải độc( phục vụ những người mắc những loại bệnh mạch vành tim và cao huyết áp)
 
Top