Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Món ăn đơn giản mà ngon miệng tại nhà hàng Lã Vọng

htdung0212

Junior Member
Trong dịp đến Đồng Hới (Quảng Bình) viếng bác bỏ Võ Nguyên Giáp, quay về còn chút thời gian trước giờ tàu chạy, mấy chị em chúng tôi rủ nhau ra biển Nhật Lệ. ké 1 quán lòng phố ven biển, nghe chủ quán giới thiệu một hồi, chúng tôi quyết định gọi món cá đuối nướng.
Vừa chờ vừa chuyện trò rôm rả, chúng tôi bị “đánh thức” bởi mùi cá nướng tỏa ra thơm lừng , khôn xiết kích thích vị giác. Sợ thực khách nóng ruột, chủ quán vừa bày vẽ nào đĩa rau ghém, sấp bánh đa nem, mấy loại bánh đa vừng nướng và chén mắm nêm vừa giải thích: “Mấy o chịu khó chờ, cá phải nướng than củi, lâu một tí nhưng ngon.”
Đĩa cá cũng được bày ra. quyến rũ quá, cá đuối để nguyên con được nướng vàng ruộm, rắc thêm chút hành khô, vài cọng mùi xanh mát. Lấy lá bánh đa nem gắp vào chút rau xà lách, rau thơm, lát dưa chuột, chuối xanh… và rốt cục là miếng cá thơm lừng rồi cuộn lại, chấm mắm nêm, thế là thưởng thức được rồi. Vị ngon thật khó tả: Rau ghém thanh mát, giết cá dai, ngọt, xương cá giòn sật, mắm nêm đằm thắm và vị cay của ớt đến xuýt thoa . Đừng quên thêm miếng bánh đa nướng ăn cùng để nghe cả tiếng giòn rụm và vị bùi của bánh, vừng. Món cá đuối nướng đặc sắc có lẽ bởi sự hòa quyện của phổ quát hương vị.
Hỏi chị chủ quán, cá khiến thế nào mà ngon thế chị cho biết: đơn giản lắm, món này chỉ cần cá đuối chừng 1-2 kg, sau lúc khiến sạch ruột thì khía mình cá để ướp cho thấm và nhanh chín. Cá ướp có hành tỏi, sả bằm nhỏ, nghệ, sa tế và gia vị những cái như hạt nêm, nước mắm, đường… Sau ngừng thi côngĐây, cho cá vào vỉ nướng trên bếp than củi, lúc nướng phải chú ý trở đều tay, lửa vừa, cá chín âm ỉ mới thơm mà ko bị cháy.
mang món này, bạn sở hữu thể tự khiến tại nhà để chiêu đãi gia đình, người nào không ăn được mắm nêm sở hữu thể chấm nước mắm tỏi ớt cũng rất ngon. Còn đã đến biển Nhật Lệ thì đừng quên thưởng thức món cá đuối nướng. Bạn có thể thuận tiện đến bất kỳ quán ven biển nào, giá bình dân chỉ trên dưới 100 nghìn đồng, tùy theo cá lớn hay nhỏ. bên cạnh đó , bạn cũng sở hữu thể thưởng thức mực 1 nắng tươi ngọt, do chính chủ quán sắm mực trong khoảng sáng sớm về phơi nắng trong ngày.
Nộm bò khô phố Hoàn Kiếm
Nộm bò khô là món ăn thân thuộc đối mang phổ biến người dân Hà thành và cả các khách du hý đến với mảnh đất thủ đô. Đĩa nộm ở đây khá đầy đặn, ngoài đu đủ nạo sợi truyền thống và rau thơm còn mang đầy đủ thịt bò: làm thịt bò khô cắt miếng, làm thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy…phong phú. lúc thưởng thức, đầy đủ được trộn đều cộng thứ nước trộn chua ngọt rất vừa mồm . một đĩa nộm ở đây sở hữu giá 35.000 đồng, có thể ăn kèm sở hữu bánh bột lọc cũng tương đối mềm và thơm.
Bò nướng phố Mã Mây
Nằm trên đường Mã Mây là quán bò nướng nức danh được đa dạng người tiến thoái . làm thịt bò tươi ở đây được chủ quán tẩm ướp rất chu đáo . lúc đưa lên bếp nướng, mùi thơm của giết hòa sở hữu các loại gia vị tẩm ướp tỏa ra hương thơm hết sức quyến rũ . Hơn thế nữa lúc ăn, bạn sẽ nhận thấy thịt bò rất mềm, vừa miệng và không quá dai. Giá khoảng 100.000 đồng mỗi suất.
Kem Tràng tiền
Kem Tràng Tiền gắn mang tuổi thơ của biết bao người Hà Nội, được xem như 1 đặc sản của mảnh đất kinh kỳ. không chỉ thân thuộc có người dân thủ đô mà tất cả các du khách khi tới Hà Nội đều muốn được thử 1 lần ăn món kem này. Giá một cái kem que trong khoảng 7.000-8.000 đồng /chiếc, còn kem ốc quế là 12.000 đồng/chiếc.
Bánh khúc Quân
Nằm ngay trên phố Cầu Gỗ, quán bánh khúc Quân là địa chỉ bánh ngon nổi danh , mang tuổi đời lâu năm ở Hà Nội. Bánh khúc ở đây được đồ bằng nồi đất, vừa đảm bảo độ ngon cơ mà giữ bánh luôn nóng sốt . Phần nhân của bánh khúc Quân là đỗ xanh được đồ chín giã nhuyễn mang sắc vàng ươm bọc ngoài miếng giết mổ ba chỉ trong trắng mướt mát được tẩm ướp nước mắm hạt tiêu đủ độ. Sở dĩ phải là giết mổ ba chỉ vì nếu như làm thịt nạc quá bánh sẽ bị khô, giết mỡ quá thì bánh sẽ bị ngấy. những màu sắc, vật liệu của bánh hòa quyện mang nhau trong chiếc hương lá khúc đặc thù chẳng thể lẫn đi đâu được. Bánh khúc có giá từ 8.000-10.000 đồng một loại .
Quẩy hot Hàng Bông
Quán này ở Hàng Bông, đoạn sắp giao mang Phủ Doãn. Trước đây, quán cũng từng “chiếm” được một khoảng vỉa hè trên con xã đắt đỏ, sành điệu ngừng thi côngĐây. Dù ko quá to song đủ để bày được chiếc bàn cắt bột sở hữu chảo mỡ rán to. Nhưng giờ, lướt nhanh qua đây, giả dụ không nhìn được tấm biển quẩy hot bánh tiêu thì rộng rãi người sẽ tưởng lầm quán đã mất tích. rộng rãi người thích đến đây ăn quẩy bởi điểm tốt là quẩy luôn “tươi mới”. có lẽ chỉ khi khách gọi người ta mới cắt bột thả vào chảo cừu . Khách phải chờ đợi tí đỉnh nhưng đĩa quẩy bưng ra cầm phỏng tay, nửa giòn nửa mềm đúng điệu quẩy hot. Quán bán theo từng đĩa 20.000 đồng khoảng hơn chục loại .
Nem rán ngõ tạm thời Thương
Được mệnh danh là thiên đường nem chua cừu ở Hà Nội, Ngõ nhất thời Thương nhỏ hẹp nằm mệnh chung trên con xã Hàng Bông sầm uất, náo nhiệt, chỉ dài khoảng 10 m nhưng mang đến 6, 7 hàng cộng bán món này. Nem được chiên vừa phải, không ngấy, ăn giòn và chẳng bị dính dính như các nơi khác.Đặt tiệc tại nhà hàng hầm Lã Vọng
Điều đặc thù khi thưởng thức nem chua chiên ngõ lâm thời Thương là thời trang “ẩm thực hè phố” mang hình ảnh thân thuộc là thực khách phải ngồi trên những chiếc ghế nhựa. Nem chua để trong những khay lót lá chuối, đặt lên 1 cái ghế khác làm bàn.
Tương ớt cũng được đựng trong những dòng chén siêu nhỏ, kèm theo quả quất, ăn kèm xoài xanh, củ đậu hay dưa chuột. những quán nem ở đây dùng cho cả khoai tây cừu bơ tỏi, cá bò, trứng cun cút lộn xào me. Nem chua chiên ở đây có giá 5.000 đồng/chiếc
Bánh tráng trộn Hàng Trống
Đi dạo quanh co Bờ Hồ, thật thiếu sót giả dụ bỏ qua hàng bánh tráng trộn ngon nức danh ở 86 xã Hàng Trống. Tuy quán thuần tuý chỉ là loại xe đẩy kết hợp ghế nhựa nhỏ nhưng khách vẫn đến ăn nườm nượp. Mỗi suất bánh tráng trộn của Cô Toàn 86 Hàng Trống với giá từ 20.000 đồng. Bánh tráng trộn của cô được biến tấu một tí so mang công thức của Sài Gòn để hợp vị người Bắc. Theo cô Toàn, món bánh tráng trộn ngon nhất ở nước sốt và đầu bếp phải biết bí quyết trộn những vật liệu đúng mức.
Bánh tráng trộn Cô Toàn không ngọt, nước sốt không hắc cũng ko quá cay như bánh Sài Gòn do cô pha trộn theo một công thức đặc biệt , không dùng muối tôm và ko sử dụng tép. Bánh tráng và dừa thái sợi được lót ở dưới, trộn đều cộng nước sốt chua ngọt, lạc, hành phi, rau răm và 2 quả trứng phắn luộc rất bùi. đấy thế mà, rộng rãi khách Sài Gòn đến đây, cô sở hữu ý trộn bánh theo kiểu miền Nam cho hợp vị thì họ lại khéo léo chối từ và thích vị bánh của cô hơn. một ưu điểm khác của bánh tráng trộn 86 Hàng Trống là siêu đa dạng bò khô và mực.
Bún mọc Hàng Gà
Gánh bún mọc này nằm trên vỉa hè phường Hàng Gà, đoạn giao có Hàng Vải, gần đình Thái Cam. Tuy chỉ là quán lòng phố , bình dân nhưng đêm nào quán cũng tấp nập khách ra vào, gánh bún thường bán trong khoảng tối cho đến khoảng hai giờ sáng là hết hàng. Bún ở đây được yêu thích nhờ mọc viên lớn , thơm mùi nấm hương, khuông và móng heo được ninh mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn, dai, ăn rất thú vị. Bát bún đem ra phục vụ khách khi nào cũng đầy ắp, nước lèo trong, thơm mùi xương, không bị váng mỡ gây ngán. bên cạnh đó ví như đi đông bạn còn sở hữu thể gọi riêng bát móng heo luộc mang dọc mùng chần, khi ăn chấm có mắm ớt hoặc xì dầu đều rất ngon. Giá 30.000 đồng/bát.Xem thêm tại thế giới bia Lã Vọng
Phở gánh Hàng Chiếu
sở hữu các ai sinh sống hoặc hay phải về muộn, qua đêm lòng vòng thị trấn cổ Hà Nội thì gánh bún trên lòng đường Hàng Chiếu, đoạn giao mang Hàng các con phố đã ko còn mấy xa lạ. Quán mở từ khoảng 4 giờ sáng nhưng chỉ bán đến tầm 6 giờ là hết hàng. Ngoài phở tái, chín thông thường ở đây còn mang phở sốt vang được phổ quát người ưa chuộng . Món quầy ăn kèm phở cũng rất đặc thù vì vẫn còn sốt dẻo , giòn tan và thơm phức. Dậy thật sớm hoặc cố thức thật muộn là cách "khách ruột" của gánh phở này chọn lọc để chậm rãi hưởng thụ bát phở bốc khói ngun ngút lúc cả thị thành vẫn còn đang ngủ say. Giá nao núng 45.000 đồng/bát.
Phớ tíu Cầu Gỗ
Phở tíu Cầu Gỗ là một trong những món được ưa chuộng. chậm tiến độ là 1 món phở sở hữu những miếng thịt quay chín rồi được thái to bản, rót ít dấm, một tẹo nước lèo , rắc vài hạt lạc cộng hành khô lên trên cộng trông rất hút mắt. Gọi là quán nhưng thực ra ko sở hữu một shop nào ở đây cả. Chỉ mang một tấm biển hiệu màu xanh độc nhất vô nhị treo trước cửa số 72 Cầu Gỗ, cố nhiên một vài dòng ghế nhựa xếp gọn trên hè phố . Khách tới ăn phở tíu ngồi ngay trên hè phố , mọi giai đoạn chế biến món ăn sẽ được bác bỏ chủ hàng thực hành ở trong nhà rồi mới mang ra cho khách thưởng thức. Do diện tích chật hẹp vì tận dụng vài mét vuông nhỏ trên hè phố nên chỗ ở không được thoải mái lắm, nhưng mọi người tới đây đều không cảm thấy khó chịu mà trái lại còn rất vui vẻ, thích thú. 1 bát phở tíu ở đây có giá từ 35.000-40.000 đồng/bát.Đọc nhiều hơn nữa tại nhà hàng Lã Vọng
 
Top