Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Viêm tiền liệt tuyến và triệu chứng của bệnh

phuong89tb

Junior Member

Viêm tuyến tiền liệt là gì?
Tuyến tiền liệt là một trong những tuyến đặc trưng chỉ có ở phái mạnh , có vai trò rất lớn đối với sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuyến tiền liệt có kích thước và hình dạng như hạt hạnh nhân, nằm phía dưới bàng quang bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Tuyến tiền liệt này sẽ phát triển và lớn dần theo lúc , đặc biệt là phát triển nhanh chóng vào tuổi dậy thì.
Nhiệm vụ chính của tiền liệt tuyến đó là sản xuất ra hormone sinh dục nam và các chất trong tinh dịch, giúp nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Đồng thời tiền liệt tuyến có chức năng giúp kiểm soát nước tiểu và sản xuất một số chất có trong tinh dịch. Do đó nếu tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm sẽ gây ra khá nhiều những biến chứng đến sức khỏe sinh sản của đấng mày râu .
Viêm tiền liệt tuyến thường xảy ra ở độ tuổi trung niên, thường có hoạt động tình dục. Viêm tiền liệt tuyến xảy ra vì các sự xâm nhập của vi khuẩn, virus vào cơ quan này và gây bệnh. Viêm tiền liệt tuyến được chia làm hai loại là viêm tiền liệt tuyến cấp tính và viêm tuyến tiền liệt mãn tính.
Những biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt
Thời điểm bị viêm tuyến tiền liệt , bệnh nhân sẽ sinh ra những triệu chứng rất rõ ràng , trong đó các dấu hiệu bệnh thường gặp đó là:
Gặp các vấn đề về niệu đạo như: tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu đau kèm sốt ớn lạnh và rét, có tình trạng tiểu gắt, tiểu rát, nóng rát lúc tiểu, dễ buồn tiểu.
Xuất hiện hiện tượng tiểu buốt ra máu , lẫn máu trong nước tiểu và tinh dịch, khi xuất tinh có cảm giác đau đớn , đau ở bụng và lưng dưới.
Gây khó chịu ở bụng dưới, đau vùng trên xương mu, bẹn bìu, tiểu khung đau cả vùng chậu nhỏ và tầng sinh môn, đau dưới thắt lưng, niệu đục trắng, đi tiểu đêm, rối loạn chức năng lúc quan hệ : đau buốt thời gian xuất tinh, "cậu bé" co cứng lung tung.
Lúc gặp những dấu hiệu bệnh trên, các bạn nên để ý đi khám nam khoa ngay lập tức để kịp thời chữa tránh để nguy hại đến sức khỏe của người bệnh . Bệnh viêm tuyến tiền liệt nếu không được chữa kịp thời, nguy hại tới sinh lý của đấng mày râu và tăng nguy cơ mắc bệnh vô sinh
Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia phong kham nam khoa Thái Hà về căn bệnh viêm tiền liệt tuyến . Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì thêm về bệnh chuyên khoa nam hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 01665.115.116 để được hỗ trợ nhanh nhất, hàng đầu .
 
Top