Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh viêm nhiễm vùng kín thwofng gặp ở tuổi dậy thì

phac

Member
Nhiều bé gái mắc phải bệnh viêm nhiễm vùng kín ngay từ khi dậy thì, vậy làm sao để giải quyết được tình trạng này?


cac-benh-viem-nhiem-vung-kin-hay-gap-o-tuoi-day-thi-2.jpg





Rất nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng khi con gái họ ở tuổi dậy thì mà đã phải đối diện với triệu chứng viêm nhiễm vùng kín như ngứa âm đạo, khí hư có màu sắc lạ (vàng xanh, trắng đục) đi khám mới phát hiện ra bệnh và một trong các bệnh vùng kín hay gặpở tuổi dậy thì là viêm cổ tử cung. Cũng giống như viêm âm đạo nguyên nhân gây ra bệnh chủ yếu do các bé gái chưa biết cách vệ sinh cô bé đúng cách và thường xuyên. Đặc biệt, với một số bé gái kết hôn sớm hay có hoạt động
Nếu có các biểu hiện này cần có một cuộc hẹn sớm với bác sĩ phụ khoa để được điều trị kịp thời. Hiện nay điều trị bệnh viêm nhiễm vùng kín thường chỉ định sử dụng thuốc đặt âm đạo kết hợp với thuốc kháng sinh. Lưu ý, cần tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ, không điều trị khi chưa có chỉ dẫn tử bác sĩ phụ khoa. Cơ quan sinh dục dưới không bao giờ vô trùng nên thường có mùi đặc biệt. Xét về mặt đảm bảo sức khỏe thì những cố gắng nhằm khử mùi bằng hàng loạt các “vệ sinh phẩm” đều vô bổ, thậm chí có hại. Chúng có thể gây dị ứng.
Tuy nhiên khi thấy mùi thay đổi, trở nên nồng nặc hơn thì cũng nên nghĩ tới khả năng viêm nhiễm. Lúc này không nên vội đi mua chất khử mùi mà nên đi đến gặp bác sĩ.
Những cơn đau khi quan hệ
– Đau ở cửa mình: thường do nguyên nhân cơ học, có thể còn sót lại đôi chút màng trinh. Nhưng nói chung nên nghĩ tới nhiễm trùng. Đau trong âm đạo có cảm giác như chà bằng giấy ráp là triệu chứng rõ rệt bị nấm.
– Đau vùng sâu hơn: khả năng bị viêm nhiễm nặng hơn: ở bàng quang, tử cung, buồng trứng…
– Tìm hiểu thêm về chứng đau “vùng kín”: nhiều người thường gộp chung tất cả những triệu chứng bệnh ở âm đạo như: sưng tấy, ngứa, chảy dịch, có mùi hôi, đau khi quan hệ… vào một thuật ngữ là “viêm vùng kín”. Nhưng không phải các triệu chứng bệnh ở âm hộ và âm đạo đều do viêm mà do nhiều nguyên nhân khác.
tình Khi mắc viêm âm đạo – một trong những bệnh vùng kín thường gặp ở tuổi dậy thì này các bạn gái sẽ có các dấu hiệu bệnh viêm nhiễm vùng kín rát cơ quan sinh dục, khí hư ra có mùi hôi. Phòng ngừa các bệnh vùng kín ở tuổi dậy thì thế nào?
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nguồn nước sạch.
- Đặc biệt chú ý vào những ngày hành kinh phải thay băng vệ sinh thường xuyên, không đóng băng quá 6 tiếng.
- Nếu bị lây nhiễm các loại vi khuẩn hay một số loại nấm như Candida cần được điều trị tích cực để sớm khỏi các bệnh viêm nhiễm vùng kín thường gặp, tránh gây viêm nhiễm nặng hơn sang các cơ quan lân cận.
- Khám phụ khoa định kỳ ít nhất 1 lần/1 năm.
 
Top