Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn về 5 cách dùng laptop hiệu quả nhất, tuổi thọ lâu nhất

kenlee26

Member
Của bền tại người là câu châm ngôn khiến nhiều bạn đang biết đến. Việc sử dụng laptop, máy tính cũng cần người dùng sử dụng cẩn thận để có thể bền bỉ, làm việc hiệu quả. Hãy cùng Máy Tính Việt bán laptop xách tay, laptop cũ xách tay Mỹ like new giá rẻ tại TPHCM tìm hiểu ngay trong bài viết 5 cách dùng laptop được lâu nhất.

Hạn chế tắt mở máy

Nếu bạn đi khoảng dưới 1 giờ chỉ rời máy thì không nên tắt vào đó hãy máy mà thay cài đặt sreen saver chế độ cho máy (trường hợp không có cắm sạc và bạn đang ở bên ngoài thì nên tắt để tiết kiệm pin). Tắt mở là thường xuyên thói quen không tốt cho máy vì nguồn sẽ thường xuyên phải hoạt động liên tục dẫn đến lâu ngày sẽ nguồn làm hỏng hay nhiều hậu trên main quả khác.

pxNw3hv.jpg

Máy tính xách tay cần được bảo vệ phần cứng

Khi đang sử dụng máy thì không nên di chuyển

Đối với những chiếc máy tính xách tay thường xuyên trong sử dụng ổ cứng dạng cơ HDD thông thường còn SDD thì việc di chuyển, có thể gây hư hỏng ổ cứng khi máy vẫn mở và dẫn đến thay ổ cứng việc mới. Bạn nên biết còn mở hoặc đang ở chế độ ngủ thì ổ cứng quay với là khi laptop tốc độ hàng nghìn vòng/phút (có thể lên đến 7.200vòng/phút). Nếu như có tác động từ bên ngoài quá mạnh làm rung thì nguy cơ ổ cứng bị hỏng rất cao.

Nhẹ tay khi gõ phím

Tình huống bạn thật nhanh muốn gõ để kịp tiến độ nên suy ra bạn cần gõ mạnh tay công việc. Điều này hoàn toàn không hợp lý, gõ nhanh không có nghĩa là phải gõ càng mạnh càng tốt (đã kiểm chứng qua). Nếu là người không kiểm soát như bạn được của mình hoặc có lực tay thói quen này và khó sửa trong có thể thời gian ngắn, hãy cơ kết nối thử dùng bẳng đầu USB bàn phím để dùng, đây là cách tối nhất để bảo vệ bàn phím cho laptop xách tay của bạn.

Không để máy ở nơi có nhiệt độ cao

Ở Việt Nam thì để máy quá nóng ở môi trường dẫn đến rất phô biến hư máy. Tình huống tình trạng này nhất là đối với những dễ thấy bạn sinh viên ở trọ. Không phải ai cũng phòng trọ chọn được một tốt mà lỡ như chọn trúng một nơi không thoáng gió gây nóng bức dùng thì khi rất dễ bị hư. Sự cố dễ thấy nhất là hư hỏng bộ phận tản nhiệt của máy, kéo theo đó sẽ là hư main.

G7wllPi.jpg

Máy tính xách tay cần dùng cẩn thận

Sạc pin đúng cách

Sử dụng nguồn điện đúng để máy bảo vệ thì đã ai cũng biết quá rõ ràng nhưng còn về pin thì phức tạp hơi hơn một chút. Tuy nhiên trong không phải thực tế lúc nào cũng phải tuân thủ qui tắc theo này nhưng nếu không tuân thường xuyên theo thì nó sẽ khiến máy của bị hư pin bạn nhanh. Quy tắc để laptop bảo vệ pin là sạc đầy rồi và máy báo pin yếu mới mang ra dùng thì mới đem đi sạc.

Máy Tính Việt bán laptop xách tay Mỹ HCM khuyên bạn nên dùng 5 cách này để có laptop bền bỉ.
 
Top