Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phân loại máy đọc mã vạch

tulinhav

Junior Member
Tùy theo công nghệ chế tạo và tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà người ta chia MAY DOC MA VACH ra làm nhiều loại khác nhau.
1. Phân loại theo công nghệ: bao gồm 2 loại:
Máy đọc mã vạch theo công nghệ CCD, loại này nói chung đáng tin cậy và rất bền, tuy nhiên, nhược điểm là nó chỉ quét được mã vạch trên bề mặt phẳng với cự ly gần nhưng bù lại, nó lại rẻ hơn các loại khác.
honeywell_1250g_medium.jpg
MAY DOC MA VACH laser: Ưu điểm của các thiết bị dùng tia laser là đọc rất nhạy, chính xác, có thể đọc mã vạch trên bề mặt cong và có khả năng quét tầm xa. Nhược điểm: không bền bằng máy quét CCD vì máy quét laser dùng mắt đọc tia laser tương tự như mắt đọc của đầu đĩa. Sau một thời gian dùng có hạn, mắt đọc đó sẽ bị yếu đi.
2. Phân loại theo cổng giao tiếp: bao gồm 3 loại
Loại dùng cổng Keyboard : Với cổng giao tiếp này, khi kết nối với máy tính, ta phải rút dây bàn phím ra khỏi máy tính. Sau đó ghim dây của scanner vào vị trí của bàn phím, rồi ghim dây của bàn phím vào đầu còn lại của dây scanner. Đặc điểm của máy đọc mã vạch dùng cổng Keyboard là chỉ cần dùng 1 phần mềm văn bản thông dụng như Nodepad, Word hay Excel cũng có thể quét được mã vạch.
images13416308724ff7a9986c7c5.jpg
Loại dùng cổng RS-232 (còn gọi là cổng COM- cổng con chuột)
MAY DOC MA VACH GIA RE sử dụng giao diện RS-232 thường phải cung cấp thêm 1 nguồn điện 5VDC từ bên ngoài và phải dùng phần mềm kèm theo thiết bị để setup và đọc mã vạch. Tuy nhiên trong các ứng dụng thực tế người ta phải viết ra một chương trình riêng cho nó mới đáp ứng được yêu cầu thực tế. Thường các loại thiết bị để bàn và các loại máy quét 2-D hay sử dụng cổng RS-232.
Loại dùng cổng USB: Cũng giống như dùng cổng Keyboard, thiết bị mã vạch dùng cổng USB không cần dùng nguồn điện phụ trợ 5VDC từ bên ngoài, mà nguồn điện này được lấy trực tiếp từ cổng nối USB với cường độ dòng điện lên đến 500mA.

Dùng cổng USB có thể cắm thẳng thiết bị vào máy tính mà không cần phải shutdown máy, tốc độ truyền dữ liệu nhanh và dữ liệu quét cũng có thể đưa thẳng vào các phần mềm văn bản thông dụng như trường hợp máy quét dùng cổng keyboard.
Ngoài các cách phân loại trên còn có rất nhiều các cách khác nhau. Tùy từng mục đích sử dụng mà bạn chọn loại máy đọc mã vạch phù hợp để nhằm tiết kiệm chi phí.

MỌI THÔNG TIN TƯ VẤN MUA HÀNG XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ
SIÊU THỊ MÁY VĂN PHÒNG AN VINH
Add: Số 21 - Ngõ 2 – Phạm Tuấn Tài - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại : 04.6269.339
Hotline: 0938 147 345
Website: ANVINHCO.VN | SIÊU THỊ MÁY TÍNH - MÁY VĂN PHÒNG ONLINE
Email: [email protected]

THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ SAU:
camera quan sat | camera giam sat | do muc may in | sua chua may in | phan mem quan ly | phan mem ban hang | phan mem quan ly ban hang | anvinhco.vn | anvinhco
 
Top