Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những món ngon đặc sản ở BR-VT

sunkenship

Junior Member
[h=2]Những món ngon đặc sản ở BR-VT[/h]
CÁC MÓN NGON ĐẶC SẢN
Bánh Canh Long Hương
banhcanhlonghuong.jpg
Bánh Canh Long Hương là món ăn nổi tiếng tại thị xã Bà Rịa. Sợi bánh được làm từ bột gạo pha với bột lọc để có độ dai và màu trắng trong, nước lèo được hầm từ xương và thịt có vị ngọt đậm đà. Một tô bánh canh nóng hổi, ăn kèm với giá, rau cần và các loại rau thơm là món điểm tâm sáng tuyệt vời của du khách.


Bánh Hỏi An Nhứt
banhhoiannhat.jpg
An Nhứt là thương hiệu nổi tiếng của quán bánh Hỏi tại xã An Nhứt, huyện Đất Đỏ. Bánh Hỏi An Nhứt được làm từ bột gạo thơm, pha chế để sợi bánh dẻo và dai. Đĩa bánh Hỏi trắng trong thơm mùi gạo mới được cuốn với rau sống, thịt xào hoặc lòng heo chấm nước mắm chua ngọt thì thật là ngon tuyệt.


Canh chua tương me
canhchuatuongme.jpg
Canh chua tương me là món ăn đặc sản của vùng Phước Hải, mà người dân địa phương quen gọi là "nấu súng" Cá được dùng để nấu canh chua tương me gồm. cá Đủ, cá Lò, cá Ngao và đặc biệt là đầu cá Thiều. Me dằm lọc lấy nước, tương hột gĩa sơ, sả đập dập cho vào nồi nấu chín. Khi nước sôi cho cá đã làm sạch để ráo nước vào nồi, đậy nắp đun sôi khoảng 5 phút cho cá chín, xong nêm đường, muối, bột ngọt, rau thơm, ớt vào là được nồi canh ngon lành. Món này ăn với bún và nhắm cùng rượu đế Hòa Long thì thật là tuyệt. Đến quán Phương Trang (Bảy Diện) xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, du khách có dịp thưởng thức và cảm nhận món ăn này.


Bánh Xèo Long Hải
banhxeolonghai.jpg
Bánh Xèo là món ăn khá phổ biến của người dân Nam bộ. Nguyên liệu chính để làm bánh là bột gạo, tôm, thịt heo, trứng, mộc nhĩ, giá… nhưng tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, bánh Xèo được chế biến với những bí quyết riêng, nguồn thực phẩm tươi nguyên đánh bắt trong ngày, bánh được đổ vàng giòn và thơm ngon ăn kèm với rau sống và chấm nước mắm ngon đậm đà. Đến Long Hải để được thưởng thức món bánh Xèo thơm ngon không lẫn vào đâu được.


Bánh Khọt
banhkhot.jpg
Đến Vũng Tàu, du khách không thể bỏ qua món bánh Khọt dân giã nhưng nổi tiếng thơm ngon, được làm từ bột gạo trắng xay nhuyễn, đổ chung với tôm và hành phi béo ngậy, vàng giòn. Bánh được bán nhiều ở các quán trên đường phố Vũng Tàu, nhưng ngon nhất là quán Gốc Vú Sữa. Du khách hãy một lần ghé đến và thưởng thức món bánh đặc biệt này...

Bài viết được tham khảo từ : http://thongtindulichvungtau.blogspot.com , blog tổng hợp địa điểm ăn chơi ngủ nghỉ ngon bổ rẻ tại Vũng Tàu.
 
Top