Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sử dụng mỹ phẩm làm đẹp nên đề phòng

thaoduochay

Junior Member
Tư vấn trước khi mua


Nếu chưa bao giờ cầm đến cái cọ, hộp phấn trang điểm thì tốt nhất bạn nên đến phòng chăm sóc da hoặc các beauty salon để được tư vấn cụ thể trước khi mua. Thường thì các sản phẩm làm đẹp được chia thành nhiều loại: dành cho da thường, da nhờn, da khô, loại trôi, loại không trôi, loại dành cho ngày và đêm…
43.jpg
Chọn màu mắt cơ bản


Nếu bạn chưa có khái niệm gì về trang điểm thì bạn không nên mua nhiều sản phẩm làm đẹp. Với màu mắt, bạn không cần đầu tư nhiều nếu bạn không phải là dân chơi. Các màu cơ bản được sử dụng nhiều nhất là màu da, màu nâu, hồng nhạt… Các gam màu này thích hợp với mọi màu da và dễ sử dụng.

Son môi không cần đắt tiền



Màu sắc của son môi rất đa dạng, bạn cũng không cần đầu tư vào loại đắt tiền. Một thỏi son đắt tiền có thể mua được 2 thỏi trung bình khá, tha hồ cho bạn sử dụng. Các loại son cơ bản cần có là son bóng, son hồng, hồng cánh sen, hồng bạc, hồng cam. Để tạo sự đa dạng bạn có thể phối trộn từ 1 – 3 màu mỹ phẩm làm đẹp với nhau để tạo ra nhiều màu son mới lạ.


Tone sur tone


Tone sur tone là tiêu chí quan trọng và được đặt lên hàng đầu. Khi dùng màu sắc bạn phải chú ý xem chúng có hợp với nhau không. Màu má, màu môi, màu mắt, màu da phải có sự hài hòa. Ngoài ra, cũng cần xem nó đã phù hợp với màu của trang phục và phong cách của bạn chưa.


Đắt hay rẻ không quan trọng


Quan trọng nhất là sản phẩm đó có phù hợp với cả nam và nữ không. Có những loại đắt tiền nhưng là mỹ phẩm dành cho nam giới nên rất bất tiện .Tất nhiên, những sản phẩm đắt tiền có thương hiệu luôn tạo ra cho chúng ta cảm giác an toàn, nên có tiền thì bạn nên mua. Nhớ thử sản phẩm trước khi mua.


An toàn và tiện lợi


Mình thấy dùng loại rẻ tiền cũng không thành vấn đề, chẳng hạn như mình đã dùng thử qua Pond’s hay Johnson baby cream dùng làm kem dưỡng cũng được lắm. Chúng không hề gây kích ứng mà còn tạo ra lớp lót an toàn cho làn da. Khi mua cần chú ý đến thời tiết, môi trường và cấu tạo của làn da.


Nên dùng kem lót loại tốt


Đừng bao giờ tiếc tiền khi mua kem lót trang điểm và phấn phủ. Hai sản phẩm này vừa có tác dụng bảo vệ da, vừa tác dụng làm đẹp. Đây là bước làm đẹp cơ bản nhất, quyết định đến 60 – 70 % của vẻ đẹp gương mặt. Bạn nên chọn sản phẩm tốt, có thương hiệu phù hợp với loại da và màu sắc của làn da.


Phù hợp với làn da


Mình cũng đồng ý, ngoài kem dưỡng da và phấn nền bạn nên mua đồ tốt một chút. Những sản phẩm dành cho mắt, má hồng cũng không nhất thiết phải dùng đồ quá đắt. Miễn sao, chúng hợp với làn da của mình là được.
 
Top