Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

VỤ GIẾT NGƯỜI TẠI ĐƯỜNG NGUYỄNTRI PHƯƠNG, PHƯỜNG 7, TP.VŨNG TÀU

admin

Administrator
Staff member
Vào khoảng 2 giờ 30 phút ngày 6-4-2013, tại công trường xây dựng nhà cao tầng trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 7, TP.Vũng Tàu) đã xảy ra một vụ án mạng, nạn nhân chính là chỉ huy trưởng của công trường xây dựng này. Sau khi ra tay sát hại chỉ huy trưởng công trường, hung thủ còn dùng súng bắn một bảo vệ khác bị thương trước khi tẩu thoát. Lực lượng công an xác định được hung thủ gây án sau gần hai giờ đồng thu thập chứng cứ.

1-1.gif

Đưa xác nạn nhân đi khám nghiệm tử thi.

Công trường xây dựng nhà cao tầng nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, phường 7, TP.Vũng Tàu (đối diện với trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu) có diện tích khá rộng, do Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp và dân dụng dầu khí (thuộc Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam) thi công.

Tại thời điểm xảy ra án mạng, ở cổng chính của công trình có hai bảo vệ, đi sâu vào phía tay trái là nhà làm việc và cũng là nơi nghỉ của chỉ huy trưởng công trường là anh Lê Văn Chương (sinh năm 1973, quê Hà Tĩnh, có hộ khẩu thường trú tại 1344 đường 30-4, phường 12, TP.Vũng Tàu; hiện trú tại TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) cùng 3 công nhân trực điện, nước khác. Anh Chương tốt nghiệt Đại học Xây dựng Hà Nội (hệ chính quy), có vợ tên là Nguyễn Thị Thu Hiền và 3 con (2 gái, 1 trai). Anh Chương làm việc cho công ty kể trên vào năm 1998.

1-2.gif

Xe ôtô của nạn nhân, hung thủ cướp để tẩu thoát.

Một người bạn của anh Chương cho biết, vào khoảng 21 giờ ngày 5-4-2013 anh này gọi điện thoại mời anh Chương đi nhậu, nhưng anh Chương nói rằng đã đi ngủ nên từ chối. Đến khoảng 3 giờ 9 phút ngày 6-4-2013, sau khi nhận được tin báo cướp và có tiếng súng nổ, lực lượng 113 Công an TP.Vũng Tàu đến hiện trường thì phát hiện anh Chương nằm chết trong tư thế bị treo cổ bằng dây dù (màu xanh, có hai nút thắt ở hai đầu, dài gần 1m và gấp đôi) vào cột sắt (cao khoảng gần 40 cm), người được phủ bạt. Trong phòng ngủ không có sự xáo trộn nhưng trên người anh Chương dính nhiều cát.

1-3.gif

Lực lượng công an thu giữ nhiều chứng cứ tại hiện trường.

Sau khi ra tay sát hại anh Chương, hung thủ quay trở ra cổng, vào gara lấy xe ôtô du lịch của anh Chương (biển số 72A001.66), nổ máy chạy thoát ra cổng chính. Một bảo vệ tên Linh ra đến tận xe nhìn vào cửa kính liền bị hung thủ quát: “Lấy chìa khóa mở cổng, không tao bắn”. Hoảng sợ, anh Linh vừa bỏ chạy, vừa chỉ về phía một bảo vệ khác tên Trần Văn Nhật (55 tuổi, trú tại đường 30-4, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) nói: “Chìa khóa có ở chỗ anh này”. Hung thủ ra khỏi xe ôtô và tiến về phía anh Nhật hô to: “Cướp đây, đưa chìa khóa cổng không tao bắn”. Anh Nhật đáp: “Mày nói dỡn chơi à mày”. “Súng có đạn, tao bắn thật”… và, hung thủ nổ súng bắn một phát vào chân trái của anh Nhật. Sau khi nghe tiếng súng nổ, các công nhân gần đó tri hô cướp nên hung thủ lấy vội chìa khóa, mở cổng phụ tẩu thoát ra ngoài.

1-4.gif

Anh Trần Văn Nhật bị bắn bị thương đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu).

Nhận được tin có án mạng xảy ra, lực lượng Công an TP.Vũng Tàu và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh có mặt tại hiện trường. Sau gần hai giờ đồng hồ thu thập chứng cứ, cơ quan công an đã xác định hung thủ gây án là Phạm Mạnh Hùng (sinh năm 1972, quê Lạng Sơn, tạm trú tại 36 Lê Văn Lộc, phường 9, TP.Vũng Tàu). Hùng là một con nghiện và cũng là công nhân của Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp và dân dụng dầu khí.

Sau khi gây án, Hùng về nhà, để giỏ xách bên kia đường và trèo lên tầng một, gõ cửa gọi Nguyễn Đại Cường (22 tuổi, quê Nghệ An) nhờ xuống mở cổng nhà và mượn xe máy 72C1-150.95 tẩu thoát. Lực lượng công an đang tiến hành truy bắy Hùng.

Bài, ảnh: KHẢ TRÂN
 
Top