Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách chữa đau đầu mãn tính kinh niên ở phụ nữ

buidangcongpqa

Junior Member
[h=2]1. Các loại đau đầu thường gặp ở phụ nữ[/h]
- Ðau đầu do căng thẳng : là loại thường gặp nhất, khoảng 90% người trưởng thành, loại nhức đầu này thường ở phụ nữ.
- Cơn đau nửa đầu Migraine : thường gặp thứ hai sau đau đầu do căng thẳng. Khoảng 28 triệu người Mỹ (tức khoảng 12% dân số) đã từng trải qua những cơn đau đầu như thế này, cả người lớn lẫn trẻ em. Trước tuổi dậy thì, tỉ lệ nam và nữ bị chứng đau đầu này như nhau, nhưng qua giai đoạn này thì ưu thế nghiêng về nữ nhiều hơn (ở nam giới là 6%, nữ giới 18%). Chứng đau nửa đầu này thường không được chẩn đoán, hay chẩn đoán nhầm với đau đầu do căng thẳng, đau đầu do viêm xoang.

chua-dau-dau-man-tinh-kinh-nien-o-phu-nu.png

[h=3]2.. Nguyên nhân gây đau đầu ở phụ nữ[/h]
- Do lần đầu tiên sinh nở, thiếu kinh nghiệm trong việc chăm sóc con dẫn đến thần kinh căng thẳng, ăn uống không đủ chất nên thiếu máu và lao động quá nặng nhọc là những nguyên nhân dẫn tới đau đầu hoặc nặng đầu. Nếu ngủ đủ, ăn đủ chất, lao động phù hợp thì các triệu chứng có thể giảm nhẹ.
- Phụ nữ sau sinh bị hậu sản, bị co cơ tử cung dẫn đến rối loạn cơ trơn tử cung. Hậu sản có thể kéo dài 5, 10, 20, 30 năm sau khi sinh dẫn tới những cơn đau đầu không rõ nguyên nhân.
- Theo nội kinh “Đầu mục chư dương chi sở hội” tức là các kinh dương đều hội tụ ở trên đầu. Nguyên nhân do sau khi sinh đẻ vị khí hư nhược hoặc tỳ khí hư, khí thiểu hoặc ăn uống kém hoặc không tiêu làm cho dương khí thiếu hụt nên thanh khí không thăng lên được để nuôi dưỡng não tủy mà gây ra đau đầu, nặng đầu. Hoặc người bệnh sẵn có nội thương như: Can dương vượng gây ra đầu thống nhân khi huyết hư suy sau đẻ là cơ hội để đầu thống tăng.



Xem thêm: hậu sản là gì
 
Top