Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Làm đẹp với mặt nạ trị tàn nhang

gialang_dl

Junior Member
Mặt nạ đậu xanh nghiền

Công dụng:

Khắc phục các đốm tàn nhàng.

Cách thực hiện:
Nghiền nhuyễn 5 thìa đậu xanh luộc và cho thêm một ít nước tạo thành một hỗn hợp mặt nạ. Dùng hỗ hợp đắp lên vùng da xuất hiện tàn nhang, hoặc đắp khắp mặt. Khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt với nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này vào mỗi tối sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Mặt nạ nha đam và nước vo gạo

Công dụng:
Giúp da mặt sạch, sáng và mờ dần các vết tàn nhang.

Cách thực hiện:
Lấy nước cốt (nước nhờn) nha đam tươi pha với một lượng nước vo gạo vừa đủ. Thoa đều hỗn hợp lên mặt trước khi đi ngủ và để đến sáng hôm sau. Lưu ý, có được lượng cám cần thiết trong nước vo gạo, bạn nên mua loại gạo chưa được tẩy trắng.


Mặt nạ từ đu đủ xanh

Công dụng:
Chữa trị tàn nhang ở mặt và tay, nhưng cần chú ý nhựa đu đủ có tính “ăn da” nên bạn hãy dùng bông tăm chấm vào các vết tàn nhang thôi nhé.
Cách thực hiện:
Dùng quả đu đủ xanh nghiền nát với nước, bôi để chữa các vết tàn nhang ở mặt và tay.
Mặt nạ chanh, mật ong, trứng

Công dụng:
Chanh và mật ong có đặc tính tẩy trắng tự nhiên không gây hại cho da. Nước chanh chứa chất kích thích tiềm năng và mật ong có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm, đồng thời nó có nhiều lợi ích như thuốc chống viêm.

Cách thực hiện:
Hãy dùng nước cốt chanh nhẹ nhàng chấm lên những nốt tàn nhang vừa mới xuất hiện.
Khi tàn nhang bắt đầu xuất hiện và lan rộng, bạn hãy lấy nửa thìa nước chanh, một lòng trắng trứng và một quả óc chó giã nhuyễn, trộn đều, sau đó thoa lên vùng da bị tàn nhang.

Bạn rửa sạch mặt với nước sạch sau khoảng hai mươi phút sử dụng. Để có hiệu quả nhanh, bạn nên thực hiện ít nhất hai lần mỗi tuần.

Mặt nạ sữa ong chúa

Công dụng:
Sữa ong chúa chứa khoảng 20 loại acid amin quan trọng trong đó nhiều loại cơ thể con người không tổng hợp được, nhất là cystein, các acid hữu cơ, các vitamin A, B1, B2, B12, PP, các kích thích tố… sẽ giúp mịn da và mờ dần các vết tàn nhang.

Cách thực hiện:
Dùng sữa ong chúa bôi ngoài da 3 lần/tuần, da bạn sẽ mềm, mịn, hết mụn trứng cá và các vết tàn nhang cũng nhanh chóng mờ dần.

Bột nghệ

Công dụng:
Ngoài việc giảm thâm nám, dưỡng trắng da; củ nghệ hay các loại mặt nạ có bột nghệ còn giúp da bận mịn màng, mềm mại lên trông thấy.
Cách thực hiện:

Trộn 1 thìa cà phê bột nghệ khô cùng 1 thìa sữa chua để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa chúng lên mặt hay vùng da có tàn nhang trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạ nghệ - sữa chua sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang, thâm nám và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.


Mặt nạ sữa chua

Công dụng:
Trong quá trình lên men, axit lactic từ sữa chua sẽ giúp bạn tẩy sạch tàn nhang, thâm nám và dưỡng da trắng sáng, mịn màng. Cách làm này còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc mà vẫn mang đến hiệu quả như mong muốn.

Cách thực hiện:

Sử dụng sữa tươi lên men hoặc sữa chua thoa đều khắp mặt, để chúng từ 15 - 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ cà chua

Công dụng:
Tinh chất trong cà chua có tác dụng chống lại sự hoạt động của các thành phần tyrozin trong cơ thể, từ đó làm biến mất hoặc giảm sắc tố chết trong da.

Cách thực hiện:
Trực tiếp đắp mặt nạ cà chua hay uống nước ép cà chua hằng ngày sẽ là cách giảm tàn nhang, thâm nám trực tiếp và hiệu quả nhất.

Xem thêm tại mặt nạ trị tàn nhang





 

kohan

Member
Thấy bà chị toàn dùng đậu xanh đắp mặt. Da dẻ cũng đẹp. Cứ dùng mặt tự nhiên tuy hơi lâu mới hiệu quả nhưng an toàn hơn
 
Top