Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Sanyleg Vớ YK

Junior Member
Bệnh suy giãn tĩnh mạch là bệnh mạn tính, khi các van tĩnh mạch đã bị giãn ra thì nó không thể trở về đúng trạng thái ban đầu được. Điều trị suy giãn tĩnh mạch là việc điều trị lâu dài và tùy theo từng mức độ bệnh mà ta sẽ có những biện pháp điều trị khác nhau.
Vì vậy hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một số cách mà hiện tại đang được sử dụng để điều trị bệnh này.
Đối với những người mới bị thì các bạn có thể kết hợp tập thể dục, thay đổi tư thế ngồi, hạn chế đứng lâu ngồi nhiều, khi ngủ gác chân lên cao khoảng 15- 20 cm để giúp máu từ hệ thống tĩnh mạch về tim tốt hơn.
Sử dụng Vớ y khoa : Với áp lực nén giảm dần từ mắt cá chân đến bắp chân, vớ y khoa giúp các van tĩnh mạch khép lại tạo lực đẩy cho máu về tim và không gây ra tác dụng phụ. Nên sử dụng vớ y khoa cả ngày để đạt hiệu quả tối đa.
Uống thuốc: uống thuốc là biện pháp tức thời giúp hạn chế các cơn đau tuy nhiên uống thuốc nhiều sẽ gây ra các tác dụng phụ ngoài mong muốn.
Phẫu thuật: Nếu áp dụng các biện pháp trên mà bệnh không thuyên giảm thì bác sĩ sẽ can thiệp bằng một số biện pháp sau:
- Tiêm xơ: khi tiêm dung dịch này vào các tĩnh mạch sẽ gây ra sự co thắt tĩnh mạch và tạo ra huyết khối cùng phản ứng viêm, dẫn tới hẹp lòng tĩnh mạch, sợi hóa và tắc nghẽn tĩnh mạch. Phương pháp này được thực hiện đơn giản và nhanh gọn.
- Phẫu thuật laser: thường dùng để điều trị giãn tĩnh mạch nhỏ. Sợi laser được luồn vào lòng tĩnh mạch và đốt cháy tĩnh mạch từ từ. Sợi tĩnh mạch khi bị đốt cháy sẽ thành sợi xơ vô hại và bị hấp thu dần.
- Thủ thuật catheter: các sợi catheter được truyền vào các sợi tĩnh mạch đã bị giãn, đầu sợi catheter sẽ đốt cháy và làm xẹp phần tĩnh mạch bị giãn. Thủ thuật này được sử dụng cho giãn tĩnh mạch lớn.
- Cắt bỏ tĩnh mạch: bác sĩ sẽ cắt một đường nhỏ trên da và cắt bỏ một đoạn tĩnh mạch dài. Việc này sẽ không ảnh hưởng đến tuần hoàn ở chân vì các tĩnh mạch nằm sâu đảm nhiệm phần lớn chức năng tuần hoàn máu.
- Mổ cắt tĩnh mạch ngoại trú: bác sĩ sẽ cắt bỏ các tĩnh mạch giãn nhỏ qua một loạt những đường rạch nhỏ trên da. Chỉ cần gây tê tại chỗ và nói chung ít để lại sẹo.
Phẫu thuật tĩnh mạch nội soi: chỉ áp dụng cho những trường hợp nặng có loét ở chân. Bác sĩ sẽ luồn một camera nhỏ vào chân để quan sát và đóng kín các tĩnh mạch giãn, và sau đó lấy bỏ tĩnh mạch qua những đường rạch nhỏ.
SẢN PHẨM VỚ Y KHOA THỜI TRANG SANYLEG ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM. SẢN PHẨM ĐƯỢC PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN TẠI HOPLUCBIZ.COM
 
Top