Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vị trí đặt súng Mortar trong Clash of Clans bá đạo

seaplus4

Junior Member
Vị trí đặt súng Mortar trong Clash of Clans

Đặt súng Mortar như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất khi đối phương tấn công ngôi làng của mình. Với mỗi người chơi có những ý tưởng đặt súng khác nhau, tuy nhiên nếu đặt súng không đúng vị trí thì súng Mortar sẽ không tối ưu hóa được tính năng của mình. Vị trí đặt súng Mortar trong Clash of Clans như thế nào được coi là tốt nhất?
1, Tổng quan về súng Mortar trong Clash of Clans


Mortar là súng cối có sức sát thương hạng nặng, người chơi có thể mua và sử dụng súng cối này ngay ở cấp độ đầu tiên.
Đặc điểm của Mortar là 5 giây khai ngòi một lần, khi đó cứ 5 giây Mortar lại có thể tấn công đối phương khi chúng nằm trong tầm ngắm.
Mortar có thể tấn công đối phương từ xa và gây sức sát thương lớn, tuy nhiên điểm mù của Mortar chính là vị trí gần chúng. Trong phạm vị 4 gạch gần Mortar, thì Mortar không có khả năng tấn công.
Một đặc điểm khác với Mortar chính là chúng không thể tấn công hệ thống quân lính trên không.

2, Cách đặt súng Mortar theo từng cấp độ

Cách đặt Mortar khi có một súng (nhà cấp 1 đến cấp 5)

Với nhà Town Hall cấp 1 tới cấp 5 người chơi chỉ có thể sử dụng duy nhất một súng Mortar. Lúc này nhà tài nguyên và các nhà khác trong ngôi làng vẫn còn khá xơ xài. Được trang bị chỉ duy nhất một súng Mortar vì vậy bạn nên đặt súng Mortar tại chính vị trí giữa của ngôi làng. Khi đó Mortar mới có thể tấn công được đối phương một cách tối đa.
Điểm mù của Mortar chính là vị trí gần chúng vì vậy các bạn có thể sử dụng những bức tường chắn xung quanh để Archer không thể tấn công được Mortar. Hơn nữa khi được trang bị các bức tường các quân lính khác cũng mất nhiều thời gian để tiếp cận Mortar.
Ngoài ra các bạn cũng cần kết hợp với các súng khác như Aircher Tower và Cannon để có thể phòng thủ được nhà một cách tốt nhất. các bạn cũng có thể tham khảo một số mô hình đặt súng Mortar khi nhà chính cấp 1 tới cấp 3 sau đây.

vi-tri-dat-sung-mortar-2.png


Hình ảnh mô tả vị trí đặt súng Mortar khi có một súng​

vi-tri-dat-sung-mortar-1-650x363.png


Bạn cũng có thể tham khảo mô hình này
vi-tri-dat-sung-mortar-3.png


Cách đặt Mortar khi có một duy nhất một súng

vi-tri-dat-sung-mortar-4.png


Cách đặt súng Mortar với nhà cấp thấp​

Cách đặt Mortar khi có hai súng (nhà cấp 6)

Khi bạn nâng cấp nhà chính Town Hall lên cấp 6 bạn có thể mua hai súng Mortar, vị trí đặt Mortar khi có tới hai súng cũng vẫn là ưu tiên đặt ở vị trí trung tâm hay gần trung tâm của ngôi làng.
Không chỉ đặt tại vị trí trung tâm mà các bạn cũng nên đặt Mortar kết hợp với các phòng thủ khác để có thể tối ưu hóa khả năng bảo vệ ngôi làng của mình.
Trong giai đoạn nhà chính ở cấp độ cao như Town Hall 6 trở nên, bạn có thể gặp rất nhiều đối phương sử dụng lính trên không. Khi đó Mortar không thể tấn công được các loại quân lính này. Vì vậy các bạn có thể đặt phòng thủ Air Denfense hay Archer Tower ở gần Mortar. Các bạn có thể tham khảo một số mô hình với nhà có hai súng Mortar dưới đây.



Cách đặt Mortar khi có ba súng (nhà cấp 7, cấp 8)

Với nhà cấp 7 bạn có thê mua được 3 súng Mortar. Lúc này bạn không chi bảo vệ tài nguyên vàng, Elixir, mà bạn còn phải bảo vệ Dark Elixir. Dầu đen Elixir là nguồn tài nguyên vô cùng quý hiếm mà bạn cần phải bảo vệ. Mortar cũng là một phòng thủ tốt cho bạn để bạn có thể bảo vệ các tài nguyên này một cách tốt nhất.
Khi có tới ba súng Mortar, các bạn có thể chia vùng vị trí của các súng này. mỗi súng có khả năng bảo vệ được một cùng vị trí. Để tối ưu hóa cho cả ba súng các bạn có thể đặt chúng cách nhau và có thể bao quát được toàn ngôi làng của mình.
Cùng với đó các bạn cũng vẫn cần kết hợp với các phòng thủ khác để có được hiệu quả cao nhất cho việc phòng thủ nhà. Các bạn có thể tham khảo một số mô hình sau.


Cách đặt Mortar khi có bốn súng (nhà cấp 9 đến cấp 10)

Với bốn súng Mortar thì chúng ta nên đặt như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất cho hệ thống phòng thủ. Khi có bốn súng Mortar thì đồng nghĩa với đó là bạn có rất nhiều thứ cần phải bảo vệ. Diện tích khu vườn của bạn cũng đã rất lớn, các bạn có thể đặt súng Mortar ở các vùng khác nhau để có thể bảo vệ nhà một cách tốt nhất.
Lúc này bạn không chỉ cần đặt Mortar tại vị trí trung tâm mà bạn cũng cần đặt Mortar tại vị trí gần ngoài mảnh đất của mình. Khi đó Mortar sẽ có thể tấn công được đối phương khi chúng di chuyển gần tới khu vườn.
Cũng giống như khi có 3 súng Mortar, với số lượng 4 súng các bạn cũng cần xen kẽ với các phòng thủ trên không khác để Mortar không bị tấn công bởi các quân lính trên không. Một số mô hình đặt Mortar khi có 4 súng mà bạn có thể tham khảo dưới đây.



Như vậy là mình vừa chia sẻ cho các bạn một số cách đặt súng Mortar để mang lại hiệu quả cao nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn chọn cho mình một mô hình thích hợp nhất với cấp độ mà mình đang chơi.
 
Top