Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chiến tranh giữa Apple và Google với Nexus 7 và iPad Mini 2 khi so sánh​

seaplus4

Junior Member
Chiến tranh giữa Apple và Google với Nexus 7 và iPad Mini 2 khi so sánh​​

Hai nhà sản xuất Apple và Google luôn là đối thủ của nhau khi đi so sánh giữa Nexus 7 so với iPad Mini 2 3g. Vậy bạn sẽ mua sản phẩm nào? Một sản phẩm của Apple hay một sản phẩm mang thương hiệu Google.

Apple và Google đã là hai đối thủ ngang tầm trong một thời gian rất dài. Các thông tin về việc sản xuất của hai hãng này điều bị ràng buộc để có thể bước vào thị trường máy tính bảng. Song điều đó, chỉ phù hợp để máy tính bảng mới được phát hành có cấu tạo ra sao để cả hai công ty này có thể cạnh tranh lại với nhau.

Google Nexus 7 cũng là một sản phẩm khá mạnh trong lĩnh vực máy tính bảng. Song, mức giá Google Nexus 7 bán trên thị trường đã làm cho nó trở nên rất hot cho đến thời buổi này. Tuy nhiên, Apple lại cho ra đời chiếc máy tính bảng iPad Mini 2 với màn hình retina, để bắt kịp với xu hướng về sở thích của người dùng.

Phần cứng cũng là một trong những yếu tố quyết định nên chọn mua máy tính bảng nào. Mặc dù hai máy tính bảng trên điều có mức giá bán tăng so với các thế hệ trước. Song, iPad Mini 2 có màn hình retina thì có một mức giá khá cao. Vì thế, nếu bạn muốn sử dụng một máy tính bảng nhỏ gọn giá rẻ , bạn nên bỏ qua hai sản phẩm Nexus 7 và iPad Mini 2.

Khi đi so sánh hai sản phẩm này về tính năng camera, chúng ta cũng có thể xác định được chất lượng hình ảnh nào tốt hơn giữa hai chiếc máy tính bảng này.


654438.jpg

Màn hình Google Nexus 7 và iPad Mini 2
​​

So sánh máy ảnh Nexus 7 với iPad Mini 2

Cả hai máy tính bảng điều được khởi động với ứng dụng camera trực tiếp từ màn hình khóa. Song , cả hai sản phẩm trên điều không được trang bị giao diện cao cấp và không có điều khiển bằng tay. Với sản phẩm iPad Mini 2 nó được trang bị chế độ chụp HDR và vuông. Còn Nexus 7 thì chế độ Photosphere cùng với chế độ quang quyển Panoramic. Nhông chỉ vậy, Nexus 7 còn có thêm khả năng phơi sáng và cân bằng trắng trong menu cài đặt.

img-1379567574-1.jpg

Google Nexus 7 trên tay


Cả hai thiết bị điều có camera sau 5MP với khả năng tự động lấy nét, ống kính khẩu độ F2.4 và khả năng bắt hình 1080p. Vì thế, các kết quả kiểm tra giữa Nexus 7 với iPad Mini 2, sẽ liên quan đến chất lượng hình ảnh hiển thị, cả hai sản phẩm đều cung cấp một chất lượng tốt với các chi tiết trong hình ảnh khá nổi bật. Nexus 7 cho ảnh sắc nét, còn iPad Mini thì ảnh có màu sắc bão hòa hơn.

779018.jpg

iPad Mini trên tay
​​

Nexus 7 có trang bị tốt hơn để chụp ảnh macro.

Chất lượng hình ảnh: ở điều kiện ánh sáng yếu, Nexus 7 với iPad Mini 2 điều cho ảnh chất lượng thấp. Song, Nexus 7 sẽ cho ảnh sáng hơn được pha sáng, song chính vì vậy, nên dễ bị nhiễu và mờ hơn. Đồng thời nó cũng tái tạo màu sắc tươi mới hơn, so với các màu sắc rực rỡ của iPad Mini 2.

Tốc độ máy ảnh của Nexus 7 và iPad Mini 2

Với máy tính bảng IPad Mini 2, nó được trang bị màn hinhi Retina có khả năng quay video 1080p. Ghi âm với chất lượng rõ ràng. Không chỉ vậy, với điều kiện ánh sáng yếu, iPad sẽ cho ảnh sáng hơn và chi tiết hơn video, tuy nhiên sẽ có nhiều tiếng ồn. Song , iPad Mini 2 là tốt hơn so với ảnh tối và phần mềm của Nexus 7.

Nexus 7. Và iPad Mini là hai máy tính bảng tốt. Song iPad Mini 2 nhận được nhiều ưu điểm hơn và có mức giá khá cao nên người sử dụng sẽ có có xu hướng chuyển hướng sang một thiết bị khác có chất lượng kém hơn mà giá mềm hơn.
 
Last edited:
Top