Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu bí quyết tăng cân hiệu quả cho bé của người Nhật

yuminguyen92

Junior Member
Nếu bạn đang tìm một cách chăm con từ các mẹ nước ngoài, thì sieuthilamdep.com xin chia sẻ cách chăm con và giúp con tăng cân khỏe mạnh từ mẹ Nhật. Chắc hẳn bạn cũng từng nghe đến đất nước xứ Mặt Trời mọc được coi là có nền văn hóa lối sống khoa học và lành mạnh hơn so với các nước khác trên thế giới.


hoc-cach-tang-can-hieu-qua-cho-con-tu-me-nhat-1.jpg


Tùy vào từng độ tuổi khác nhau mà mẹ Nhật có những kiểu chăm con, giúp con tăng cân khác nhau. Với những trẻ con nhỏ thì các mẹ chú trọng vào chế độ ăn dặm của trẻ. Bởi họ nghĩ rằng cho trẻ ăn dặm sẽ giúp con tăng cân nhanh và tạo tiền đề cho con phát triển trọn vẹn hơn.


Đối với cách ăn dặm tăng cân hiệu quả, thì mục đích của các mẹ Nhật:


– Kích thích vị giác: Đây cũng là một cách kích thích vị giác, tạo cho con có hứng thú trong ăn uống và tạo cho con có thới quen ăn uống tốt hơn. Các mẹ Nhật cho con ăn dặm tăng cân bằng cách là không tập trung vào lượng thức ăn mà tập trung vào chất lượng bữa ăn từ đó giúp con lớn lên, tăng cân nặng nhanh chóng hơn và hiệu quả hơn.


– Trẻ tự lập trong ăn uống: Sau một thời gian ăn uống, mẹ Nhật tập cho con tính tự lập khi ăn uống, có thể không cần phải đút hay ẵm con đi khắp nơi để cho con ăn. Đây cũng là một thói quen mà mẹ Nhật giúp con ăn tự nhiên không ép buộc con.


hoc-cach-tang-can-hieu-qua-cho-con-tu-me-nhat.jpg


– Không nhàm chán: Với kiểu ăn đa dạng thực phẩm trong mỗi bữa ăn, cách chế biến khoa học và mẹ tập cho trẻ ăn từ những thực phẩm mềm mỏng, tới cứng dần nên bé sẽ không bị nhàm chán trong quá trình học ăn.


– Hoàn thiện kỹ năng nhai: Đây cũng là cách mẹ Nhật tập cho con nhai để con hoàn thiện trong cách ăn uống và cảm thụ hương vị của từng món ăn.


Thời điểm cho con ăn dặm theo kiểu Nhật tốt nhất?


Theo các mẹ Nhật chăm con, thì sau khi bé tròn 100 ngày các mẹ lên kế hoạch và tập cho bé ăn dặm để hỗ trợ tăng cân nhanh hiệu quả hơn. Thời điểm này, mẹ chỉ cho bé làm quen sớm với các hương vị thức ăn khác nhau ngoài sữa chứ chưa phải là bữa ăn chính. Lúc này, sữa mẹ vẫn là thức ăn chính của bé trong ngày.


Tập cho bé ăn như thế nào?


– Bé từ 3 – 5 tháng: Ở giai đoạn này các mẹ Nhật thường tập cho bé làm quen với hương vị và nhận biết hương vị thông qua cháo loáng, rau củ quả xay nhuyễn. Mỗi thứ mẹ cho bé nếm một chút chứ không chủ động cho ăn dặm ngay, từ đây mẹ bắt đầu kích thích khẩu vị cho bé dễ ăn và hay ăn hơn. Sữa vẫn rất quan trong đối với bé trong giai đoạn này.


hoc-cach-tang-can-hieu-qua-cho-con-tu-me-nhat-2.jpg


– Bé từ 5 – 6 tháng: Mẹ bắt đầu tập cho bé ăn cháo loãng, rau củ quả xay nhuyễn. Để giúp bé tăng cân các mẹ nên chú trong vào chất lượng bữa ăn, nên chọn thực phẩm tươi ngọn, đủ dưỡng chất và bổ sung thêm những loại thịt nạc, thêm chút dầu cá omega 3 giúp bé phát triển tốt hơn. Mẹ chọn các loại rau củ quả dễ tiêu bởi hệ tiêu hoá của bé còn yếu, nếu thực phẩm khó tiêu có thể khiến bé bị rối loạn tiêu hoá, ốm, sốt, đi ngoài… Nếu bé không thích ăn, mẹ không ép bé và chờ thêm 2 – 3 ngày tiếp theo, mẹ cho bé thử lại.


– Bé từ 7 – 8 tháng tuổi: Mẹ bắt đầu cho bé làm quen với thực phẩm đặc hơn một chút như cháo đặc, thức ăn thô. Và thêm vào đó là những loại nước ép từ trái cây, sinh tố để giúp bé lên cân nhanh chóng. Nhờ đó, mẹ sẽ biết bé thích loại thực phẩm nào hơn để cân đối bữa ăn trong những bữa ăn khác. Từ 7 – 8 tháng tuổi, bé nên được cho ăn dặm 2 bữa/ ngày + uống sữa. Đây cũng là một trong những cách tăng cân hiệu quả mà các mẹ Nhật thường áp dụng.


hoc-cach-tang-can-hieu-qua-cho-con-tu-me-nhat-3.jpg


– Bé từ 9 – 12 tháng tuổi: Khi bước sang giai đoạn con ăn uống quen dần rồi thì mẹ Nhật thường tăng lượng thức ăn lên cho con nhằm mục đích giúp con tăng cân khỏe mạnh và hoản thện hơn cả về chiều cao, cân nặng, và trí não. Thời điểm này, một số bé đã có thể nhai thức ăn được, mẹ nên cho bé tập nhai với rau củ mềm, cơm mềm để hoàn thiện kỹ năng nhai của bé.


Để con tăng cân một cách khoa học, các mẹ cần phải lên kế hoạch cụ thể, áp dụng những tư vấn của chuyên gia, thêm ý chí kiên trì quyết tâm thực hiện để con luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện hơn.


Gợi ý thực đơn tăng cân cho bé


– Bé từ 5 – 6 tháng tuổi, mẹ cần đảm bảo thực đơn ăn dặm phải đầy đủ tinh bột (gạo, mì, khoai, chuối), đạm (đậu hũ, lòng đỏ trứng, sữa chua, pho mai), vitamin (củ cải, cà rốt, táo, cam, dâu, hành tây).


– Bé từ 7 – 8 tháng tuổi: Ngoài tinh bột, bé cần được bổ sung thêm yến mạch, mì ống, ngũ cốc, gan, gà, nấm…


– Bé từ 9 – 12 tháng tuổi có thể ăn thêm thịt bò, heo, sò…


Dưới đây là gợi ý thực đơn tăng cân ăn dặm cho bé giai đoạn từ 5 – 6 tháng tuổi trong 1 tháng mẹ có thể tham khảo:


hoc-cach-tang-can-hieu-qua-cho-con-tu-me-nhat-4-515x1024.jpg


Mẹ cũng lưu ý, không nêm gia vị trong thức ăn, mỗi loại thức ăn sau khi chế biến cần để riêng để tránh bị lẫn mùi vị. Với thức ăn mới, mẹ cần phải cho bé thử nghiệm 3 – 4 ngày để bé làm quen nhé.


Ngoài việc giúp bé tăng cân thì các bạn cũng nên kết hợp tìm hiểu thêm các cách tăng chiều cao hiệu quả để quá trình phát triển cơ thể thêm hoàn hảo hơn nhé. Chúc các bạn thành công!
 
Top