Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những điều cơ bản về kem chống nắng bạn cần biết

banmypham

Senior Member
Chuyên gia về da liễu hàng đầu của nước Anh – Tiến sỹ John Ashworth từng khẳng định: “Việc nằm dài dưới nắng mà không có bất kì sự bảo vệ nào chẳng khác gì bạn hút 80 điếu thuốc lá mỗi ngày”.
Chính vì lẽ đó, lựa chọn kem chống nắng là một việc rất quan trọng bảo vệ làn da nói riêng và sức khỏe bạn nói chung. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu cách lựa chọn kem chống nắng và sử dụng chúng như thế nào là hiệu quả.

Hãy cùng trang bị cho mình những kiến thức dưới đây để hiểu thêm về loại kem chống nắng mà mình đang dùng bạn nhé.

252.jpg


Các loại tia cực tím có hại cho làn da
– Tia UVB tác động vào lớp biểu bì (lớp da ngoài cùng), đây là tác nhân chính gây cháy nắng, đen da và có thể gây ung thư da. UVB có cường độ cao nhất từ 10h đến 14h và mạnh nhất vào mùa hè.

– Tia UVA (chiếm 95% bức xạ tia cực tím), tia cực tím này luôn hiện diện bất kể mùa nào trong năm. Tia UVA là một trong những nguyên nhân tạo ra các gốc tự do, phá hủy collagen và elastin, gây ra vết nám và lão hóa da. UVA có thể gián tiếp gây ung thư và đột biến DNA.

shutterstock_33141541.jpg


Chỉ số SPF & PPD/PA trong kem chống nắng
Kem chống nắng là sản phẩm có chứa các tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, được thể hiện bằng chỉ số SPF hoặc PA.



– SPF (viết tắt của từ Sun Protection Factor) là định mức đo lường số giờ trung bình làn da được bảo vệ khi sử dụng sản phẩm chống nắng.

– PA (viết tắt của từ Protection Grade) là chỉ số chống lại tia tử ngoại UVA. Dấu + phía sau chữ PA là thước đo thời gian hiệu quả chống nắng của sản phẩm.

PA+ tức là bảo vệ khỏi tia UVA khoảng 40-50%

PA++ tức là bảo vệ khỏi tia UVA khá cao, khoảng 60-70%

PA+++ tức là bảo vệ khỏi tia UVA hoàn hảo, khoảng 90%.

Cách chọn kem chống nắng cho từng loại da
Theo lời khuyến cáo của các chuyên gia, không phải loại kem chống nắng nào cũng phù hợp với mọi loại da. Chính vì lẽ đó, chọn lựa một sản phẩm chống nắng phù hợp là cách tốt nhất để bảo vệ da.



Đối với da nhờn, hỗn hợp: Nên chọn những loại kem chống nắng không chứa dầu và chứa nhiều nước, yếu tố đó sẽ giúp bảo vệ tối đa cho làn da mà vẫn mang lại cảm giác khô thoáng và dễ chịu.

Làn da khô: Da khô có đặc tính thiếu khả năng giữ ẩm, dễ bị nẻ khi mùa lạnh. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm hoặc những loại kem chống nắng có mùi thơm không quá nồng. Chỉ số chống nắng SPF phù hợp cho làn da khô nên lựa chọn là 20.

Da thường: Đối với loại da này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng phù hợp cho mình. Dạng phun sương hay dạng gel đều là những lựa chọn tuyệt vời.

Làn da nhạy cảm: Kem chống nắng phù hợp cho da nhạy cảm là loại kem sử dụng thành phần oxit titan và oxit kẽm để không bị hấp thụ qua da và điều này có thể làm giảm nguy cơ, các vấn đề mà da phải đối mặt. Kem chống nắng với thành phần protein được chiết xuất từ yến mạch có thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời cũng như giữ ẩm hiệu quả cho da.

Những dòng sản phẩm chống nắng “hot” hiện nay
Tùy từng loại da mà bạn nên chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp, dưới đây là một trong những dòng sản phẩm chống nắng bạn nên tham khảo.

Kem chống nắng OLIVIA MIRA sun cream (new)
A535-Kem-chong-nang-Olivia-Sun-Cream_EX.jpg




- Kem chống nắng OLIVIA MIRA sun cream (new) được sản xuất với công dụng đặc biệt ngăn chặn các tia cực tím : Công thức điều chế đặc biệt chông tia cực tím, tạo nên một sản phẩm ít gây kích ứng da và giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV A và UV B. Giúp da an toàn với ánh nắng mặt trời.

- Làm sáng da: Vitamin E cung cấp cho da, giảm sự thay đổi màu sắc của da và tàn nhang do kích ứng của tia cực tím, tăng cường độ ẩm và đàn hồi của da.

- Không thấm nước: Có đặc tính không thấm mồ hôi, nước, vì vậy ngay cả khi bạn ra hồ hôi hay rửa mặt thì tính chất chống tia cực tím vẫn có hiệu quả trong thời gian dài.

Kem chống nắng dưỡng da Mik@vonk Sun Protect BB Base
E084_KemLotChongNangDuongDa.jpg


- Kem chống nắng dưỡng da Mik@vonk là một bước đột phá mới trong trang điểm.

- Chứa các thành phần dưỡng da và che khuyết điểm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên.

- Dùng như kem lót trước khi trang điểm.

- Đặc biệt độ chống nắng SPF 50 hoàn toàn bảo vệ làn da của bạn không bị tổn thương bởi các tia UVA / UVB và môi trường nắng nóng ô nhiễm.

- Sử dụng liên tục sẽ đem lại cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

www.banmypham.vn – Đối tác bán lẻ online của Công Ty TNHH Mỹ Phẩm Mira
Hotline: (08) 3597.8888 - 0907.807.780 - 0906.803.308 - 0919.756.079
Kinh doanh các SP thương hiệu Hàn Quốc | Mỹ | Tây Ban Nha | Pháp | Italia
Cam kết sản phẩm chính hãng Mỹ phẩm Mira
Giao hàng toàn quốc – Giao hàng thu tiền (COD)
 
Top