Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tư vấn luật thành lập một công ty nước ngoài tại Việt Nam

anhlamgame

Senior Member
Nhà đầu tư nước ngoài đầu tư tại Việt Nam lần đầu tiên phải có dự án đầu tư và làm thủ tục đăng ký hoặc thẩm tra đầu tư tại cơ quan nhà nước quản lý đầu tư để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Bạn muốn tư vấn thành lập công ty 100% vốn nước ngoài có thể hoạt động kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

tu-van-luat-thanh-lap-cong-ty-nuoc-ngoai-tai-viet-nam.jpg


Hồ sơ dự án để thành lập một công ty ở Việt Nam bao gồm:

- Bản đăng ký đề nghị cấp giấy chứng nhận đầu tư.
- Báo cáo năng lực tài chính của nhà đầu tư.
- Dự thảo điều lệ công ty.
- Bản sao chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác đối với thành viên là cá nhân
- Bản sao quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác đối với các tổ chức thành viên
- Bản sao các văn bản uỷ quyền, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác, cho đại diện được ủy quyền. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các tổ chức thành viên nước ngoài phải có chứng thực trong vòng ba tháng trước ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh của cơ quan nơi tổ chức đó đã đăng ký.
- Văn bản uỷ quyền của nhà đầu tư trong trường hợp nhà đầu tư là tổ chức và gản sao hợp lệ chứng thực cá nhân hợp pháp của người đại diện theo uỷ quyền. Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài phải được dịch ra tiếng việt, được công chứng và hợp pháp hóa.
- Hợp đồng liên doanh hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC)
- Các tài liệu khác theo yêu cầu của pháp luật Việt Nam.
- Việc thành lập một công ty ở Việt Nam sẽ mất từ 30 ngày. Thêm thời gian có thể cần thiết trong trường hợp khu vực tư có điều kiện hoặc chính quyền Nhà nước cần kiểm tra các dự án đầu tư. Vốn tối thiểu, giấy phép đặc biệt hoặc các điều kiện khác có thể được yêu cầu trong các dự án đầu tư nhất định.

Tại Lincon, công ty luật uy tín tại Hà Nội với văn phòng luật sư chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam. Chúng ta có thể đạt được tại email: [email protected] hoặc văn phòng tel: 04. 6285.1114
 
Top