Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn ngồi thiền đúng cách

nh0xshi

Member
Ngồi thiền từ lâu được xem là cách đơn giản nhất giúp giảm stress và duy trì sức khỏe, thế nhưng những người không có thời gian học ngồi thiền thì phải làm sao ? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn ngồi thiền đúng cách tại nhà.




13-1024x701.jpg



Hướng dẫn ngồi thiền đúng cách


Ngồi thiền là duy trì trạng thái giữa ngủ và thức, nó không chỉ giúp cho tinh thần sảng khoái mà nó còn giúp mọi người dễ dàng tập trung hơn khi làm việc, học tập, đặc biệt nó có thể đẩy lùi rất nhiều bệnh ví như bệnh trầm cảm, mệt mỏi tinh thần….và mỗi một bài thiền gồm 3 giai đoạn kéo dài từ 30-50 phút
Các bạn cũng phải chú ý tới việc thực phẩm chứa nhiều vitamin D để giúp cho bạn có được sức khỏe tốt hơn và khi ngồi thiền sẽ được tịnh tâm hơn.


Các bước ngồi thiền đúng phương pháp
Bước 1: Chuẩn bị
Loại bỏ hết những lo toan bộng bề của cuộc sống hàng ngày, lựa chọn trang phục rộng rãi và 1 khoảng không gian yên tĩnh.


Bước 2: Tư thế : Có 3 tư thế bạn có thể chọn: ngồi xếp bằng, ngồi bán già, hoa sen


Ngoài 2 tư thế đơn giản trên, thì tư thế hoa sen chó phần đặc biệt hơn, với tư thế này bạn phải ngồi thẳng lưng, dùng hai tay nắm lấy 2 chân, sau đó đặt chân trái lên đùi phải , lưu ý chân phải hướng lên trần nhà, gót chân ép sát bụng, với chân trái cũng làm y như vậy.


23-970x1024.jpg



Tư thế hoa sen


Bước 3: Tập trung tinh thần và tâm ý.


Nguyên tắc quan trọng nhất ủa ngồi thiền đó chính là tập trung, làm sao để mọi vấn đề xung quanh không ảnh hưởng đến tâm trí. Đặc biệt nahwms mắt khi ngồi thiền cũng là một việc làm hỗ trợ tối đa giúp bạn tăng độ tập trung ( nhớ mắt không nên nahwms quá chặt bởi sẽ làm căng cơ ở vùng mặt )


Bước 4: Xả thiền


Bước cuối cùng này vô cùng quan trọng, nó không chỉ đơn giản là mở mắt và đúng lên mà để khí huyết lưu thông và trạng thái trở về bình thường bạn cần làm những động tác sau:


Dùng ngón tay massage làm ấm vùng mắt


Vuốt nhẹ sống mũi, vuốt từ đầu sống mũi xuống cằm


Làm ấm vùng vành tai.


Cuối cùng dùng tay bóp chân bớt tê, xoay cổ lưng, hông để các cơ giãn.


33.jpg



Với 4 bước đơn giản trên, mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30-50 phút ngồi thiền đúng cách này sẽ giúp cơ thể được tahr lỏng, tinh thần được thư thái, cảm giác được tách khỏi cuộc sống bộn bề thường ngày
Ngoài ra chúng tôi còn giúp các bạn trong việc collagen có trong thực phẩm nào để chúng ta có thêm nhiều kiến thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe cho mình và cả gia đình.


Blog Sức Khỏe chia sẽ tới các bạn về việc hướng dẫn ngồi thiền đúng cách giúp cho cơ thể ta trở nên khỏe khoắn hơn tinh thần được thoải mái hơn.
 
Top