Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lưu ý cơ bản khi chọn đồ chơi cho bé thông minh

hoapham

Member
Nhiều bậc phụ huynh hiện nay rất quan tâm tới việc đầu tư cho bé một nền tảng tương lai: từ dinh dưỡng, môi trường học tập, vui chơi giải trí tốt nhất. Trong đó, nhiều phụ huynh chú trọng phát triển nên tảng tri thức của bé và chọn mua nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em thông minh cho bé sử dụng với mục đích tăng cường hoạt động trí não, tư duy sáng tạo của con.


eb1ee26464b21b4d893b7de5d93775ed.jpg



Xe đẩy trẻ em an toan và bền đep cho bé đi dạo cùng mẹ xa hơn



Tuy nhiên, để chọn và giúp bé sử dụng đồ chơi trẻ em thông minh an toàn bố mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:


1. Chất liệu đồ chơi có chất liệu và thiết kế an toàn


Khi chọn bất cứ một sản phẩm nào cho bé từ xe đẩy trẻ em hay đồ chơi cho bé bố mẹ đều cần phải chú ý đến các yếu tố an toàn. Đối với những món đồ chơi thông minh bố mẹ cần chú ý:


- Chọn chất liệu tốt: đa số các món đồ chơi thông minh đều được các bé sử dụng, tiếp xúc thường xuyên nên cần phải có chất liệu tốt không chứa chất hóa học độc hại, dễ vệ sinh và chắc chắn đảm bảo độ an toàn và khó vỡ để bé không gặp nguy hiểm khi chơi.


- Đồ chơi không quá bé so với bé: đồ chơi thông minh bé đa số là các loại đồ chơi mô hình, lắp ghép, bảng chữ số, chữ cái nên thường nhỏ. Vì vậy, nếu là các bé nhỏ bố mẹ cần phải chú ý đền kích thức, chọn các mảnh ghép lớn không quá nhiều chi tiếp để hợp năng lực nhận thức cũng như bé không thể cho vào miệng ngậm hoặc vô tình nuốt phải gây tai nạn.


- Thiết kế không sắc nhọn: Hãy chú ý đến các góc cạnh, đường viền của đồ chơi, đặc biệt là đồ chơi nhựa khi đúc sẽ có nhiều chi tiết thừa. Nên nếu là đồ chơi kém chất lượng thì những chi tiết này không được loại bỏ và có để gây trấn thương cho bé khi vui chơi, cấm nắm.


Do đó, muốn chọn đồ chơi cho bé có vật liệu, thiết kế an toàn hãy chú ý đến thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn kiểm định an toàn khi chọn mua cho con.


2. Đồ chơi phù hợp với bé


Đồ chơi trẻ em thông minh là sản phẩm thích hợp để kích thích bé hoạt động trí não và thoải mái vui chơi. Tuy nhiên, để chơi được loại đồ chơi này bé cần phải sử dụng bộ não để tư duy và điều khiển các bộ phận cơ thể linh hoạt và khéo léo.


Vì vậy, tùy thuộc vào độ tuổi của bé mà mẹ chọn đồ chơi kích thích trí thông minh phù hợp. Nên chọn đồ chơi từ đơn giản đến phức tạp từ các mảnh ghép lớn tới nhỏ, từ đồ chơi ghép hình theo mẫu đến ghép hình xếp khối, chơi các đồ chơi hướng nghiệp, lắp ráp.


3d3c4de303f7feae83f1be0bed06bfd0.jpg



Đồ chơi cho bé thông minh hơn với trò chơi xếp hình







3. Không chọn và cho bé sử dụng nhiều đồ chơi một lúc


Dù bất cứ loại đồ chơi trẻ em nào thì bố mẹ cũng không nên mua và cho bé chơi một lúc nhiều món. Vì khi chơi bé cần phải tập trung để tìm hiểu các món đồ chơi, học hỏi khám phá và tập trung tư duy. Nếu cho bé sử dụng quá nhiều món đồ chơi bé sẽ bị phân tán tư tưởng dẫn đế hiện tượng nhanh chán và thiếu tính tư duy sáng tạo và không đạt được hiệu quả vui chơi, phát triển trí thông minh.


Trên đây là một số lưu ý cơ bản khi bố mẹ chọn và cho bé sử dụng đồ chơi tốt nhất.
 
Top