Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cảnh báo 8 dấu hiệu ung thư cổ tử cung

nh0xshi

Member
Huyết trắng ra nhiều dính máu và có mùi hôi, chảy máu bất thường, rong kinh… là 3 trong 8 dấu hiệu ung thư cổ tử cung bạn cần lưu ý.


Cảnh báo SOS: Mỗi năm có 300.000 người tử vong và 500.000 phụ nữ được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung, và con số này càng ngày càng tăng nếu người dân đặc biệt là chị em phụ nữ không quan tâm và điều trị kịp thời.


Và nếu bạn trị khỏi bệnh ung thư cổ tử cung này thì lúc đó sức khỏe của bạn sẽ tốt hơn, và lúc đó bạn hãy tính tới việc nên ăn gì trước khi quan hệ.


113-1024x941.jpg

Có 8 dấu hiệu ung thư cổ tử cung


Ung thư cổ tử cung là gì?


Ung thư cổ tử cung là bệnh thường gặp nhất ở phụ nữ, nó được hình thành và phát triển khi các tế bào bất thường ở niêm mạc cổ tử cung bắt đầu nhân lên khó kiểm soát và sau đó tập hợp thành một khối u lớn, nếu lành tính thì không sao nhưng nếu ác tính nó sẽ chuyển thành ung thư nguy hiểm cho tính mạng.


Đặc biệt thời kỳ tiền ung thư bệnh thường không xuất hiện bất cứ triệu chứng nào cho đến khi biến chứng chuyển sang giai đoạn nguy hiểm nó mới xuất hiện những dấu hiệu như ra máu, đau âm hộ khi giao hợp, huyết tắng có dính máu và hôi…


8 Dấu hiệu ung thư cổ tử cung : Khó nhận biết do không gây đau và không kèm theo nhiều dấu hiệu khác lạ chính là đặc điểm nguy hiểm nhất của căn bệnh ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên nếu thấy 2 trong 8 dấu hiệu dưới đây bạn hãy đi khám càng sớm càng tốt nhé.
Huyết trắng ra nhiều ngày liên tục, đặc biệt dính máu và có mùi hôi
Chảy máu bất thường trong âm đạo
Trong chu kỳ kinh nguyệt có hiện tượng chảy máu bất thường ( nhiều bất thường )
Bị chảy máu khi quan hệ, khám rửa phụ khoa
Rong kinh và chảy máu 1 thời gian dài
Chảy máu nhiều sau thời kì mãn kinh
Thường xuyên đau vùng xương chậu
Đau khi giao hợp


Ngoài 8 dấu hiệu dễ nhận biết trên, khi bệnh nặng nó sẽ khiến người bệnh bị đau nhức vùng lưng, vùng chậu hoặc ở chân kèm theo hiện tượng chảy dịch nhiều lẫn máu từ âm đạo.


215.jpg



Thường xuyên đau vùng xương chậu là Dấu hiệu ung thư cổ tử cung thứ 7


Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung


Cho đến nay vẫn chưa chắc chắn đâu là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung, tuy nhiên nhiều nghiên cứu y koa chỉ ra rằng có tới 70% các trường hợp ung thư cổ tử cung có liên quan đến việc bị nhiễm HPV. Loại vi rút này xuất hiện nhiều trong giai đoạn mới “ yêu” và có thể tiêu diệt trong 12-24 tháng, nhưng một số phụ nữ, cơ thể không đánh bật được chúng ra khỏi cơ thể điều đó dẫn đến nguy cơ bị ung thư cổ tử cung sau này


Lứa tuổi nào bị ung thư cổ tử cung? Là bệnh ung thư không chừa một ai, và đặc biệt nó thường tấn công vào những phụ nữ U30 trở đi.


311.jpg



Nguy hiểm của bệnh ung thư cổ tử cung


Có thể gây tử vong: Mỗi năm trên thế giới có khoảng 270 ngàn bệnh nhân chết vì ung thư cổ tử cung. Riêng Viêt Nam, hàng năm có 6 ngàn phụ nữ phát hiện bị ung thư cổ tử cung và 1 ngày có 9 người chết vì căn bệnh này.


Ảnh hưởng đến hạnh phúc: Đau khi giao hợp và ngại quan hệ là nguyên nhân ảnh hưởng đến hạnh phúc mứa đôi


Gánh nặng gia đình và xã hội: Vì phần lớn lứa tuổi bị ung thư cổ tử cung rơi vòa lứa tuổi từ 30-45, đây là giai đoạn quan trọng trong cuộc đời 1 người phụ nữ với nhiều thiên chức lớn lao: làm vợ, làm mẹ, là người chăm sóc gia đình và hơn thế nữa, ở độ tuổi này phụ nữ cũng đồng thời đã tạo dựng được sự nghiệp của mình.


Ngoài ra chúng tôi còn giới thiệu tới phái mạnh việc bài tập kegel cho nam giới giúp cho các bạn có sức khỏe thật tốt trong việc quan hệ.


Blog Sức Khỏe chia sẽ tới chị em phụ nữ cảnh báo 8 dấu hiệu ung thư cổ tử cung giúp cho các bạn củng cố nhiều kiến thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình.
 
Top