Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí quyết để bảo quản thắt lưng da bò

duongthisinh

Junior Member
Thắt lưng da được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như da bò, da cá sấu, da trâu, da đà điểu....Trong số chất liệu da được dùng làm thắt lưng thì da bò được ưa chuộng và chọn lựa nhiều hơn cả bởi độ bền và giá cả hợp lý.Bởi vậy việc chúng được cánh mày râu hết sức chú trọng khi mua cũng như trong quá trình bảo quản nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản chiếc thắt lưng đúng cách. Dưới đây xin gửi tới cánh đàn ông cách chăm sóc thắt lưng da bò Hà Nội của mình đúng cách bảo quản chúng luôn sáng bóng và mềm mịn, tăng tuổi thọ của chúng cao nhất.

1. Bảo quản

- Để sử dụng thắt lưng nam da bò lâu bền, việc bảo quản cũng rất quan trọng. Vì được làm từ chất liệu da thuộc sau khi sử dụng bạn hãy cất giữ chúng ở nơi khô thoáng, tránh chỗ ẩm thấp như vậy sẽ tạo môi trường nấm mốc phát triển làm da mau hư và có mùi hôi khó chịu. Cũng tránh phơi dưới nắng quá gay gắt hay có nhiệt độ quá cao, vì như thế da sẽ bị khô, giòn dễ làm sợi dây thắt lưng của cong và cũng mau hư.

- Không để thắt lưng da sát nền nhà, mặc dù nền nhà bạn có lát gạch hay tráng xi măng. Hơi đất sẽ làm cho da chóng hư và nhất là vào mùa mưa, khí ẩm sẽ làm cho da mốc meo.
- Phải thường xuyên đánh bóng lau chùi, vì dây nịt cũng là chất liệu da nên phải chăm sóc như chăm sóc đôi giày của mình vậy khi đó dây nịt của bạn sẽ lâu hư và đặc biệt nếu thắt lưng thật thì càng mang thắt lưng sẽ càng bóng hơn đẹp hơn.

- Nên treo sợi dây thắt lưng của bạn theo chiều thẳng đứng và tránh ánh nắng mặt trời để không làm rạn cũng như hư hỏng bề mặt da. Theo thói quen khá nhiều người hay cuộn sợi dây thắt lưng da bò lại, hoặc thậm chí không tháo ra khỏi quần sau khi mặc. Làm như vậy có thể khiến sợi dây thắt lưng bị cong hay vặn vẹo sẽ trông rất xấu.

- Da không được bảo vệ sẽ cứng và nứt nhanh hơn. Thoa chất bảo quản lên đồ da sau khi da đã khô và được làm sạch. Với những loại da cao cấp, tốt nhất bạn nên mang ra hiệu.

2. Làm mới thắt lưng da

- Đánh bóng đồ da bị bạc, bạn lấy một miếng nỉ nhúng sữa tươi chà lên thật mạnh. Sau đó, lấy vải khô lau sạch, các vật dụng sẽ mới và bóng ngay. Bạn nhớ chà mạnh tay và chà thật đều. Trong khi chà, bạn cũng nhớ là phải chà theo lối xoay tròn.

- Những vật dụng bằng da hoặc những vật dụng bọc da của bạn có vẽ cũ kỹ, phai màu, bạn hãy dùng dầu thông (essence de térébenthine) có pha dấm (ba phần dầu, một phần dấm) hoặc dầu ăn tẩm vào một cái khăn mềm đánh thật mạnh tay lên mặt da. Khi chùi, bạn nhớ phải xoay tròn miếng giẻ thật đều tay.

- Nếu bạn không có dầu thông, bạn có thể làm theo cách thức sau: bạn cắt nửa củ hành tây theo chiều ngang, và dùng nửa củ hành này kỳ cọ lên mặt da.

- Đồ da dùng lâu ngày cũng thường hay bị mốc. Trường hợp đồ da bị mốc, hòa một cốc cồn với một cốc nước, nhúng một miếng vải sạch vào dung dịch và tẩy sạch vùng da bị mốc. Với những vết mốc khó tẩy hơn, dùng xà phòng bánh có chứa chất diệt khuẩn và nước. Tẩy sạch phần xà phòng dư bằng một miếng vải sạch và để da tự khô. Hầu hết các vết dầu hoặc mỡ có thể tẩy sạch bằng cách tán nhỏ một viên phấn viết bảng, rắc lên vùng da bị dính bẩn và để nguyên trong khoảng một ngày. Dùng dầu thông tẩm vào giẻ rồi chùi sạch cũng có thể tẩy đi các vết mốc.

- Tuy nhiên, nếu dấu mốc ăn sâu vào trong da, chùi không sạch, bạn phải như sau: Bạn dùng giấy nhám, thứ thật nhuyễn đánh lên vết mốc cho sạch. Đánh xong, phải tô chỗ da bị đánh giấy nhám cho đồng màu với da xung quanh. Sau cùng, bạn dùng sáp đánh giày đánh lại cho bóng.

Chia sẻ trên đây mong rằng sẽ hữu ích cho bạn khi sử dụng thắt lưng da bò. Nhưng nếu bạn không biết một địa chỉ uy tín để mua thắt lưng nam da bò thì bạn những cách trên đây cũng chỉ áp dụng được trong một khoảng thời gian ngắn. Với một địa chỉ bán thắt lưng uy tín, dây thắt lưng da thật, xịn thì chiếc thắt lưng của bạn mãi được như mới.
 

duongthisinh

Junior Member
Shop vừa có nhiều mẫu mới về, cả nhà ghé qua shop và ring ngay về cho mình những sản phẩm ưng ý nhất nha
 

duongthisinh

Junior Member
Đồ da Tâm Anh luôn là một địa chỉ uy tín, điểm dừng chân của quý khách khi mua hàng tại đây. Bởi chất lượng sản phẩm đảm bảo, và được nhân viên Tâm Anh tư vấn rất nhiệt tình, với giá thành cạnh tranh và luôn update các mẫu mới nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của quý khách. Ghé qua shop ngay bây giờ và ring ngay về cho mình những sản phẩm ưng ý nhất
 

duongthisinh

Junior Member
Với thương hiệu uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay Đồ Da Tâm Anh ngày càng khẳng định mình trên thị trường đồ da cao cấp. Đồ Da Tâm Anh luôn cập nhật các xu hướng thời trang giày da, túi xách da thật, thắt lưng và các phụ kiện thời trang mới nhất. Bạn có thể ghé qua website tamanh..net để tự cập nhật và lựa chọn cho mình những mẫu sản phẩm ưng ý nhất nhé!
 

duongthisinh

Junior Member
Với chất lượng sản phẩm tốt nhất, giá cả hợp lý nhất, đến với các shop Đồ Da Tâm Anh bạn sẽ có những lựa chọn ưng ý nhất
 
Top