Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mẹo bảo quản và loại bỏ gỉ sét của những bàn làm việc chân sắt 1

huytranntv

Junior Member
Với mặt bàn làm việc bạn có thể đổ giấm trực tiếp nên vùng bị gỉ sét, còn đối với chân bàn thì bạn nên nhúng ướt một chiếc giẻ mềm hoặc mảnh vải vào giấm rồi quấn vào vị trí han gỉ.
Bàn làm việc chân sắt là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng ưu chuộng nhất hiện nay trên thị trường nội thất. Bên cạnh những ưu điểm như kết cấu vững chắc, cứng cáp; khắc phục các hạn chế của bàn gỗ như dễ bị mối mọt, ẩm mốc và gia công đắt đỏ; sở hữu vẻ đẹp hiện đại, cá tính, phong cách thì chúng lại có nhược điểm là bị gỉ sét sau một thời gian sử dụng.



cs.jpg


Để hạn chế tối đa nhược điểm này cũng như gia tăng giá trị sử dụng và độ bền cho các sản phẩm bàn làm việc từ kim loại, bạn nên tìm hiểu về một số mẹo vặt bảo quản và loại bỏ gỉ sét. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những bí quyết vô cùng hiệu quả được áp dụng từ những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp như giấm trắng, chanh muối, khoai tây…
Giấm trắng


gi%E1%BA%A5m.jpg


Với mặt bàn bạn có thể đổ giấm trực tiếp nên vùng bị gỉ sét, còn đối với chân bàn thì bạn nên nhúng ướt một chiếc giẻ mềm hoặc mảnh vải vào giấm rồi quấn vào vị trí han gỉ. Sau đó để trong khoảng 1 giờ đồng hồ để quá trình giấm phản ứng với gỉ sét được diễn ra. Sau đó, dùng khăn sạch để chùi rửa bề mặt. Giấm có hiệu quả rất tốt trong việc làm sáng và sạch những chiếc bàn của bạn.
Chanh và muối

chanh.png


Chanh có chứa axit tự nhiên và muối có khả năng tẩy cao nên cực hữu hiệu để chùi rửa những vết gỉ kim loại xấu xí, gây mất thẩm mỹ cho bàn ghế văn phòng bằng sắt, thép hoặc inox. Bạn có thể rắc muối lên vùng bị ăn mòn rồi đổ nước ép chanh lên trên. Ngâm trong 2 -3 giờ rồi lau chùi như bình thường. Giữ lại vỏ chanh để chà xát hỗn hợp trên. Vỏ chanh sẽ giúp loại bỏ gỉ mà không gây hư hại kim loại.
Khoai tây

khoai.jpg


Cắt đôi củ khoai tây và ngâm vào trong một bát nước rửa chén pha nước. Sau đó, lấy miếng khoai tây ra và đặt lên bề mặt kim loại bị gỉ trong vài tiếng đồng hồ. Tiếp đó, chà mạnh những vết gỉ và cuối cùng dùng miếng giẻ chùi rửa lại một cách sạch sẽ. Cách này sẽ giúp bàn ghế của bạn sáng bóng hơn rất nhiều đấy.
 
Top