Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Rượu vang nào thường được dùng trong ngày cưới?

Rượu vang bây giờ không còn xa lạ gì với chúng ta nữa, nó có mặt trong các bữa tiệc lớn, có khi trong bữa cơm của gia đình thì rượu vang cũng đã có lúc xuất hiện. Đặc biệt là trong tiệc cưới thì rượu vang lại càng không thể thiếu.

images


Nhưng rượu vang được dùng trong này hạnh phúc này thì lại thường là rượu vang nổ " sâm panh" . Bữa tiệc cưới thêm phần hạnh phúc , ấm cúng hơn khi có chai vang nổ, cái cảnh tưởng sỏi bọt và tiếng nổ của nó làm cho không khí đám cưới thêm tưng bừng.

Trong những tiệc cưới hiện nay của người dân Việt Nam thì vang nổ không còn xa lạ nữa. Bữa tiệc cưới thêm phần hạnh phúc , ấm cúng hơn khi có chai vang nổ, cái cảnh tưởng sỏi bọt và tiếng nổ của nó làm cho không khí đám cưới thêm tưng bừng. Tên tiếng anh của rượu vang nổ là sparkling wine hay còn có cái tên gọi khác là vang pháp champagne, loại rượu vang này được lên men 2 lần trong một thùng kín. Màu sắc của những chai vang nổ này rất đa dạng từ màu trắng đến màu cam, màu đỏ.


cach-mo-va-rot-ruou-champagne-f62d.jpg


Các loại vang nổ được làm từ nho trắng và được trồng ở vùng Champagne ở Đông Bắc nước Pháp. Đặc điểm của các chai vang nổ là có chỗ lõm khá sâu ở đáy để kết cấu chai rượu được vững chắc hơn.Những chai rượu vang thường được làm từ thủy tinh, nút chai được buộc chặt với cổ chai bằng khung dây kim loại. Những chai rượu champagne khi đã khui thì thường bị xẹp rất nhanh nên cách bảo quản tốt nhất là nút chặt ngay sau khi nở . Dùng vang nổ ngon thì lên để tủ lạnh hay ướp đá thì vang nổ sẽ có vị ngon ngọt hơn.

Cuộc sống ngày càng phát triển đời sống được nâng cao , các bữa tiệc ăn uống không thể nào thiếu được những thứ đồ uống khai vị như vang nổ, hay rượu vang đỏ. Rượu vang chile đỏ tươi tắn cũng thường được chọn trong ngày cưới- màu của may mắn và hạnh phúc.
 
Top