Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chi tiết cách làm trắng da bằng chanh tươi

legendbuild

Junior Member
Rất nhiều bài chia sẻ giới thiệu bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên ngay tại nhà. Tuy nhiên đó là những bài viết tổng hợp được chị em phụ nữ tin dùng và sử dụng nhiều nhất. Điều quan trọng chính là việc đưa ra cái nhìn tổng thế và lựa chọn cách làm phù hợp nhất với làn da của bạn.
Từ bài viết này mình sẽ đi vào chi tiết từng phương pháp và bài đầu tiên chính là cách làm trắng da bằng chanh ngay tại nhà.
cach-lam-trang-da-bang-chanh.jpg

[h=3]Thành phần và công dụng[/h]Chanh là loại quả gắn liền với cuộc sống thường ngày của người dân Việt Nam. Thuộc họ vân hương chanh được biết đến là loại quả chua, giúp giải khát và trị bệnh
Thành phần : - Chứa rất nhiều vitamin tổng hợp như : C, B2, PP, E..canxi, đường, phốt pho, kẽm...
- Một số loại axit hữu cơ nhẹ : glucoxit, cylic...
Công dụng : - Giải khát, hạ nhiệt
- Chữa 1 số bệnh phổ biến : dạ dày, tiêu hóa, mất ngủ, thiếu máu...
Trong làm đẹp chanh rất tốt trong việc tẩy trang, cụ thể làm sạch làn da, loại bỏ tinh nhờn, bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết giúp da trắng sáng và rạng ngời.
[h=3]Sử dụng khi làm trắng da[/h][h=4]1. Khuyến cáo trước khi sử dụng[/h]- Chanh có tính axid nếu làn da khô thì lên pha loãng thêm 1 chút với nước sẽ tránh việc axit có trong chanh bào mòn da
- Phải thử sản phẩm lên 1 vùng da nhỏ sau đó quan sát tình hình. Nếu có hiện tượng bất thường thì dừng và không được làm tiếp
- Nếu bạn thuộc da quá khô, da dị ứng thì không nên sử dụng cách làm trắng da bằng chanh. Với axit có trong thành phần chanh sẽ làm bào mòn ha, gây căng rát và khó chịu.
- Rất dễ bắt nắng sau khi sử dụng vì vậy phải luôn được bảo vệ: đeo khẩu trang, áo chống nắng, kem dưỡng da và thường xuyên vệ sinh da tránh bụi bẩn vi khuẩn.
[h=4]2. Rửa mặt[/h]Sử dụng nước cốt chanh pha loãng với nước ấm tưới đều lên vùng da, giúp tẩy trùng, loại bỏ vết bẩn và làm sạch làn da.
Lưu ý : đối với nốt mụn, vết thương sẽ gây đau và xót nếu không chịu được thì nên tránh vùng da đó.
[h=4]3. Loại bỏ tế bào chết[/h]Sử dụng vỏ chanh. Xay nhuyễn và đắp trực tiếp lên da, vỗ nhẹ và massage khoảng 5 phút giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da loại bỏ tế bào không còn khả năng nuôi dưỡng da, hút sạch bụi bẩn.
Lưu ý : chỉ nên thực hiện dưới 5 phút nếu để lâu chanh thẩm thấu sẽ không tốt
[h=4]4. Mặt nạ tự nhiên[/h]Sử dụng lát chanh mỏng. Thái lát quả chanh thành nhiều lát mỏng đắp trực tiếp lên da tới khi lát chanh khô thì vệ sinh sạch bằng nước.
Thực hiện trong khoảng 10-20 phút, 2-3 ngày /1 tuần trước khi ngủ
[h=4]5. Mặt nạ dưỡng da[/h]Phần quan trọng nhất trong cách làm trắng da bằng chanh. Hỗn hợp có sự góp mặt của chanh luôn tạo hiệu quả rất cao tuy nhiên cần phải tỉ mỉ và cẩn thận.
- Mật ong và chanh : Mật ong giúp điều tiết quá trình giữ ẩm cho làn da sau khi tinh chất từ chanh thẩm thấu và loại bỏ mọi tác nhân xấu với da.
Cách làm : trộn nước cốt chanh và mật ong nguyên chất theo tỉ lệ bằng nhau, nếu quá đặc có thể thêm nước ấm. Thoa đều và massage vùng da từ 10-15 phút sau đó vệ sinh bằng nước sạch.
Đối với các vùng da sẫm màu như có thể thoa dày hơn 1 chút. Đều đặn 3-4 ngày/ 1 tuần
- Chanh + sữa chua + lòng trắng trứng : Sữa chua giúp xóa bỏ vết thâm nám, cũng cấp độ ẩm cho da. Lòng trắng trứng cung cấp protein tổng hợp collagen giúp bảo vệ da, giúp da săn chắc và hồng hào.
Thực hiện : 1 lòng trắng trứng, 4 thìa cà phê nước chanh, 1/5 cốc sữa chua không đường. Đánh tan lòng trắng trứng riêng trước khi trộn đều hỗn hợp. Đắp trực tiếp lên vùng da cần làm trắng trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Đều đặn 2 lần 1 tuần vì hỗn hợp rất giàu dinh dưỡng
- Chanh + glycerin: glycerin hoạt động với nhiệm vụ làm sạch, giữ ẩm cho da nhờ việc làm cho làn da hấp thụ nước từ không khí , kích thích các tế bào giúp trẻ hóa làn da, tạo cho làn da sự trẻ trung, khỏe khoắn. Mua tại các hiệu thuốc hoặc cửa hàng mỹ phẩm.
Trộn đều vời tỉ lệ 2:3 trước khi thoa đều lên vùng da làm đẹp trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
Khuyến cáo: không được sử dụng trực tiếp glycerin lên da. Chỉ sử dụng 2 lần /1 tuần
- Chanh + cà chua : Cà chua xóa vết mờ vết thâm, trị mụn và làm trắng da. Hơn nữa cà chua giúp kìm hãm tính axid của chanh giúp thân thiện hơn với làn da
Tỉ lệ ½ : 2. Cà chua ép lấy nước trộn đều nước cốt chanh sau đó thoa lên vùng da trong 30 phút trước khi vệ sinh bằng nước sạch
Chỉ cần thực hiện 2 lần 1 tuần
- Chanh + sữa tươi : sữa chứa rất nhiều protein có tác dụng nuôi dưỡng tế bào da và giúp làm khỏe da. Đặc biệt được xem là nguyên liệu rất lành tính phù hợp với mọi loại da
Trộn theo tỉ lệ nửa cốc sữa và 1 quả chanh. Giữ trên da 20 phút sau đó vệ sinh bằng nước ấm
Chỉ nên thực hiện 1 lần / tuần
- Chanh + khoai tây: Khoai tây giúp mờ vết thâm lâu ngày, cung cấp dưỡng chất giúp da mềm mịn, điều tiết độ ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông.
Khoai tây luộc chính sau đó nghiền nhuyễn trộn đều với nước chanh với tỉ lệ 3:2. Nếu đặc quá có thể thêm nước ấm tuyệt đối không thêm chanh. Giữ trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch
Có thể sử dụng 3 lần/1 tuần
Với những chi tiết rất tỉ mỉ từ cách làm trắng da bằng chanh chắc hẳn bạn đã thấy tác dụng tuyệt vời từ loại quả này. Nếu bạn chọn chanh làm nguyên liệu chăm sóc da, hãy đầu tư thời gian và chăm sóc thật chu đáo cho làn da của bạn nhé. Có thể tham khảo thêm những cách làm đẹp khác rất đơn giản nếu không hợp với chanh.
 
Top