Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hoa quả nào tốt cho bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường không nên ăn những loại thực phẩm sau:


- Thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ cao như xào, chiên, đặc biệt là chiên giòn.
- Các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp.
- Các loại thức ăn nhanh, chế biến sẵn như khoai tây chiên, mì gói, bánh rán, bánh ngọt… thường có nhiều chất béo trans, làm tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường.
- Đồ ngọt như: Đường, mía, tất cả các loại sữa chế biến, cà phê, kẹo, đá chanh, trái cây đóng hộp, nước quả ép, kẹo, mứt, chè, mỡ.


Để làm bình ổn, quản lý được lượng đường trong máu, cần phải có chế độ ăn uống hợp lý. Y học đã nghiên cứu và khuyên người bị bệnh tiểu đường nên ăn những loại hoa quả sau sẽ rất tốt để kìm hãm sự phát triển của bệnh tiểu đường:
tieu-duong-nen-kieng-an-gi-300x223.jpg
Quả mâm xôi, quả việt quất: đây là những loại quả có chứa nhiều chất oxy hóa, nhiều chất xơ, tinh bột thấp và các vitamin phù hợp với những người bị bệnh tiểu đường.
Dưa hấu: trong dưa hấu có chứa: vitamin B, C, các chất như beta – carotene, kali và lycopene thấp… rất tốt cho cơ thể, lại không ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường. Với loại quả này nên ăn một ít để bổ sung chất cho cơ thể.
Kiwi: có chứ kali, chất xơ, vitamin C, chứa tinh bột thấp cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường, giúp hạ đường huyết trong máu.
Roi: roi có tác dụng khống chế lượng đường trong máu. Bạn cũng có thể dùng hạt roi phơi khô tán thành bột và pha nước uống như uống trà, sẽ giúp giải tỏa cơn khát và ngăn ngừa tiểu nhiều lần ở những bệnh nhân tiểu đường.
Quả chà là: quả chà là có màu nâu, vị ngọt, hơi dính. Loại quả này rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường vì có chứa nhiều chất chống oxy hóa.
 
Top