Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Món ăn mà người bệnh tiểu đường nên tránh

Thực phẩm và dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường. Nguồn thức ăn cung cấp vào cơ thể hàng ngày sẽ tác động trực tiếp đến chỉ số đường huyết trong máu của mỗi bệnh nhân tiểu đường. Chính vì vậy câu hỏi đặt ra là người bệnh tiểu đường không nên ăn gì ? Trước khi trả lời cho câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu các vấn đề sau:


- Không nên ăn thực phẩm chiên, xào,..


- Không nên ăn thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp...


- Không nên ăn đồ ngọt như đường, mía, tất cả các loại sữa chế biến, cà phê, kẹo, đá chanh, trái cây đóng hộp, nước quả ép, kẹo, mứt, chè, mỡ.



mon-an-cho-nguoi-tieu-duong2.jpg


- Bệnh tiểu đường nên kiêng protein: Theo ADA, số calories cung cấp từ chất protein tốt nhất nên ở khoảng từ 12% đến 20% tổng số calo mà cơ thể cần dùng mỗi ngày. 1 gram chất béo sẽ cung cấp 9 calories,còn 1 gram protein cung cấp 4 calories.


- Không ăn mặn


- Hạn chế ăn cơm, mì xào, hủ tiếu, bánh canh, bánh mì, các loại khoai, bánh bích qui, trái cây ngọt, trứng.


- Hạn chế uống rượu, hút thuốc vì có thể thúc đẩy hạ đường huyết trên bệnh nhân đang điều trị với thuốc hạ đường huyết.


Chú ý: Bệnh nhân tiểu đường chỉ nên hạn chế các loại sữa chế biến còn sữa tươi nguyên chất không đường thì lại rất tốt vì sữa là thức ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, dễ tiêu, nhiều protein và các acid amin cần thiết, nên rất tốt cho bệnh nhân.


Người bệnh không nên ngồi lười vận động, không nên ngồi một chỗ suốt ngày. Nên dành từ 30 - 45 phút để đi bộ mỗi ngày. Ngoài ra có thể chơi các môn thể thao khác phù hợp với sức khỏe, đây là một phương thuốc rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.
 
Top