Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 cách trị đau đầu tại nhà không cần dùng thuốc

nh0xshi

Member
Dùng dầu bạc hà, dầu thơm
cach-tri-dau-dau-tai-nha.jpg

5 cách trị đau đầu tại nhà không cần dùng thuốc
Khi bạn bị đau đầu chỉ cần lấy ít tinh dầu bạc hà và xoa vào vùng thái dương. Cảm giác tươi mát cùng với vị cay cay của bạc hà sẽ giúp cho tinh thần của bạn được thư giãn, giảm đi cảm giác đau đầu cho bạn sau 15 phút. Ngoài tinh dàu bạc hà ra bạn có thể sử dụng tinh dầu cà phê, oải hương, bưởi,.. những loại tinh dầu thơm này cũng có tác dụng giúp bạn thư giãn, thoải mái giảm nhanh triệu chứng đau đầu.


Xoa bóp bấm huyệt
cach-tri-dau-dau-tai-nha-1.jpg

5 cách trị đau đầu tại nhà không cần dùng thuốc
Bạn còn có thể dùng ít dầu gió xoa thêm, cùng với việc bấm nguyệt 2 bên thái dương. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần day huyệt theo vòng cung từ 2 bên thái dương rồi vòng lên trán sau đó kết thúc tại giao điểm 2 chân mày. Công dụng của cách này là giúp tăng cường hệ tuần hoàn máu lên não xua tan đi cơn đau đầu cho bạn.


Chườm khăn lạnh hoặc nóng


cach-tri-dau-dau-tai-nha-2.jpg

5 các triệu chứng của bệnh trầm cảm không cần dùng thuốc
Cách chườm khăn nóng hoặc lạnh lên đầu sẽ giúp cho hệ thần kinh của bạn làm mạch máu co giãn tốt hơn, máu lưu thông dễ hơn nên giúp cho cơn đau đầu sẽ mau tan biến đi.


Tắm trong nước ấm dưới vòi sen hoặc ngâm người trong bồn tắm
cach-tri-dau-dau-tai-nha-3.jpg

5 cách trị đau đầu tại nhà không cần dùng thuốc
Khi tắm dưới vòi sen nước ấm sẽ giúp cho các mạch máu được lưu thông toàn thân kể cả ở trên đầu. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy rất thư thái, sảng khoái hơn và giảm đi cảm giác đau đầu.


Ngoài ra bạn cũng nên dùng nước nấu như là nước lá bạc hà, lá sả, nước vỏ bưởi,.. cùng với tỷ lệ vừa đủ để thành nước ấm và bạn ngâm mình trong đó. Khi ngâm mình trong nước ấm sẽ có tác dụng như là bạn đang tắm vòi hoa sen, giúp xua tan đi cơn nhức mỏi, giảm cơn đau đầu.


Massage theo vòng tròn
cach-tri-dau-dau-tai-nha-4.jpg

5 viêm họng nên ăn gì không cần dùng thuốc
Cách chữa mẹo này là của người Ấn Độ. Thực hiện cách massa này như sau:


Đầu tiên đặt 2 ngon tay trỏ ở đuôi lòng mày 2 mắt sau đó di chuyển theo đường vòng tròn nhẹ nhàng vế phía thái dương. Tiếp theo nhẹ nhàng di chuyển tay theo hướng của vòng tròn sau đó thì ngược lại. Nên lặp đi lặp lại 10 lần cách này sẽ giúp cho cơn đau đầu giảm đi nhiều.
 
Top