Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách tính ngày an toàn để không lo dính bầu

nh0xshi

Member
Cách tính ngày an toàn cũng là 1 cách giúp cho các vợ chồng nào đó đang có ý định chưa muốn có con. Nhưng biện pháp này không hề đơn giản và thích hợp với vài người. Để tính được chính xác để tránh thai hiệu quả thì điều kiện quan trọng nhất là chu kì kinh nguyệt của người vợ phải đều. Ngoài ra bạn phải nắm rõ đươc chu kì rụng trứng của mình. Nếu biết được cụ thể, chính xác thì khả năng mang thai sẽ được giảm tuyệt đối.


cach-tinh-ngay-an-toan.jpg

Đêm tân hôn ngọt ngào để không lo "dính" bầu
Bình thường thì phụ nữ có vòng kinh là 28 ngày, noãn có thể sẽ rụng từ ngày 11 tới ngày 16 sau ngày đầu kinh của chu kì kinh, và lấy 6 ngày ấy cộng thêm 3 ngày trước, và 2 ngày sau tức là có 11 ngày là có khả năng không mang thai. Còn những ngày còn lại thì không an toàn khả năng mang thai cao hơn những ngày kia.


Về ý nghĩa tránh thai, vòng kinh 28 ngày được chia làm ba phần:


- Phần trước: từ ngày thứ 1 tới thứ 7: An toàn tương đối
- Phần giữa: từ ngày thứ 8 tới thứ 18: Ngày không an toàn
- Phần cuối: Từ ngày thứ 18 tới thứ 28: An toàn tuyệt đối


Nhưng đó chỉ là lý thuyết thôi vì cơ địa mỗi người mỗi khác. Vì có sự thay đổi của hormone, hoặc sức khỏe khong ổn định cũng làm chu kì thay đổi. Khi đó thì chu kì rụng trứng sẽ thay đổi theo làm cho thời gian an toàn bị lộn xộn. Ngoài ra trứng có thể rụng khi đang hưng phấn tình dục cực mạnh.
Vì thế việc tránh thai cách tự nhiên như là tính ngày an toàn chỉ đạt kết quả khoảng 60% và 40% còn lại sẽ dính bầu.
Những người có chu kì kinh nguyệt đều là 28 ngày lúc đó bạn nên áp dụng cách trên. Nhưng bạn nên quan sát vài tháng rồi mới xác định rõ thời điểm rụng trứng để tránh thai tốt hơn. Còn những bạn nào đang nghi ngờ hay lo lắng thì nên dùng biện pháp tránh thai khác. Trong trường hợp này thì 2 bạn nên sử dụng bao cao su là tiện lợi nhất.


Trên đây là Cách ngừa thai tự nhiên cho chị em phụ nữ để phòng ngừa bị thai ngoài ý muốn.
 
Top