Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phẫu thuật hàm móm bao lâu hết sưng ?

Câu hỏi:
Chào Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW, em tên Thanh Nguyên, em thường xuyên bị bạn bè chọc ghẹo vì bị móm nặng, cằm chìa ra ngoài khá nhiều khiến gương mặt mất cân đối, kém ưa nhìn. Em muốn tranh thủ nghỉ làm một vài tuần để đến trung tâm làm phẫu thuật hàm móm nhưng sợ thời gian ngắn quá, vết mổ không kịp lành. Trung tâm cho em hỏi phẫu thuật hàm móm bao lâu hết sưng ạ?
(Thanh Nguyên, TP.HCM)
Thẩm mỹ viện JW trả lời câu hỏi
Bạn Thanh Nguyên thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi phẫu thuật hàm móm bao lâu hết sưng không đến chuyên mục giải đáp khách hàng của Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW, chuyên viên tư vấn xin trả lời bạn như sau:
Hiện nay có rất nhiều người luôn thấy mặc cảm, tự ti vì bị hô móm, ngoại hình bị ảnh hưởng, sự tự tin trong cuộc sống cũng giảm sút. Thông thường khi mắc khuyết điểm này họ thường nhờ đến phương pháp niềng răng, tuy nhiên, thực chất niềng răng chỉ có thể cải thiện phần nào trường hợp hô móm do răng, còn nếu do những nguyên nhân khác thì niềng răng “vô tác dụng”.

yoo-eun-hye-1.jpg

Móm là một khuyết điểm thường gặp ở vùng hàm mặt, nguyên nhân là do hàm dưới phát triển quá mức khiến gương mặt trở nên mất cân đối, nhìn có vẻ như bị “gãy”. Để khắc phục tình trạng này chỉ có thể tiến hành phẫu thuật hàm móm mới có thể giúp ngoại hình được cải thiện.
Phẫu thuật hàm móm là phương pháp cắt khung hàm dưới, đẩy lùi về phía sau và cố định lại sao cho 2 hàm trên dưới khít nhau. Đây là một kỹ thuật tương đối khó, đòi hỏi rất cao ở tay nghề, kinh nghiệm của người bác sĩ thực hiện.



>>> Xem thêm: phẫu thuật hàm hô




Tùy nguyên nhân hình thành và mức độ móm của hàm, bác sĩ sẽ thực hiện một trong các chỉ định sau:
+ Nếu mức độ hàm móm vừa phải thì tiến hành cắt tiền đình xương hàm dưới đẩy lùi về sau thì nhổ hai răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4. Xương hàm dưới được di chuyển về phía sau và cố định bằng nẹp vis.

ham-mom-6.jpg

+ Nếu móm mức độ nặng do hàm dưới phát triển quá mức thì cần thực hiện kỹ thuật BSSO (Bilateral Sagittal Split Osteotomy), cắt hai cành bên hàm dưới không cần nhổ răng và đẩy lùi về sau, sau đó nẹp vis cố định hàm.
+ Những trường hợp móm nặng vừa do hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt hai hàm. Nhưng trường hợp móm nặng một phần do xương hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt BSSO hàm dưới đẩy lùi về sau và cắt hàm trên Lefort đưa ra ngoài, giúp 2 hàm khít nhau và tạo nét hài hòa cho toàn khuôn mặt.
Phẫu thuật hàm móm bao lâu hết sưng?

Phẫu thuật hàm móm có thể giúp bạn cải thiện ngoại hình một cách nhanh chóng, chỉ sau 5 – 7 ngày là vùng mặt hết sưng tấy, khoảng 3 – 6 tháng là gương mặt ổn định và hoàn toàn bình phục.
Phẫu thuật hàm móm quan trọng nhất là khả năng phân tích, đánh giá được mức độ móm của bác sĩ thực hiện, biết được đẩy lùi hàm bao nhiêu là đủ, áp dụng kỹ thuật thế nào để chỉ sau một lần phẫu thuật, gương mặt trở nên cân đối, hài hòa như mong muốn. Bên cạnh đó, trong quá trình phẫu thuật hàm móm cần có sự hỗ trợ của các thiết bị, máy móc thẩm mỹ tiên tiến để cuộc “làm đẹp” được diễn ra an toàn và chính xác.
Hiện nay, Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW là một trong những trung tâm làm đẹp đáp ứng được những yêu cầu trên, đặc biệt kỹ thuật phẫu thuật hàm móm được chuyển giao 100% từ bệnh viện thẩm mỹ nổi tiếng JW Hàn Quốc giúp bạn an tâm hơn khi đến đây “làm mới” diện mạo của mình.

>> Xem thêm: Dịch vụ gọt mặt v line | bác sĩ thẩm mỹ
 
Top