Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí quyết chọn sữa tắm dưỡng ẩm tốt cho nam giới

Dưỡng và bảo vệ da là một chủ đề còn xa lạ với phái mạnh. Khác với phụ nữ, đàn ông hoàn toàn không biết đến với các khái niệm về làm đẹp và chăm sóc da cho đến lúc họ thật sự quan tâm đến làn da của mình. Chăm sóc và bảo vệ làn da là một bước quan trọng vừa bảo vệ sức khoẻ của phái mạnh, vừa khiến nam giới trở nên trẻ trung và đẹp hơn trong mắt phái yếu.


Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cách lựa chọn các loại sữa tắm nam giới phù hợp với làn da của bạn


Phần lớn loại da của đàn ông có thể chia thành những nhóm tiêu biểu. Đến nay, không có định nghĩa chính xác về các loại da, nhưng bằng việc làm theo những chỉ dẫn dưới đây, bạn có thể lựa chọn sữa tắm nam tốt nhất cho bản thân mình.


Loại da của bạn có thể dễ dàng thay đổi qua thời gian vì vậy cần đánh giá lại da bạn nếu bạn thấy da mình đang có khuynh hướng thay đổi. Loại da phái mạnh được quyết định bởi gen, sản phẩm chăm sóc da bạn đang dùng, hay môi trường như độ ẩm, nhiệt độ, khói bụi ô nhiễm...


Làn da thường


Nếu bạn có làn da thường, điều đó quá lạc quan với bạn. Da thường không quá dầu hay quá khô. Mụn cũng ít xuất hiện. Bạn có thể nhận ra da thường bằng kết cấu và vẻ bề ngoài của chúng. Lỗ chân lông các làn da thường khá nhỏ. Da khá mỏng, mượt với độ ẩm và độ mềm mại hợp lý.


2-cham-soc-da.jpg


Nam giới với làn da thường nên chọn sữa tắm tốt và thơm có các hương liệu thiên nhiên, độ pH vừa phải giúp gột sạch bụi bẩn, tiêu diệt sạch vi khuẩn mà không làm khô da. Ngoài ra, chăm sóc làn da theo mùa là một cách tuyệt vời để giữ làn da của bạn trở nên khoẻ mạnh hơn.


Da khô ráp


Mùa đông khiến da bạn không thoải mái, đúng chứ? Da bạn luôn luôn cảm thấy khô và bạn có thể gỡ ra một lớp vảy trên làn da của mình. Da khô khá mỏng, dễ bị kích thích và khá cứng khi chạm vào. Phái mạnh có làn da khô nên chăm sóc làn da của mình một cách chu đáo với các sản phẩm làm sạch có độ kiềm thấp nhưng chứa thành phần giữ ẩm cao. Bạn nên chọn các loại sữa tắm nam chứa Vitamin chống lão hoá da như Vitamin A,C,E, các loại sữa tắm dưỡng ẩm chiết xuất từ tinh dầu Olive


Da dầu/ Da bị mụn


Da dầu thường dày hơn và cứng hơn so với da thường, đồng thời làn da dầu ít nhạy cảm hơn với chất hoá học, chất tẩy rửa hay chất tạo hương. Lỗ chân lông của một làn da dầy có kích thước trung bình hoặc lớn và thỉnh thoảng bị bịt kín với chất bã nhờn gây nên mụn đầu đen, mụn đầu trắng hay mụn.


thumbnail-cham-soc-lan-da-cho-nam-gioi.jpg


Để tránh việc vi sinh vật trên da dầu phát triển gây mụn nhọt, mẩn đỏ cho da, nam giới không nên chọn những loại sữa tắm nam có chứa nồng độ chất làm ẩm cao. Bởi những loại sữa tắm dưỡng ẩm da này có tính hút nước từ không khí mạnh, khiến làn da nam giới càng nhờn hơn. Nam giới nên chọn sữa tắm nam chứa thành phần kháng khuẩn, có công dụng tẩy dầu, chất nhờn trên da như salicylic, triclosan, bentonite... Ngoài ra, đừng quên chọn những sản phẩm sữa tắm có mùi hương nam tính như hương gỗ, hương da thuộc, trầm, … để khiến cơ thể sảng khoái và tự tin hơn nhé.


Da nhạy cảm


Bạn sẽ rất dễ để khẳng định da mình có nhạy cảm không. Da bạn bị ảnh hưởng khá nhiều dưới tác động của các tác nhân môi trường và các tiếp xúc với hóa chất … Da bạn bị ăn nắng dễ dàng dưới ánh nắng mặt trời. Da của bạn bị sưng hoặc ngứa khiến bạn cảm thấy khô rát và khá khó chịu. Lưu ý rằng các loại sữa tắm nam giới có tính tẩy rửa cao dễ khiến da bị hư hại, qua đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.


Nam giới có làn da nhạy cảm cần dùng sữa tắm nam đã sản xuất với công thức nhẹ nhàng kết hợp hợp chất từ thiên nhiên. Đàn ông nên chọn các sản phẩm bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, các sản phẩm sữa tắm dành riêng cho làn da nhạy cảm chứa các tinh dầu thiên nhiên, các dưỡng chất, chứa panthenol (provitamin B5) giúp chăm sóc và bảo vệ làn da
 
Top