Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những phương pháp phương thuốc mát gan giải độc - trị mụn, đẹp da hiệu quả

Để sở hữu một làn da khoẻ mạnh, bạn cần nhận biết được ngôn ngữ bên trong thân thể của chính bạn. Bài giải độc gan là phương pháp rất tốt để giúp thân thể bạn khỏe mạnh hơn cũng như giúp da bạn trắng sáng mịn màng.

1 - Bài thuốc mát gan giải độc từ nấm Linh Chi
nam-linh-chi-8.jpg
  • Có thể bạn chưa biết, Nấm Linh Chi luôn được xem là 1 loại thảo dược có công dụng tuyệt vời trong việc khử bỏ độc tố,làm mát gan. Nấm linh chi có chứa nhiều thành phần chất khoáng vi lượng có khả năng giúp làm tăng sức đề kháng, chữa lành được những thương tổn bên trong thân thể, cải thiện hệ miễn nhiễm.
  • Cách làm bài thuốc này: Các bạn sấy Nấm Linh Chi rồi tán nhỏ, pha trà uống thay nước lèo hàng ngày. Khi dùng, bạn lấy ra một ít bột Nấm Linh Chi, từ 2 đến 4g, rồi đổ 200 ml nước sôi, sau đó hãm trong vòng 10 phút là bạn đã có thể dùng.
  • Một phương pháp khác nữa đó là nấu Nấm Linh Chi lấy nước. Bạn thái nhỏ thành lát từ 4 đến 12g Nấm Linh Chi sau đó đổ vào nồi rồi cho vào ba chén nước sạch. Tiếp tục đun đến khi sôi rồi để lửa liu riu cho nước bay hơi đến lúc chỉ còn lại một chén nước trong nồi. Lấy riêng phần nước này ra. Còn lại phần bã trong nồi, hãy đổ thêm nước vào, nấu được hai lần nữa. chung cục, bạn hãy trộn cả ba chén nước có được rồi chia ra uống hằng ngày.
2- Rau mã đề
  • Theo Đông y, cây mã đề có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng chữa các bệnh đau mắt đỏ, viêm gan, mụn nhọt. Những người bị nóng gan mật và nổi mụn nhọt có thể lấy một nắm mã đề tươi rửa sạch, nấu với một miếng gan lợn to bằng bàn tay - hai thứ thái nhỏ, cho mắm muối vừa ăn để dùng vào buổi cơm trưa, dùng liên tục 6 – 7 ngày sẽ khỏi.
  • Những người có các vấn đề về gan, hoặc để tăng cường chức năng gan có thể tham khảo, sử dụng các loại thảo dược để chế biến món ăn hoặc thức uống sử dụng mỗi ngày. Hiện nay một số hãng dược uy tín cũng đã giới thiệu các dược phẩm tăng cường chức năng gan từ các loại thảo dược thiên nhiên.
3 -Mát gan giải độc nhờ ăn uống

Những loại thức ăn có lợi cho gan gồm 2 nhóm: nhóm thức ăn đẩy mạnh quá trình khử độc tố cho gan và nhóm thức ăn có nhiều chất khử oxi hóa cao giúp gan được bảo vệ trong quá trình khử độc tố.
  • Hành, tỏi: trong hành và tỏi có nhiều chất allicin rất tốt cho gan nhờ có khả năng giúp gan trong quá trình khử độc tố.
  • Họ hàng rau cải: các loại rau cải có nhiều chất giúp loại bỏ độc tố trong gan. Hơn thế, chúng còn có chất glucosinolates giúp lá gan tiết ra nhiều enzyme trong quá trình khử độc tố.
  • Chanh tươi và nước nóng: sử dụng nước chanh nóng mỗi sáng có thể giúp xúc tiến tiến trình khử độc tố. Nước chanh giúp cơ thể tiết ra dịch mật, có tác dụng rửa sạch ruột, bao tử và tăng khả năng bài tiết chất độc ra bên ngoài thân thể.
  • Trái cây có chất khử oxi hóa cao: Mận, nho, cam, dưa hấu, bưởi, lê, táo là các loại trái cây có chất khử oxi hóa, có tác dụng bảo vệ lá gan trong tiến trình khử độc tố.
  • Táo: trong táo có chất pectin có khả năng phối hợp cùng những kim loại bên trong ruột kết, giúp đẩy mạnh quá trình bài xuất, giảm bớt cường độ làm việc cho gan đồng thời tăng khả năng loại bỏ độc tố.
  • Ăn đu đủ giúp phục hồi Gan rất tốt: Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm bao tử mãn tính, giúp phục hồi gan, tăng sức đề kháng cho thân thể.
4 - sử dụng hoa Atiso dược liệu giúp giải độc gan


actiso.jpg
Hoa Astiso
  • Cây Hibiscus hay còn gọi là Hồng Hoa, Atiso đỏ là cây dược liệu quý có nhiều hàm lượng các chất anthocyanin, arabinose, calcium oxalat, caroten tiền sinh tố A, hàm lượng vitamin A, B1, C, D, E, F…. và nhiều axít hữu cơ,
  • Có tác dụng giải độc thân thể; tăng cường chức năng gan, mật, giảm cholesterol, mỡ máu, hạn chế sự tạo sỏi ở đường tiết niệu, do đó kích thích tiêu hóa, ngăn ngừa và hạn chế sự béo phì do tích mỡ, bảo vệ thành mạch, giảm nguy cơ tử vong do các bệnh lý tim mạch, chống mệt mỏi, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
5 - Cà gai leo bài thuốc giúp bảo vệ gan hết sức hiệu quả
ca%20gai%20leo%20626.jpg
Hình ảnh minh họa​
  • Cà gai leo dùng chữa ngộ độc rượu rất tốt, có tác dụng bảo vệ tế bào gan, nếu bị say, uống nước sắc của rễ hoặc thân lá sẽ nhanh tỉnh rượu.
  • Đây cũng là dược liệu độc nhất được nghiên cứu bài bản và kỹ lưỡng về dược tính, dược lý. Ngay từ những năm 1980, các chuyên gia tại viện dược chất Trung Ương đã nghiên cứu một cách bài bản Cà gai leo cho thấy tác dụng hạ men gan rất nhanh. Cho đến nay đã có 2 đề tài cấp Nhà nước, 4 luận văn tiến sĩ và nhiều công trình nghiên cứu trên cả 2 phương diện dược liệu học và lâm sàng cho kết quả rất đáng cổ vũ trong việc tương trợ điều trị viêm gan vi rút, giải độc gan, hạ men gan và ngăn ngừa xơ gan
Và còn nhiều bài thuốc khác như:
  • dùng Cây chó đẻ răng cưa: Theo kinh nghiệm dân gian dùng làm thuốc, giã nát với muối chữa mụn nhọt, đặc biệt tốt cho gan bằng cách lấy 20-40g cây tươi, sao khô sắc đặc dùng để uống hàng ngày.
  • Cây giảo cổ lam tốt cho tế bào gan, tăng cường chức năng giải độc gan, làm hạ mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa huyết quản, và bình ổn áp huyết, phòng ngừa các bệnh về tim mạch.
  • Quả trứng gà hay còn gọi là lêkima cũng là một loại trái cây có chứa nhiều carotene, vitamin B3 và các nhóm vitamin B khác, có khả năng chống lão hóa, đặc biệt tinh dầu chiết xuất từ hạt lêkima còn có khả năng làm lành vết thương.
  • Gấc dùng để nấu xôi vừa ngon, đẹp lại nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa, đặc biệt gấc chứa nhiều betacaronten, là tiền sinh tố vitamin A, có lợi cho mắt. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc có chứa vitamin E, hữu hiệu để chống sạm da, khô da, rụng tóc.
 
Top