Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Loại bỏ các vết bám cứng đầu trên bếp hồng ngoại

ktcr4

Junior Member
Trong khi nấu ăn hay sử dụng bếp hồng ngoại, mọi người thường làm rớt thức ăn hay đôi khi thức ăn trào ra và tạo thành vết cháy trên bề mặt bếp là điều khó có thể tránh khỏi.

Vệ sinh và xử lý đúng cách làm sao cho mặt bếp không bị xước là điều không phải ai cũng biết. Chúng tôi giới thiệu với các bạn một vài mẹo nhỏ tẩy sạch vết bẩn hoàn toàn đơn giản từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp của bạn.

1. ĐỂ BẾP NGUỘI HOÀN TOÀN

Khi bếp đang còn nóng nếu bạn xịt hoặc bôi bất kỳ loại dung dịch tẩy rửa nào lên mặt bếp cũng có thể tạo thành vết cháy khiến cho việc làm vệ sinh càng khó khăn hơn.

Và điều quan trọng nhất là bạn có thể bị bỏng tay khi vệ sinh bếp chưa nguội vì lượng nhiệt của bếp rất cao.

2. ĐỐI VỚI VẾT BÁM DÀY


Hãy đổ một ít dầu oliu để làm mềm và bôi trơn. Sau đó hãy cùng thìa nhựa để cạo lớp cháy đóng cục ở phía trên. Làm từ từ và nhẹ nhàng để không gây xước mặt kính.

Sau đó bạn có thể chế ra dung dịch tẩy rửa cực kỳ hiệu quả từ những đồ ăn trong bếp. Dấm trắng, nước chanh hoặc baking soda là những chất liệu tẩy bám bẩn rất tốt.

Nếu dùng baking soda, bạn pha baking soda vào nước, rồi đổ trực tiếp lên mặt bếp. Chú ý với những loại bếp gas âm cần tránh nước thì có thể dùng chai xịt. Sau khoảng 10 – 15 phút, lau mặt kính bằng khăn ướt.

Với nước chanh và dấm thì cần pha loãng với nước ấm và cho vào bình xịt. Xịt dung dịch vào những chỗ bẩn và lau sạch.

Lặp đi lặp lại cho đến khi mặt bếp sạch bóng. Lưu ý lau khô mặt bếp sau khi chùi.

3. ĐỐI VỚI VẾT XƯỚC

Bạn cần dùng miếng bọt biển xoa đi xoa lại chỗ vết xước cho đến khi hết chỗ kem dư thừa. Sau đó dùng một miếng khăn mềm lau khô chỗ vết xước theo hình tròn nhỏ, vết bẩn sẽ dễ dàng mất đi.


Tuyệt đối không được dùng len hoặc các công cụ làm sạch mài mòn như giấy nhám để làm sạch mặt bếp hồng ngoại. Để giảm thời gian lau chùi vệ sinh cho lần sau. Bạn hãy lau sạch thức ăn ngay khi chúng vừa bám bẩn vào bếp, không có thời gian để oxy hóa, các vết bẩn sẽ dễ lau chùi và khó gây hại cho bếp hơn rất nhiều. Bạn nên dùng thêm máy hút mùi, vừa làm cho phòng bếp thông thoáng, vừa hạn chế dầu mỡ bắn vào bếp, gây hư hại bếp.

ĐỂ BẢO QUẢN TỐT BẾP HỒNG NGOẠI, BẠN CẦN PHẢI CHÚ Ý NHỮNG BƯỚC SAU:

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp trước khi sử dụng bếp. Trong hướng dẫn sử dụng của bếp thường có đầy đủ thông tin về thông số kỹ thuật, cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng bếp. Kèm theo cả những khuyến cáo của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng.

Đặt bếp ở nơi cao đủ thoáng mát. Tránh rác, bụi, tóc vướng vào quạt; Bếp cần đặt nơi cố định và an toàn để tránh việc bếp bị lật, rơi khi đang nấu; Không đặt bếp gần hay để trên bất kỳ vật dụng nào có nhiệt độ cao như bếp ga, lò nướng, bếp điên…Đảm bảo ổ điện chắc chắn trước khi cắm; thường xuyên vệ sinh dây cắm và đầu dây cắm.

Lau kho mặt nồi trước khi đặt lên bếp.

Tránh đặt nhiệt độ cao ngay từ khi bật bếp. Nếu để công suất quá cao, rất dễ gây cháy dụng cụ và khi cho thức ăn vào rất dễ bị cháy. Vì thế, ban đầu bạn nên đặt công suất thấp, sau đó tăng dần về sau nếu cần thiết.

Trước khi kết thúc quá trình đun nấu, bạn nên tắt bếp trước vài phút. Vì nhiệt lượng còn lại của mặt bếp cũng đủ để bạn hoàn tất món ăn quả bạn. Đặc biệt, điều này có thể áp dụng với các món hầm, món xào. Không nên áp dụng với những món chiên, rán và những món có nhiều dầu.










http://bepdientu247.blogspot.com/
 
Top