Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thẻ visa là gì? Cách sử dụng thẻ visa?

trannam15

Junior Member
Thẻ visa là gì?
Visa là một nhãn hiệu của thẻ thanh toán quốc tế được phát hành từ năm 1976 bởi tổ chức Visa International Service Association, Mỹ. Khi sử dụng thẻ visa, khách hàng có thể tiến hành thanh toán trực tuyến quốc tế. Thẻ visa bao gồm 2 loại là thẻ ghi nợ quốc tế Visa Debit và thẻ tín dụng quốc tế Visa Credit.
Thẻ tín dụng quốc tế - Visa Credit là một hình thức thay thế cho việc thanh toán trực tiếp. Hình thức thanh toán này được thực hiện dựa trên uy tín của chủ thẻ. Ngân hàng sẽ ứng trước tiền cho người bán và Chủ thẻ tín dụng sẽ thanh toán lại sau cho ngân hàng khoản giao dịch. Với thẻ ghi nợ quốc tế - Visa Debit, chủ thẻ chi tiêu số tiền mà mình đã nạp trước vào thẻ. Khi tiến hành thanh toán quốc tế bằng thẻ visa, ngân hàng phát hành sẽ tự động đổi ngoại tệ khi chủ thẻ thanh toán.
thebank_img_5212_1451443624.jpg
Thẻ thanh toán quốc tế
Thẻ master card: Cũng giống như thẻ visa, master card là thẻ thanh toán quốc tế và có 2 loại thẻ là debit và credit, Master cũng là một đơn vị phát hành thẻ thanh toán quốc tế.
Nên làm thẻ visa ngân hàng nào?
Hiện nay hầu hết các ngân hàng trong nước đều liên kết với tổ chức thanh toán quốc tế để phát hành thẻ visa. Tuy nhiên sự tiện lợi, phổ biến cũng như khả năng thanh toán mỗi ngân hàng lại có sự khác nhau.Với thẻ visa debit, một số ngân hàng có thẻ thanh toán rất tiện lợi và phổ biến, dễ dàng sử dụng cho việc thanh toán hàng hóa, hóa đơn, hợp đồng quảng cáo online...như: Vietcombank, Techcombank, ACB, VietinBank, Eximbank. Đây là những ngân hàng có sản phẩm thẻ visa debit được đánh giá là thanh toán dễ dàng và ít gặp trục trặc. Chi phí để mở thẻ visa cũng rất rẻ, chỉ khoảng 50.000 đồng hoặc thậm chí Eximbank, ACB... còn miễn phí mở thẻ.Với thẻ tín dụng quốc tế Visa Credit, khách hàng có thể lựa chọn một số ngân hàng như CitiBank, ANZ, MBBank... để nhận được nhiều ưu đãi hơn khi thanh toán
==> Top 10 ngân hàng làm thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay
Cách sử dụng thẻ Visa
Việc sử dụng thẻ visa để thanh toán rất đơn giản. Bạn chỉ cần cà thẻ hay quẹt thẻ sau đó nhập vào mã PIN, rất nhanh gọn lẹ. Bạn có thể rút tiền ở các máy ATM trong nước hay trên thế giới có hỗ trợ thẻ Visa. Tuy nhiên là lưu ý khi rút tiền ở các cây ATM khác ngân hàng hay ở nước ngoài thì bạn sẽ bị tính thêm phí giao dịch quốc tế.Với thẻ visa bạn cũng dễ dàng thực hiện các giao dịch online với cả các website nước ngoài như ebay, amazon... Chủ thẻ chỉ cần nhập đầy đủ các thông tin Họ tên chủ thẻ; Mã số thẻ; Thời hạn thẻ; Mã số bảo mật CVV là có thể tiến hành thanh toán.
 
Top