Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu thêm những ảnh hưởng của phá thai bằng thuốc

huongcao

Junior Member
Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học Y học, phương pháp nạo hút thai đã có những cải tiến tích cực. Tuy nhiên, trong các thủ thuật này vẫn không tránh được việc phải dùng dụng cụ nong bằng kim loại để nong cổ tử cung, dùng ống hút bằng kim loại để hút thai và nhau thai ra bên ngoài, dùng muôi bằng kim loại để nạo sạch buồng tử cung…
00-pha-thai-bang-thuoc-co-an-toan-khong.jpeg

Khi thai phụ thực hiện phá thai bằng thuốc sẽ phải đối mặt với một số nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe về sau. Vậy phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng sau này không, ảnh hưởng như thế nào?
Tìm hiểu thêm những ảnh hưởng của phá thai bằng thuốc

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp phá thai ra đời, mỗi phương pháp lại có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng đối tượng, thai kì khác nhau. Dưới đây là một số cách phá thai an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.

Phòng khám Thiên hòa chia sẻ về Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng sau này không
Dị ứng với thuốc phá thai
Một số thai phụ do không thực hiện các biện pháp kiểm tra sức khỏe trước phá thai nên có thể dẫn đến các dị ứng với thuốc. Các biểu hiện của việc dị ứng với thuốc phá thai như nổi mề đay, mẩn ngứa, bị dị ứng nặng có thể gây khó thở, đầu choáng và hạ huyết áp một cách bất thường.
Gây ra các dạng nhiễm trùng
Khi phá thai bằng thuốc, đặc biệt là những trường hợp tự ý mua thuốc về dùng tại nhà có thể gây ra các biến chứng nhiễm trùng nguy hiểm như:
- Làm gia tăng nguy cơ viêm nội mạc tử cung.
- Nhiễm trùng niêm mạc tử cung và đường sinh dục
- Thuốc phá thai phản ứng với một số chất có trong nước tiểu và dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.
- Sử dụng thuốc phá thai quá liều có thể gây nhiễm trùng máu dẫn đến ảnh hưởng đến chức năng của toàn bộ cơ thể và có thể gây tử vong cho người bệnh.
Vô sinh
Phá thai bằng thuốc không an toàn có thể gây ra nhiễm trùng hệ thống sinh sản, gây biến đổi về thể chất, tâm lý, rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không, tổn thương nội mạc tử cung, nhiễm trùng và co cứng tử cung… là những nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến vô sinh.
Những tác động xấu của thuốc phá thai đối với cơ thể người phụ nữ là rất lớn. Nhiều người vẫn thường nghĩ, phá thai bằng thuốc không phải can thiệp bằng ngoại khoa nên không gây ra biến chứng gì. Đây là cách suy nghĩ sai lầm và cần được xem xét cụ thể khi bạn có ý định phá thai bằng thuốc.
Các chuyên gia khuyến cáo: Bạn cần có những cân nhắc khi lựa chọn các biện pháp phá thai, cần kiểm tra sức khỏe trước khi phá thai và phá thai ở những cơ sở y tế uy tín, chất lượng.
Xem thêm" những nơi nạo phá thai an toàn
 
Top