Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí quyết khử mùi tanh của cá

mehattieu

Junior Member
Cá là một loại thực phẩm bổ dưỡng, thơm ngon góp mặt thường xuyên trong các bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, việc sơ chế món cá cũng như vệ sinh dụng cụ nhà bếp sau khi chế biến món ăn có thể khiến cho bạn cảm thấy lúng túng. Và nếu cá không được sơ chế một cách hợp lý, mùi tanh của cá sẽ khiến cho món ăn không còn giữ đúng mùi vị và không thơm ngon như mọi người mong đợi.

Vì vậy, “đầu bếp tài ba” của gia đình cần phải chú ý đến những chi tiết nhỏ này để có thể chế biến nên những món ăn từ cá. Chỉ cần ghi nhớ một vài mẹo nhỏ khử mùi tanh của cá trong món ăn và dụng cụ nhà bếp.

bi-quyet-khu-mui-tanh-tu-ca-1.jpg

  • Để chế biến món cá rán thật giòn, thơm, không còn mùi tanh thông thường, bạn hãy cho một ít bơ đậu phộng (bơ lạc) vào chảo chiên cá. Bơ đậu phộng có thể hút mùi tanh của cá sẽ giúp cho món cá chiên sạch mùi tanh. Điều duy nhất mà cả gia đình cảm nhận, chỉ là vỏ cá thật giòn và thịt của cá bẹo ngậy, thơm ngon.
  • Đối với cá được dùng để nấu canh, bạn có thể sử dụng giấm hoặc chanh để khử mùi. Khi nồi nước canh sôi, bạn cho một muỗng cà phê giấm trắng hoặc chanh vào nồi, sau đó cho cá đã ướp vào. Món canh cá sẽ không còn mùi tanh nữa.
  • Khử mùi tanh trên tay sau khi chế biến cá: Sau khi bạn chế biến cá xong, rửa tay rất nhiều lần nhưng tay vẫn không khử mùi tanh của cá được hoàn toàn, hãy thực hiện thêm một bước rửa tay nữa với kem đánh răng. Nặn một chút kem đánh răng (khoảng bằng lượng kem 1 lần bạn đánh răng) vào lòng bàn tay, xoa đều kem đánh răng khắp 2 bàn tay. Sau đó, xả tay qua nước lạnh. Mùi tanh của cá sẽ không còn nữa.
  • Để khử mùi tanh của cá trên thớt, hãy rửa sạch thớt với xà phòng. Sau đó dùng giấm trắng, hoặc chanh chà xát lên bề mặt của thớt. Đem phơi thớt cho khô, sau đó dùng khăn khô chà xát thêm lần nữa, mùi tanh sẽ không còn.
  • Nếu nồi nấu ăn còn “phảng phất” mùi của cá sau khi bạn đã rửa nhiều lần, hãy ngâm nồi trong nước chè, hoặc cho nước chè vào đầy nồi đó. Để khoảng 30 phút và rửa sạch. Mùi tanh trong nồi sẽ biến mất.
  • Những nguyên liệu giúp loại bỏ mùi hôi tanh của cá, cũng như tất cả các mùi hôi thực phẩm khác trên dụng cụ nhà bếp là giấm, baking soda và xác cà phê. Để các mùi hôi này biến mất, bạn chỉ cần đổ giấm trắng hoặc baking soda, hoặc xác cà phê vào dụng cụ ấy. Dùng tay chà xát những nguyên liệu xung quanh thành và đáy nồi, chảo hay tô, để qua một đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần tráng lại với nước lạnh là các dụng cụ này đã sạch mùi.
  • Khử mùi tanh của cá trong nhà bếp sau khi chế biến: Cách nhanh nhất để tẩy mùi nhà bếp sau khi nấu món cá, đặc biệt là chiên cá là pha một tách cà phê, nghiền cà phê hoặc thực hiện một thức uống nào đó có dùng đến nguyên liệu cà phê.
Đó là những mẹo hay nhà bếp giúp các mẹ giải quyết và hoàn thành món canh ngon, bổ dưỡng của mình 1 cách hoàn thiện nhất. Hãy cùng mevaobep chia sẻ thêm thật nhiều mẹo hay nhà bếp khác để gian bếp nhà chúng ta luôn gọn gàng, sạch sẽ và chế biến thành công nhiều món ăn ngon, dinh dưỡng hơn nữa nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin kiến thức về chăm sóc cho mẹ và bé tại beyeume hay chia sẻ các công thức chế biến thức ăn tại mevaobep.
 
Top