Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những điều cần biết khi mới sưu tầm tiền

nguyenhonghy

Junior Member
Thú vui sưu tầm tiền đã xuất hiện từ khá lâu với các đối tượng chủ yếu là người có tuổi, nhưng đến ngày nay, hình thức độc đáo này lại được các bạn trẻ đón nhận và hưởng ứng rất nhiệt tình. Với vốn kiến thức không nhiều khi tiếp cận với hình thức sưu tầm tiền này sẽ vướng phải không ít khó khăn? Vậy kiến thức cần thiết cho những người mới bắt đầu là gì? Mời bạn đón đọc bài viết sau đây.


Bước 1: sưu tầm những gì bạn thích


Đầu tiên bạn hãy nghĩ về những gì bạn thích, những đồng tiền khiến cho bạn cảm thấy bị cuốn hút và thích thú, nó có thể là tiền Việt Nam hay sưu tầm tiền thế giới, hay những tờ tiền lẻ, tiền seri đẹp, tiền may mắn, tiền cổ tiền xu….Hãy bắt đầu với những thứ mà bạn thích, bạn cho nó là thú vị.


200-dong-tien-xua.jpg



Bước 2: Lập danh sách


Bước tiếp theo bạn cần làm là lập danh sách tất cả những mục mà bạn sẽ sưu tầm. Nó có thể là những điều bạn cảm thấy hứng thú và có thể thu thập chẳng hạn. Những mục mà bạn cảm thấy không hứng thú thì có thể gạch bỏ.


Bước 3: Quyết định cái gì là hợp lý


Vấn đề tiếp theo cần phải quan tâm khi sưu tầm tiền đó là xem xét những thứ mà bạn định sưu tập có phù hợp với chi phí và mức độ mà bạn có thể bỏ ra hay không. Có không ít những đồng tiền để có được phải đánh đổi bằng rất nhiều tiền bạc. Bởi vậy đây cũng là điều bạn bạn cần phải cân nhắc lựa chọn.


Bài viết liên quan >>> Bộ sưu tầm tiền seri đẹp siêu khủng
Bước 4: Nghiên cứu và bắt đầu thu thập


Sau khi xác định được những loại tiền mà mình mong muốn thì nghiên cứu về loại tiền đó chính là bước tiếp theo. Bạn có thể lên các diễn đàn trao đổi hay tìm mua tại những cửa hàng tiền, hay từ bạn bè người thân…


Bài liên quan : Những xu hướng sưu tầm tiền xưa phổ biến hiện nay


Bước 5: Lưu giữ chỉ một


Để bộ sưu tầm tiền của bạn trở nên độc đáo và mới lạ thì bạn nên tạo một chủ đề phân loại theo những mối liên quan ví dụ như phân chia theo giai đoạn lịch sử, tiền sử dụng trong chiến tranh, thời bình, theo từng triều đại.


Tin xem nhiều >>> Bán 100 usd mạ vàng đẹp long lanh


Bước 6: Am hiểu về những câu chuyện liên quan


Bộ sưu tập của bạn sẽ hấp dẫn và có giá trị hơn nếu như đằng sau những tờ tiền đó có những câu chuyện lịch sử hay cung cấp thêm những thông tin hữu ích. Ngoài ra bạn cũng nên bảo quản và bài trí chúng sao cho đẹp và bắt mắt.
Trên đây là quy trình 6 bước mà bạn có thể tham khảo khi mới sưu tầm tiền. Hãy nhớ rằng đừng tham làm tất cả một lúc, bắt đầu từ cái nhỏ và bảo quản chúng đúng cách.
 
Top