Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

100 nghìn tỷ zimbabwe chính thức được rút khỏi lưu thông thi trường

nguyenhonghy

Junior Member
Những tay sưu tầm tiền chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua đồng tiền 100 nghìn tỷ zimbabwe, nhất là khi chính phủ Zimbabwe đã chính thức ban hành lệnh rút khỏi lưu thông đồng tiền mệnh giá "cực khủng" này vào tháng 9 năm 2015 vừa qua. Sự khan hiếm này đã khiến không ít người ham muốn và tiến hành lùng sục nó với hi vọng sở hữu đồng tiền mang ý nghĩa mang lại tiền tài nhiều như những con số ghi trên nó.


100 nghìn tỷ zimbabwe đổi được 5 usd


tienzambaque-100-nghin-ty1.jpg



Ông John Mangudya Thống đốc ngân hàng trung ương Zimbabwe đã tuyên bố sẽ áp dụng mức tỷ giá cứ mỗi 100 nghìn tỷ zimbabwe sẽ đổi được 5 usd để rút đồng nội tệ khỏi lưu thông. Trong 6 năm qua quốc gia Nam Phi này vẫn sử dụng chủ yếu đồng Rand của Nam Phi – quốc gia láng giềng và đồng USD. Động thái đổi tiền này sẽ chính thức đánh dấu việc chấm chứt sử dụng đồng Đô la zimbabwe. Ông cũng cho biết thêm, việc rút đồng đô la Zimbabwe khỏi lưu thông đã bị trì hoãn từ năm 2009 đến nay, Zimbabwe không thể có hai hệ thống tiền tệ hợp pháp cùng lúc được, do đó cần sự nhất thể của hệ thống đô la hóa hoặc đa tiền tệ tại quốc gia này. Ngoài ra nếu tiền được in trước năm 2009 thì cứ 250 nghìn tỉ đô Zimbabwe đổi được 1 USD.


Tin nổi bật >>> Chiêm ngưỡng đồng tiền 2 usd in màu đẹp lạ


100 nghìn tỷ zimbabwe đang được săn lùng


Cũng chính vì việc ngân hàng Zimbabwe cho thu hồi đồng 100 nghìn tỷ zimbabwe nên khiến cho lượng tiền dần trở nên khan hiếm. Với những người thích sưu tập tiền thì đồng tiền này mang nhiều giá trị và đặc biệt. Bởi nó có mệnh giá vô cùng lớn, gắn liền với thời kì siêu lạm phát tại quốc gia Nam Phi này. Không chỉ có những người chơi tiền mới có hứng thú mà cả những người bình thường họ cũng cảm thấy vô cùng hấp dẫn. Mọi người tặng nhau tờ 100 nghìn tỷ zimbabwe với hi vọng sẽ kiếm được những số tiền lớn như thế trong tương lai, mang lại nhiều may mắn và làm ăn phát đạt.

Xem thêm >>> Bộ sưu tầm tiền cổ khủng nhất


Số lượng tiền 100 nghìn tỷ zimbabwe không còn nhiều, nên nếu không nhanh tay bạn có thể tuột mất cơ hội sở hữu nó. Vậy còn chần chừ gì mà không đặt hàng tại shoptien.vn ngay hôm nay, trước khi chúng trở thành những đồng tiền hiếm vô cùng giá trị.
 
Top