Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cùng tìm hiểu về nghệ thuật tranh giấy xoắn

Quilling là một bộ môn nghệ thuật đồng thời cũng là thú chơi đã phát triển nhiều năm nay, nghệ thuật tranh giấy xoắn quilling không chỉ kết nối mọi người mà còn “nâng đỡ”, truyền đến cho người chơi niềm vui, nghị lực sống.


Quilling môn nghệ thuật xoắn giấy độc đáo


Tranh giấy xoắn là nghệ thuật tạo nên những bức tranh, tấm thiệp hay những sản phẩm đầy màu sắc khác nhau từ những mảnh giấy cuộn và những sợi chỉ, sợi giấy. Thoạt nhìn có vể đơn giản, tuy nhiên để hoàn thành được những tác phẩm Quilling đòi hỏi phải kiên trì, nỗ lực cùng với đó là óc sáng tạo. Nó mang đến cho người xem nhiều cảm xúc bởi sự mới lạ, độc đáo, đồng thời thể hiện sự khéo léo, tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết từ đôi bàn tay của những người thợ thủ công. Quà tặng giấy xoắn sẽ là những món quà độc đáo giành cho bạn bè, người thân, người yêu trong các dịp lễ, Tết, sinh nhật, tân gia…hay đơn giản là một cách thể hiện sự quan tâm, nỗi nhớ mong, niềm yêu thương, hiếu kính, một lời chúc phúc đến với người được tặng thông qua bức tranh Giấy Xoắn Nghệ Thuật.


Quilling là một sản phẩm mới của handmade, đây là một loại nghệ thuật giấy xoắn đang được mọi người ưa chuộng. Quilling cách làm đơn giản, chỉ cần bạn tỉ mỉ một chút và có nhiều thời gian là sẽ được sở hữu ngay sản phẩm đặc biệt này.


Beginners-Guide-on-Quilling-Paper-Art-43-Exceptional-Quilling-Designs-to-Materialize-homesthetics-31.jpg


Tìm hiểu thêm vềc cách làm Mỹ phẩm handmade


Quilling xuất hiện từ rất lâu, và nó được dạy trong các trường cho nữ sinh vào thời trung đại. Hiện quilling đang được giới trẻ ưa thích vì có thể biến hóa theo ý muốn mình thành những bức tranh, đồ trang sức... với giá thành cũng khá rẻ, hoa tai, dây chuyền... thì khoảng 20-30 nghìn đồng, tranh trên giấy A4 thì 200-300 nghìn 1 bức. (Hàng handmade nên giá cũng tương đối).


Bộ dụng cụ để làm quilling rất đa dạng, tuy nhiên nếu bạn là người mới bắt đầu học, bạn chỉ cần chuẩn bị những dụng cụ cần có dưới đây để học cách làm quilling cơ bản nhé: Que cuốn giấy quilling Để làm quilling giấy xoắn, không thể không có que cuốn giấy - trợ thủ đắc lực giúp bạn có những chiếc quilling đa dạng. Có 2 loại que cuốn bạn có thể chọn lựa: - Que cuốn giấy quilling đầu to: loại này có khe để kẹp giấy xoắn, rất thích hợp cho người mới bắt đầu học làm quilling. Tuy loại này dễ dùng nhưng phần tâm giấy xoắn thường bị to. - Que cuốn giấy quilling đầu kim cực nhỏ: thường sử dụng khi đã thành thạo trong việc làm quilling Hiện nay có rất nhiều loại que cuốn giấy được kết hợp từ cả 2 loại trên, hoặc que quilling bằng điện. Nếu không mua, bạn cũng có thể tự chế cho mình chiếc que cuốn bằng đầu kim khâu cũ, tăm nhọn...


Chỉ với những tờ giấy và một vài công cụ trợ giúp là bạn đã có thể tự thiết kế cho mình những món đồ nghệ thuật độc đáo với đủ loại thiết kế khác nhau. một số sản phẩm sau khi làm xong các bạn có thể dành tặng cho người thân, bạn bề


Nếu bạn là người mới, ham muốn nghệ thuật và muốn chế tạo ra những sản phẩm cho riêng mình với phong cách và sự độc đáo riêng, thỏa sức tạo ra của bản thân thì hãy đến với môn Nghệ thuật giấy xoắn. Dù chỉ mới gia nhập vào Việt Nam từ


Quilling hay xếp giấy xoắn là cách bạn làm giấy và vật dụng trợ giúp để cuộn tròn không phải ráp giấy như xếp giấy Nhật Bản đâu nhé và ghép các mảnh cuộn giấy đó thành 1 tác phẩm hoàn chỉnh. Chỉ với những dải giấy đầy màu sắc, một chút cố gắng, một chút giờ rảnh, bất cứ ai cũng có thể tự tay làm tranh giấy cuộn cho riêng mình.
 
Top