Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tác hại của bệnh trĩ là gì

Như chúng ta đã biết benh tri là bệnh rất nhiều người mắc phải. Tuy nhiên đa phần mọi người có tâm lí e ngại nên không muốn đi khám hoặc điều trị bệnh, như vậy là chúng ta đang mạo hiểm với sức khỏe của chính mình. Bệnh trĩ có thể mang lại những tác hại khôn lường mà ta không ngờ tới, tác hại bệnh trĩ được kể tới như bệnh suy giảm trí nhớ, ung thư trực tràng, thiếu máu . ..và cách phòng và điều trị bệnh trĩ như thế nào
[h=2]Các tác hại bệnh trĩ gây ra[/h][h=3]1. Bệnh trĩ gây đau đớn cho người bệnh[/h]- Bệnh trĩ khiến cho các cơ vòng ở hậu môn bị tắc gây giảm sự lưu thông của tĩnh mạch trong khi động mạch vẫn không ngừng đưa máu vào sẽ khiến các búi trĩ cứng hơn, gây đau nhức và rất khó trở lại bên trong hậu môn.

- Khi bị trĩ đi đại tiện rất khó khăn, không tự chủ được và gây đau đớn cho người bệnh, máu sẽ bắt đầu rỉ ra từ những chỗ búi trĩ sa ra ngoài.
[h=3]2. Bệnh trĩ gây ra nhiễm trùng[/h]- Nứt rách cùng hậu môn cũng sẽ gây đau đớn, cảm giác sẽ rất khó chịu khi người bệnh hoạt động, lúc này vi khuẩn từ phân và nước tiểu rất dễ xâm nhập vào cơ thể gây ra nhiễm trùng máu. Viêm nhiễm lở loét vùng hậu môn là điều rất dễ xảy ra đối với người mắc trĩ.
- Không chỉ có vậy khi búi trĩ sa ra ngoài quá lâu sẽ gây chảy máu làm rách nứt hậu môn, dần dần sẽ làm bệnh nhân bị nhiễm trùng máu, gây viêm nhiễm, mưng mủ hậu môn dẫn tới việc điều trị ngày càng khó khăn.
[h=3]3. Bệnh trĩ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt vợ chồng[/h]
tachai%20cua%20benh%20tri.jpg


Khi bị trĩ người bệnh rất dễ viêm hậu môn, gây ảnh hưởng tới thẩm mĩ lở loét , chính vì vậy nhiều người e ngại nên ảnh hưởng tới đời sống chăn gối vợ chồng. Do khi bị trĩ gây đau đớn phần nhạy cảm nên ham muốn cũng không giảm, đời sống tình dục không như mong muốn. Xét về mặt tính thần thì trĩ ảnh hướng tới cả nam và nữ, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.
[h=3]4. Ung thư trực tràng[/h]Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nếu như không điều trị dứt điểm. Thời gian để điều trị chuyển sang ung thư trực tràng cả một quá trình dài và trải qua nhiều cấp độ khác nhau. Đến lúc phát hiện thì rất khó tránh được ung thư không di căn, khiến cho người bệnh rơi vào tình thế nguy hiểm tới tính mạng.
[h=3]5. Bệnh trĩ gây thiếu máu[/h]- Người bị bệnh trĩ sẽ có dấu hiệu chảy máu thiếu máu, nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ dẫn tới thiếu máu cục bộ và làm giảm trí nhớ. Mỗi lần đi vệ sinh lượng máu sẽ ra nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ bệnh của người bệnh. Khi bệnh trĩ kéo dài không được điều trị đúng cách thì sẽ dẫn tới thiếu máu và không thể tránh được các hệ lụy liên quan : đau đầu, suy nhược cơ thể, mệt mỏi và giảm trí nhớ ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh rất nhiều.

Chính vì vậy chúng ta nên học cách phòng tránh bệnh trĩ ngay từ bây giờ. Bạn không nên ngồi quá lâu, nên vận động sau 30 phút - 45 phút , ăn thật nhiều rau xanh và uống tối thiểu 2 lít nước một ngày, có chế độ ăn ngủ thích hợp tránh xa những đồ ăn cay nóng, các chất kích thích như rượu bia thuốc lá... Có thói quen sinh hoạt hợp lí và thường xuyên vận động đi lại nhẹ nhàng, vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau khi đi vệ sinh ... sẽ giúp bạn tránh được nhiều phiền toái mà bệnh trĩ mang lại cho bạn.

TÌm hiểu thêm về cách giải quyết khi gặp phải bệnh trĩ: chữa bệnh trĩ
 
Top