Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khám phá sự hấp dẫn lạ thường của tờ 2 usd 1928

nguyenhonghy

Junior Member
Tờ 2 usd 1928 đang được săn lùng rất nhiều trong thời gian gân đây. Vậy tại sao bỗng nhiên tờ tiền này lại trở nên "hot" như vậy? Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm những nét hấp dẫn tiềm ẩn phía sau tờ tiền này.


Thiết kế đặc biệt


2_usd_1928_seri_dep.jpg



Ấn tượng để lại cho người nhìn đầu tiên chính là thiết kế bên ngoài của tờ tiền. Tờ tiền 2 usd năm 1928 về cơ bản cũng có cùng thiết kế với các loại tiền 2 đô khác nhưng có một điểm khác biệt duy nhất và tạo nên sự đặc biệt đó chính là vị trí của năm phát hành. Nếu như các tờ tiền khác vị trí của năm phát hành sẽ đặt bên phía dưới hình Jefferson tờ 2 đô năm 1928 lại là ở góc dưới bên trái tờ tiền.


Mang lại may mắn


Trên phía mặt trước của tờ tiền này, được đóng dấu mộc đỏ cộng thêm seri đỏ. Mà theo quan niệm của phương Đông thì màu đỏ là màu mang lại may mắn. Bởi vậy mà người ta quan niệm rằng có tờ 2 usd năm 1928 trong tay sẽ có nhiều vận may.


Xếp hạng tiền cổ


Yếu tố tiếp theo khiến cho tờ tiền này ngày càng trở nên khan hiếm bởi vì nó được sản xuất từ năm 1928 tính tới thời điểm hiện tại thì đã được gần 1 thế kỉ, do đó mà nó được xếp vào hạng tiền cổ trên thế giới. Và đương nhiên càng cổ thì càng quý, càng phải săn lùng.


Bài viểt nổi bật >>> Cung cấp tờ tiền 100 usd mạ vàng vô cùng độc đáo


Tờ tiền bản nhỏ đầu tiên


2 usd 1928 là tờ tiền bản nhỏ đầu tiên được in ấn và phát hành. Trước đó đều là những tờ tiền có khổ lớn như phiên bản năm 1917, 1918, 1899…Cái đầu tiên bao giờ cũng đặc biệt nên mọi người lại càng thích thú với đồng tiền này hơn.


Xem thêm >>> Cơ sở đổi tiền 2 usd với giá cực ưu đãi


Sản xuất vào năm rồng


Đối với văn hóa Phương Đông, con rồng luôn là biểu tượng cho sức mạnh, sự quyền uy tôn nghiêm, thế lực của đẳng cấp hoàng gia. Và trùng hợp hơn nữa khi năm 1928 – năm in tờ tiền chính là năm con rồng – Mậu Thìn. Vì vậy mà sức hấp dẫn từ to 2 usd nam 1928 càng trở nên mạnh mẽ.


Bây giờ thì bạn có thể hiểu vì sao tờ 2 đô 1928 lại khan hiếm trên thị trường như vậy rồi chứ. Còn chần chừ gì nếu như bạn thích sưu tầm tiền hãy nhanh tay sở hữu cho mình một tờ tiền có nhiều ý nghĩa này. Truy cập shoptien.vn để được tư vấn và sở hữu những tờ tiền độc đáo nhất.
 
Top