Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguyên nhân bị nấm vùng kín và cách chữa trị hiệu quả nhất

laizai

Junior Member
Theo thống kê, có khoảng 70-80% phụ nữ đã từng ít nhất một lần trong đời gặp phải chứng bệnh nấm vùng kín. Vậy biểu hiện bệnh nấm vùng kín ra sao? Nấm vùng kín phải làm sao? Chữa nấm vùng kín như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây:
1. Biểu hiện bệnh nấm vùng kín?

>>> Vùng kín bị thâm đen phải làm sao

>>> chi phí thẩm mỹ may tầng sinh môn

Ngứa âm đạo: Âm đạo ngứa ngáy, cảm giác khó chịu gây ra phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày chính là một trong những biểu hiện thường thấy của bệnh nấm vùng kín. Nếu để tình trạng này để lâu ngày sẽ khiến tình trạng ngứa ngáy trở nên trầm trọng hơn.

Khí hư bất thường: Khí hư âm đạo ra bất thường với biểu hiện huyết trắng loãng hoặc đặc quánh, kết dính, có màu trắng đục đôi khi khí hư có thể lẫn máu.

Nóng rát khi đi tiểu: Ngoài ra, một số chị em còn có biểu hiện đi tiểu thường xuyên kèm theo triệu chứng nóng rát, khó chịu.

Đau khi giao hợp: Việc đau khi quan hệ là biểu hiện thường gặp khi bị viêm âm đạo. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nếu như tình trạng đau mỗi khi làm “chuyện ấy” kéo dài, bạn nên nghĩ đến trường hợp viêm nhiễm phụ khoa. Bởi, vùng kín vốn là nơi rất nhạy cảm, khi gặp nhiều tác động từ bên ngoài thể khiến mẩn đỏ, viêm nhiễm và sưng tấy kèm theo nóng ngứa âm đạo hoặc đau khi làm “chuyện ấy”

2. Nguyên nhân gây ra bệnh nhiễm nấm Candida?
Nấm vùng kín được hình thành từ sự phát triển của một loại nấm mang tên Candida, loại nấm này có thể “tấn công” âm đạo, âm hộ và những vùng xung quanh đó. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra bệnh nấm Candida?


- Nội tiết tố thay đổi: Khi nội tiết thay đổi dẫn tới độ PH của âm đạo bị mất cân bằng. Trường hợp này thường gặp ở phụ nữ mang thai, tiền mãn kinh, sử dụng thuốc tránh thai lâu ngày.

- Mặc quần áo bó sát: Một số chị em chọn bộ đồ quá bó sát kết hợp môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho nấm Candia sinh sôi, phát triển.

- Vệ sinh không đúng cách hay quá mức: Vệ sinh cần theo hướng từ trước ra sau để tránh gây nhiễm nấm âm đạo từ đường tiêu hóa. Vệ sinh quá mức như thụt rửa âm đạo… cũng có khả năng kích thích sự phát triển của nấm candida.

- Căng thẳng thường xuyên: Stress cũng được liệt vào “danh sách” thủ phạm gây ra chứng bệnh nấm vùng kín. Stress có thể làm cho hệ thống miễn dịch suy giảm không có khả năng bảo vệ khỏi sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, nấm mốc.

Ngoài ra, những người sử dụng kháng sinh kéo dài, các thuốc Corticoid, thuốc ức chế miễn dịch kéo dài hoặc những người bị đái đường, dùng thuốc tránh trai, hoạt động tình dục thái quá… cũng là các nguyên nhân gây nấm cộng sinh phát triển thành nấm gây bệnh.

3. Nấm vùng kín phải làm sao?

Nấm vùng kín phải làm sao? Nếu bạn nghi ngờ mình bị nhiễm nấm vùng kín, việc đầu tiên, bạn hãy đến với bác sĩ khám, làm các xét nghiệm để chẩn đoán xác định loại nấm và điều trị. Một số thuốc được áp dụng điều trị hiện nay là Nystatin, Imidazone (miconazone, econazone, clotrimazone), fluconazol, ketoconazol.

Có thể chữa nấm vùng kín bằng cách đặt thuốc kháng sinh âm đạo hàng ngày hoặc uống, tiêm tùy vào mức độ tổn thương và nhiễm loại nấm gì. Cần điều trị đồng thời người có quan hệ tình dục. Nếu bệnh không được điều trị sớm, có thể lây lan đến các bộ phận của hệ sinh dục gây vô sinh hoặc, làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non.


Ngoài ra, để phòng ngừa nấm vùng kín, chị em cần chú ý:

– Giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, không mặc quần lót quá chật và phải thay quần lót thường xuyên

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục, trong thời kỳ kinh nguyệt.

– Hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường và các loại đồ uống có chứa nhiều cồn để tạo môi trường cân bằng cho âm đạo.

– Sử dụng nguồn nước sạch, quần áo nên phơi dưới trời nắng…

- Không tự ý dùng vật dụng thụt rửa sâu vùng âm đạo hay dùng các loại xà phòng tẩy rửa mạnh làm mất cân bằng độ PH vùng kín gây viêm âm đạo.

BẠN CÓ BIẾT?

Nấm vùng kín ngoài nguyên nhân nói trên, thực tế, không ít chị em gặp phải vấn đề rắc rối này do hiện tượng âm đạo bị quá rộng hay quá khô rát làm thay đổi độ PH tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn phát triển. Đối với trường hợp này, để chữa nấm vùng kín hiệu quả, chị em cần phải khắc phục tận gốc tình trạng âm đạo giãn rộng hay khô rát âm đạo.

Hiện nay, chị em có thể tham khảo thêm 1 giải pháp thu nhỏ âm đạo, trị khô âm đạo không phẫu thuật Laser V-Beauty. Bên cạnh đó, Laser V-Beauty giúp bạn ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, lấy lại cảm xúc thăng hoa khi “yêu” và giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Nếu bạn quan tâm tới công nghệ làm đẹp vùng kín tiên tiến này, bạn có thể gọi điện tới tổng đài 19006450 để được tư vấn hoặc nhấp chuột để lại thông tin theo nút đăng ký tư vấn bên dưới, Bệnh viện thẩm mỹ sẽ liên hệ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
 
Top