Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Biểu hiện và các việc cha mẹ cần chú ý khi trẻ nhỏ sơ sinh bị ho

minhlucius

Senior Member
Khi sơ sinh bị ho ko chỉ do cảm lạnh
Ngay cả các em trẻ nhỏ khỏe mạnh vẫn có lúc ho húng hắng vài tiếng, và ho thực sự có tác dụng làm cho bé thở tốt hơn với việc làm sạch đường thở. Sau lúc bé hết cảm, những biểu hiện khác sẽ không còn song những cơn ho có thể vẫn còn dai dẳng ít lâu. nhưng, ko phải tất cả các bệnh ho đều tương tự nhau. Trong các trường hợp dưới đây, ho là dấu hiệu của những chứng bệnh khác không phải một cơn cảm lạnh thông thường:
- Thở khò khè hoặc hổn hển: dấu hiệu của căn bệnh viêm màng tiểu phế quản, dẫn đến bởi virus hợp bào đường hô hấp (RSV).
- Tiếng ho khàn: triệu chứng của căn bệnh viêm thanh quản. Ho dai dẳng và thường ho vào buổi đêm: có khả năng là bởi vì dị ứng hoặc viêm xoang. Mắc ho bất ngờ và kéo dài mà không kèm theo các biểu hiện cảm lạnh thông thường: có lẽ trẻ bị hen suyễn hoặc dị ứng vì hít phải vật bất thường. Ho kéo dài cùng với ngạt thở, sốt cùng ớn lạnh: biểu hiện của căn bệnh viêm phổi. Ho từng đợt khoảng 20-30 giây ko ngừng cùng giữa các đợt ho có tiếng khác lạ giống chim kêu do trẻ cố gắng hít hơi sâu: đây có lẽ là bệnh ho gà. Ho thường xuyên cùng xuất hiện nhiều đờm dẫn đến khó thở: dấu hiệu của căn bệnh xơ nang.
Ba mẹ nên làm gì khi tre so sinh bi ho?
Bạn nên tránh tự động cho trẻ em dùng thuốc không kê đơn như thuốc ho, thuốc thông mũi hay thuốc kháng histamine mà ko hỏi hướng dẫn từ bác sỹ. lúc trẻ em sơ sinh bị ho, bạn có thể giúp làm giảm bớt dịch nhầy phía trong đường thở của bé bằng phương thức cho trẻ uống nhiều nước hay các chất lỏng khác. Để trẻ nhỏ thở dễ dàng hơn, phụ huynh có thể để thiết bị làm ẩm ko khí trong phòng của trẻ em vào ban đêm hay đưa trẻ nhỏ vào nhà tắm nhiều hơi nước để chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh
đối với trường hợp bạn cảm thấy nghi ngờ trong việc phòng trẻ có những chất gây dị ứng dẫn đến hiện tượng ho mãn tính, thử ơmang thú nhồi bông cùng các vật dụng giường ngủ bằng lông ra chỗ khác, quét bụi phòng ngừa ngủ và giữ những thú nuôi tránh xa phòng ngừa trẻ. đồng thời, không để trẻ nhỏ tiếp xúc với khói thuốc lá bởi vì đây có lẽ là căn nguyên gây ho.
khi nào nên đưa trẻ nhỏ sơ sinh bị ho cơ sở y tế?
Ba mẹ cần phải hết sức chú ý đối với trường hợp ho làm trẻ nhỏ chán ăn hoặc không ngủ được. Cần phải đưa trẻ em đi khám bệnh luôn nếu như trẻ ho ra máu, thở khó hoặc có những biểu hiện nghiêm trọng khác gồm sốt, tim đập nhanh, ngủ mê man hoặc nôn mửa, hay bé gặp khó khăn lúc nuốt. đối với trường hợp trẻ em ko thở được hay không còn ý thức, cần nhanh chóng hô hấp nhân tạo hay sơ cứu cho trẻ nhỏ và nhờ người gọi cấp cứu ngay lập tức. các bệnh như dị ứng, các vật bất thường, hoặc hen suyễn có khả năng làm trẻ sơ sinh mắc ho mãn tính, do đó ba mẹ cần đưa bé đi khám bác sĩ nếu như bệnh ho của trẻ nhỏ kéo dài hơn một tuần dù trẻ em ko có dấu hiệu bất thường nào khác.
 
Top