Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bị mất ngủ là do bệnh gì

quanghvneu

Senior Member
Mất ngủ nhiều gây ra bệnh gì? Mất ngủ (insomnia) hay khó ngủ (sleeping dificulties) là chứng bệnh gây khó khăn trong đời sống Rất nhiều người. Khó ngủ có nhiều dạng, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, dậy sớm không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần dài hơn 30 phút. Nữ bị mất ngủ nhiều hơn Nam nhất là ở tuổi gần mãn kinh, nhưng nguyên nhân có lẽ do Những bệnh liên hệ hơn là do thiếu hormone. Càng lớn tuổi càng dễ bị mất ngủ, có thể do Các bệnh phát sinh do lớn tuổi.

Mất ngủ nhiều gây ra bệnh gì

dieu-tri-roi-loan-giac-ngu-nhu-the-nao.png


Với Những người có biểu hiện và hiện tượng của bệnh mất ngủ sẽ rất nguy hại tới cơ thể. Benh mat ngu ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và chất lượng công việc, cuộc sống, nếu bạn bị mất ngủ trong thời gian dài có thể gây nên Các biến chứng thường Các căn bệnh nguy hiểm khôn lường cho cơ thể.

1. Mất ngủ gây nên bệnh giảm bớt trí nhớ đi 5 lần:

Giấc ngủ đủ là nhu cầu sinh lý bình hay của con, đây là thời gian khôi phục lại sức lực. Thiếu ngủ sẽ dẫn đến sự suy giảm hoạt động của não bộ khiến bạn sẽ bị mệt mỏi, chóng mặt, căng thẳng và không còn tập trung vào công việc. Báo cáo của Các nhà khoa học cho rằng, tỉ lệ suy giảm bớt trí nhớ ở Các người có thói quen thức đêm hay cao gấp 5 lần so với Những người bình thường

2. Mất ngủ gây ra ung thư :

Các giờ làm việc đêm đã được Cơ quan quốc tế nghiên cứu về bệnh ung thư (IARC) cho vào danh sách Những tác nhân gây ung thư ở cả nam và nữ. Phụ nữ có độ tuổi từ 30-50 phải làm việc đêm ít nhất 6 tháng có nguy cơ phát triển Những khối u ở vú cao hơn Những người khác. Đối với nam giới, Các người phải làm việc đêm có nguy mắc ung thư tiền liệt tuyến cao hơn Những người không phải làm việc đêm.

3. Mất ngủ gây ra bệnh sạm da:

Thức khuya, mất ngủ ảnh hưởng tới làn da, nhất là da mặt. Thông hay là khoảng từ 10 – 11 giờ đêm da ở trong trạng thái dưỡng và hồi phục. Nếu tương tự như bạn hay xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình hay của việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, sẽ khiến cho da giảm bớt sức đàn hồi, gây sạm da.

4. Mất ngủ gây ra bệnh tim:

Chuyên gia về giấc ngủ tại Đại học Y khoa Harvard cho thường , người ngủ dưới 5 giờ mỗi đêm sẽ gia tăng rủi ro bị cơn suy tim (heart attack) đến 40% so với người ngủ 8 giờ. Những nhà khoa học chỉ ra rằng khi ngủ Các cơ quan trong cơ thể người sẽ tạo ra melatonin. Hormone này sẽ điều chỉnh nhịp sinh học cũng giống như Những hormone khác. Nếu một người không ngủ vào ban đêm, tức là họ đang ứng chế quá trình sản sinh ra Các hocmoon điều chỉnh và điều này rất có hại cho tim mạch. Một nghiên cứu riêng của Schwartz cho hay thiếu ngủ cũng có thể gây nên nhồi máu cơ tim ở người cao tuổi .

5. Mất ngủ gây ra bệnh tăng huyết áp:

Báo cáo của Office of Internal Medicine cho rằng rằng ngủ ít quá cũng sẽ dễ làm cao huyết áp , cụ thể là Các người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm sẽ có nguy cơ bị huyết áp cao gấp hai lần so với Các người ngủ hơn 7 hoặc 8 tiếng.

6. Mất ngủ gây nên bệnh ảnh hưởng xấu đối với hệ tiêu hoá:

Thức đêm sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học của con người vì vậy rất có hại cho hệ thống tiêu hóa. Hậu quả của việc làm vào ban đêm có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, khó tiêu, đầy hơi. Những người hay xuyên làm việc về đêm dễ bị mắc u xơ ruột.

7. Mất ngủ gây ra bệnh đột quỵ:

Mất ngủ kéo dài gây nên Các biến không hề nhỏ cho cơ thể, và kéo đến Các biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. tăng nguy cơ đột quỵ do mất ngủ hiện nay là đang được báo động, chúng đe dọa không nhỏ đến sức khỏe, đặc biệt ở người còn trẻ.

Một nhóm nghiên cứu đã thu thập dữ liệu trên 85.000 người, trong đó có 21.000 người bị mất ngủ và 64.000 người không bị chứng này. Qua 4 năm, có 583 người mất ngủ vào bệnh viện vì đột quỵ, trong khi số bệnh nhân đột quỵ không bị mất ngủ là 962. Tính bình quân ở mọi độ tuổi, chứng mất ngủ làm gia tăng nguy cơ cấp cứu vì đột quỵ 54%. Điều đáng Chú ý là ở nhóm người bị mất ngủ trong độ tuổi từ 18 đến 35, nguy cơ đột quỵ gia tăng lên gấp 8 lần so với Những người cùng độ tuổi không bị mất ngủ.

Nhóm nghiên cứu cũng ghi nhận nguy cơ đột quỵ còn tăng cao hơn nữa ở Những người vừa bị mất ngủ vừa bị tiểu đường . Nhiều khảo sát trước đây cũng cho thấy chứng rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch gây viêm, cao huyết áp và mất cân bằng lượng đường trong máu.

8. Mất ngủ gây nên Các bệnh và Những biến chứng khác giống như:

Mất ngủ làm giảm hiệu suất công việc thường ở trường học.

Mất ngủ gây ra phản ứng chậm lại trong khi lái xe và nguy cơ tai nạn.

Mất ngủ gây nên bệnh về tâm thần, chẳng hạn giống như trầm cảm hoặc rối loạn lo âu.

Mất ngủ gây ra bệnh thừa cân hoặc nặng cân.

Mất ngủ gây ra bệnh về nghèo hệ thống miễn dịch chức năng.

Mất ngủ gây tăng nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của bệnh lâu dài, chẳng hạn như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh đái tháo đường.

Từ khóa: mất ngủ nhiều gây ra bệnh gì, mat ngu nhieu gay ra benh gi, bị mất ngủ nhiều gây ra bệnh gì, bi mat ngu nhieu gay ra benh gi.
 
Top