Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách vui chơi cho bé cơ hội phát triển trí tuệ và thể chất tốt

hoapham

Member
Trẻ nhỏ rất cần có được không gian vui chơi bổ ích với đối tượng tương tác đa dạng từ đồ chơi cho bé tới người chơi cùng. Trong quá trình vui chơi trẻ sẽ có cơ hội học hỏi nhiều hơn, rèn luyện bản thân hiệu quả, sớm lớn khôn và trưởng thành.


07850f17485ee1711b69f1d7e2b993da.jpg



Đồ chơi cho bé xếp hình để bé vui chơi khỏe mạnh hơn



Tuy nhiên, không phải cứ mua thật nhiều đồ chơi cho bé là đã tạo cơ hội phát triển tốt mà điều quan trọng là phải có sự kết hợp của đồ chơi và đối tượng chơi cùng. Hãy cùng Subin.vn tham khảo cách vui chơi cho bé cơ hội phát triển trí tuệ và thể chất tốt dưới đây nhé:


1. Lựa chọn đồ chơi tốt cho bé


Đồ chơi tốt là một trọng những phương pháp quan trọng giúp trẻ có được sân chơi lý tưởng. Vì vậy, một trong những yêu cầu khi chọn đồ chơi cho bé bạn cần chú ý là:


- Chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của trẻ


- Sản phẩm chức năng giáo dục, tránh đồ chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục


- Lựa chọn các sản phẩm có thiết kế khoa học, tránh để lại các chi tiết có thể gây tổn hại tới sức khỏe của bé như sản phẩm chứa dây lằng nhằng, có cạnh sắc, góc nhọn…


- Vật liệu của đồ chơi cần đảm bảo độ bền và đạt tiêu chuẩn khi đã thông qua kiểm định chất lượng của cơ quan chức năng.


Tốt hơn hết bạn nên cố gắng chọn đồ chơi rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ của các thương hiệu đồ chơi trẻ em cao cấp an toàn cho bé.


2. Tham gia vui chơi cùng con


Chơi cùng con rất rất nhiều lợi ích đáng để bố mẹ bỏ thời gian ra như:


- Giúp bé có thêm đối tượng tương tác đa dạng nên cơ hội được giao lưu tốt hơn


- Bé nhận được sự quan tâm của bố mẹ nên dễ dàng phát triển cảm xúc cho bé tốt


3b2e6b6dd093bfff1939e00e8ddf715c.jpg



Xe đẩy trẻ em để bé đi dạo với mẹ xa hơn



- Là người có thể để bé tin tưởng và truyền tải thông tin, dạy bé các điều cơ bản, tốt cho việc học hỏi và nhận thức của bé.


Dưới đây là một số cách giúp bé vui chơi hữu ích với con bạn có thể tham khảo:


- Bé dưới 0 – 1 tuổi: nên chọn một chiếc xe đẩy trẻ em phù hợp với thể chất để giúp bé ra ngoài dạo chơi, làm quen với môi trường và tiếp xúc với cộng đồng sớm. Khi ở nhà hãy chơi các trò chơi thay đổi điệu bộ của bộ mặt, cử chỉ chân tay, âu yếm, vui vẻ…


Đồng thời, chọn mua những bộ đồ chơi có màu sắc âm thanh và cùng chơi, trò chuyện với bé cảm thấy thoải mái và phát triển các giác quan, gia tăng nhận thức tốt hơn.


- Đối với bé trên 1 tuổi: do phát triển hơn về mặt nhận thức và thể chất bạn có thể cùng con chơi các trò chơi và đồ chơi tăng cường vận động ở các sân chơi tập thể như:


- Xe tập đi, xe chòi chân, xe lắc trẻ em, xe trượt scooter… tại các khu vui chơi tập thể bằng phẳng và quan sát, hướng dẫn trẻ chơi an toàn…


- Lựa chọn đồ chơi thông minh: lắp, xếp hình, xếp khối, hình ảnh cùng với con trẻ, hướng dẫn con các quy tắc chơi nhanh, đúng và hỗ trợ khi cần thiết giúp trẻ thông minh hơn.


Chúc bố mẹ chăm và nuôi con thật khoa học, giúp con phát triển tốt nhất!
 
Top