Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn chữa bệnh trị bằng đu đủ rất tốt

quanghvneu

Senior Member
Trong dân gian, có Đa số Biện pháp để chữa bệnh trĩ. Trong đó, chữa bệnh trĩ bằng quả đu đủ xanh là một trong Các Cách được nhiều người tin dùng không chỉ bởi nó là nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, Cách làm đơn giản mà hiệu quả đem lại cũng rất cao.

du_du2.jpg


Đu đủ là một loại trái cây bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, có chứa hàm lượng beta caroten cao và nhiều vitamin tương tự như vitamin A, C, vitamin B1, B2 và Các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc và trị benh tri ngoai hiệu quả. Với một vài Biện pháp chế biến, bài thuốc từ đu đủ Dưới đây sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo bệnh trĩ an toàn và hiệu quả.

Thành phần có trong đu đủ

- Trong quả này có chứa nhiều beta caroten hơn so với Các loại rau củ quả khác. Đó là một tiền chất của vitamin A, khi vào tới cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra đu đủ còn cung cấp rât nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, vitamin B1, B2, Các khoáng chất giống như kali, canxi, magie, sắt, thiamin, riboflavin.

- Theo Đông y thì đu đủ có tính hàn, vị ngọt tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, thải độc, tiêu thũng.

- Trong lá đu đủ chứa ancaloit carpain làm chậm nhịp tim, diệt trùng amip.

- Vì vậy dung đu đủ chế biến làm thức ăn rất tốt cho sức khỏe:

- Ăn đu đủ chín vào mùa hè giúp thanh nhiệt, thải độc, thanh tâm, nhuận phế, vào mua thu đông thì đu đủ giúp nhuận táo, dưỡng can, nhuận phế, chỉ khái, hóa đàm.

- sử dụng đu đủ xanh hầm với thịt động vật sẽ làm cho thịt mềm hơn, Những người nuôi con bằng sữa mẹ ăn chân giò hầm với đủ đủ để có nhiều sữa cho con bú.

Món ăn hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng quả đu đủ

Biện pháp 1: sử dụng một trái đu đủ xanh, cắt đôi quả phải đảm bảo còn tươi và nhiều nhựa. Trước khi đi ngủ buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào 2 bên cẳng chân sao cho phần cuống lên trên. Làm giống như vậy để qua đêm mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại tương tự như bôi thuốc co mạch. Với Cách làm này người bệnh cần kiên trì thực hiện để đạt kết quả cao nhất.

Cách 2: Lấy 1 trái đu đủ chín ương và trực tràng heo, sơ chế sạch sẽ. Sau đó cắt miếng vừa ăn cho gia vị rồi cho vào nồi hầm đến khi chín nhừ là được. Để tăng hương vị và hấp dẫn khi ăn cho thêm gừng và hành vào ăn cùng.

Biện pháp 3: Lấy 1 quả hồng xiêm chín cộng 1 miếng đu đủ và vài quả dâu, tất cả thái nhỏ cho vào máy xay sinh tốt và uống 2 lần/ngày để tăng hiệu quả điều trị bệnh. (Lưu ý không cho đường nhé vì Các loại trái cây cũng khá ngọt)

Phương pháp 4: Đối với phụ nữ mắc bệnh trĩ sau sinh nên dùng đu đủ chín ương hầm với xương heo ăn 2-3 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lá cây đu đủ tía (lá thầu dầu) giã nát lấy nước uống và lấy bã để đắp vào hậu môn cũng giúp chữa bệnh trĩ rất tốt.

Chú ý khi chữa bệnh trĩ bằng quả đu đủ

Với Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng đu đủ, để đạt hiệu quả người bệnh cần phải kiên trì không nên bỏ dở giữa chừng và tuân thủ chế độ ăn uống hợp lí, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và hạn chế ngồi quá lâu, tránh Những thực phẩm cay, nóng và sử dụng Các chất kích thích rượu bia, thuốc lá…

Trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ mà cần đi khám tại Các cơ sở y tế chuyên khoa để soi hậu môn trực tràng để biết chính xác tình trạng bệnh của mình và có Phương pháp chữa hiệu quả.

Chữa trị bệnh trĩ bằng quả đu đủ chỉ phù hợp với Những người ở mức độ nhẹ, còn đối với Các người bệnh ở mức độ nặng cần tiến hành cắt búi trĩ mới có thể chữa tận gốc được bệnh. Hiện nay, phòng khám đa khoa Thiên Tâm đang áp dụng kĩ thuật mới PPH và HCPT giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thời gian chữa trị và ngăn ngừa tái phát. Đây đang là Cách điều trị liệu mới nhất hiện nay và được nhiều người bệnh tin tưởng bởi Các hiệu quả mà nó mang lại.

Từ khóa: chữa bệnh trĩ bằng quả đu đủ, chua benh tri bang qua du du.
 
Top