Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thoái hóa đốt sống cổ được chữa trị bằng loại thuốc nào

Với mọi người bệnh nên dùng thuốc điều trị chứng thoái hóa đốt sống cổ và lưng chính xác theo hướng dẫn của bác sỹ. Không bao giờ tự ý uống Các loại thuốc tân dược khác như panadol Bên cạnh thuốc chữa trị chuyên biệt mà không hỏi ý kiến bác sỹ.

Thông thường , bệnh nhân sẽ được chữa trị bằng Các vị thuốc kháng viêm không steroid trước. Với Những trường hợp nặng, thuốc giảm bớt đau trung bình không có tác dụng buộc phải sử dụng tới Phương pháp tiêm thuốc Dưới đây .

Tiêm steroid ngoài màng cứng

Đây là một trong Những Cách chữa trị chứng thoái hóa phổ biến nhất hiện nay. Ở nhiều người, tiêm steroid ngoài màng cứng có công dụng giảm bớt đau lưng do thoát vị đĩa đệm. Tiêm tập trung vào khoang ngoài màng cứng, điều trị Những dây thần kinh từ tủy sống ra, mục đích là tác động vào rễ thần kinh làm giảm phù, giảm bớt viêm.

thuoc-tri-thoai-hoa-dot-song-co.jpg

Tiêm Steroid dùng thuốc trị chứng thoái hoá đốt sống lưng chống viêm cực mạnh để giảm bớt đau, công dụng lâu vì vậy khoảng Biện pháp giữa hai lần tiêm Cách nhau ít nhất 1 tuần. Đây là một liệu pháp chữa trị giảm đau mà chuyên gia sẽ thực hiện dưới màn huỳnh quang (real-time x-ray). Thông thường , bạn không nên tiêm quá 3 mũi trong một năm vì công dụng phụ nguy hiểm của thuốc.

Tiêm bề mặt khớp

Mặt khớp là bề mặt láng gọi là sụn khớp của mỗi đốt xương sống nơi Các đốt sống giáp nhau. Khi cử động, Các đốt xương khít chặt và chạm vào nhau. Sụn khớp biến mất dần thường do lượng Hyaluonat trong dịch khớp giảm . Tiêm Hyaluonat sodium vào khớp nhằm bôi trơn, thôi thúc tổng hợp tế bào sụn khớp. Ngoài ra, vị thuốc chữa trị bệnh thoái hoá đốt sống lưng thông dụng khác được tiêm vào khớp còn có corticoid điều trị viêm và tràn dịch khớp.

Theo nguyên tắc trị , thầy thuốc chuyên khoa thường chỉ định thủ thuật tiêm vào khớp khi người bệnh đã sử dụng thuốc kháng viêm không Steroid không có hiệu quả (chứng nặng). Tuyệt đối không được tiêm vào khớp cho Các trường hợp viêm khớp nhiễm khuẩn hoặc nhiễm khuẩn tại vùng da tiêm khớp.

công dụng phụ khi tiêm thuốc chữa trị chứng thoái hóa đốt sống lưng

Đau đầu

Giữ nước và gia tăng lượng đường trong máu
Tiêm steroid có thể gây viêm màng não, viêm dính màng nhện, tổn thương dây thần kinh

Phản ứng dị ứng với thuốc

Thuốc công dụng mạnh theo đó tác dụng phụ cũng Đa số . người bệnh phải được theo dõi phản ứng sau tiêm để kiềm chế tối đa biến chứng .

Tham khảo thêm về chứng thoái hóa đốt sống cổ tại benh thoai hoa dot song co
 
Top