Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khi bị ung thư amidan có triệu chứng ntn?

minhlucius

Senior Member
Ung thư amidan là 1 thể ung thư miệng ít gặp song khá nguy hiểm, làm ảnh hưởng nhiều đến thể trạng, sinh hoạt và hơn nữa là tính mạng của người bệnh. dấu hiệu bệnh ung thư amidan tương đối không rõ ràng nên nếu ko chú ý, ta có thể không nắm được cơ hội chữa bệnh tốt nhất.
Xem thêm: Dấu hiệu ung thư vòm họng
biểu hiện thực thể ung thư amidan
Ngày trước, ung thư và viêm amidan tương đối hiếm khi xuất hiện tuy nhiên hiện tại chúng đã trở nên| khá thường gặp trong những loại ung thư vùng miệng, hay gặp ở những người bệnh từ 30 tuổi trở lên. Ung thư amidan có những dấu hiệu âm thầm vô cùng khó nhận thấy nên chúng ta cần để ý kỹ để sớm chữa căn bệnh nguy hiểm này.
biểu hiện thực thể ở bệnh nhân ung thư amidan: khi soi mũi trước thì không nhận thấy biểu hiện gì đặc biệt là nhưng lúc soi mũi sau sẽ quan sát thấy xuất hiện khối u sùi hay mảng thâm nhiễm ở nóc vòm hay thành bên vòm.
lúc ung thư amidan đã lây lan sang đến những bộ phận khác, bệnh nhân sẽ có các dấu hiệu giống như như các loại ung thư khác như: thể lực sụt giảm, chán ăn, sút cân nhanh ko rõ nguyên nhân, có thể kèm theo bị sốt vì bội nhiễm từ các nguyên nhân ngoại lai,… bên cạnh đó, tùy từng giai đoạn và hướng lan rộng của khối u amidan mà bệnh nhân sẽ có những biểu hiện đặc trưng ở những khu vực này.
triệu chứng cơ năng ung thư amidan
biểu hiện thần kinh: bệnh nhân ung thư amidan thường gặp đặc biệt dấu hiệu đau đầu, đau nửa đầu hoặc đau sâu phía trong hốc mắt hay khu vực thái dương. ít khi, người bệnh còn xuất hiện tổn thương những dây thần kinh sọ não trong trường hợpTH người bệnh phát hiện ung thư amidan ở thời kỳ muộn với các triệu chứng như: thấy tê bì ở miệng và khu vực mặt, đau 1/2 đầu cùng bên.
dấu hiệu mũi, xoang: bệnh nhân có biểu hiện ngạt mũi một bên, và bên với triệu chứng đau 1/2 đầu, thời kỳ đầu nghẹt mũi không thường xuyên, sau biểu hiện này diễn ra đều đặn và kéo dài. người bệnh hay gặp đặc biệt biểu hiện chảy dịch nhầy, có thể kèm nước mũi có lẫn cùng mủ.
biểu hiện hạch cổ cùng hạch phía dưới hàm: hầu hết bệnh nhân ung thư amidan đều đi thăm khám lúc xuất hiện hạch cổ, hạch cổ hay xuất hiện cùng bên với khối u. bệnh nhân có khả năng dễ bị xác định nhầm sang ung thư hạch tiên phát. các hạch điển hình hay gặp ở bệnh nhân ung thư amidan gồm có hạch sau góc hàm và dãy hạch cảnh trên, đầu tiên khá bé, sau lớn dần, hạch cứng, ko đau lúc chạm vào, không có ung thư quanh hạch.
 
Top