Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

kiểm tra và cảm nhận xe Jupiter 2015

hoangthu2703

Junior Member
hôm nay sở hữu điều kiện thử xe của nhà tài trợ thì mình và nhóm và 1 bài kiểm tra đánh giá bằng thực tại về hiệu năng cũng như độ thuận tiện về xe này. Trong bài này mình sẽ ko bàn về ngoại hình của loại xe mà sẽ để quý khách tự cảm nhận. Riêng mình thì thấy nó tương đối giống cái Exciter buộc phải thiết kế cũng với phần thể thao và nam tính.
Xem giá xe jupiter ở hà tĩnh

Cảm giác lái, phong độ ngồi
Ngồi thoải mái, dễ lái, xe nhẹ, đó là đặc điểm chung của cái xe số phổ biến và cái Jupiter FI này cũng vậy. tuy nhiên nên đạp số của xe hơi cao và đặt chúi về phía trước bắt buộc tạo cho người lái 1 cảm giác hơi... kỳ. từ vị trí này, chân trái của người lái sẽ tựa vào phần sau của phải số khá nhiều cần sở hữu cảm giác kiên cố hơn, thấy "phiêu" hơn
clear.png
. tuy nhiên, cũng do cần đạp số chúi rộng rãi về phía trước và khi đạp số tới bắt buộc buộc phải đạp tương đối sâu nên mỗi lần lên số sẽ thấy khá bất nhân thể một chút. Còn lúc trả số thì rất dễ dàng, chỉ nên nhấn nhẹ gót một phát là xe sẽ gồng lền tức tốc.


Sức mạnh: mạnh ấy
Xe được thứ động cơ 4 thì một xy-lanh, 115 phân khối, SOHC, hộp số 4 cấp, làm mát bằng ko khí và đặc trưng nó còn là chiếc xe số phổ biến trước tiên của Yamaha được thứ hệ thống phun xăng điện tử (FI). Khả năng bốc của xe được biểu hiện từ số một cho đến cả số 4 của xe. Xe đề pa thấp, nâng cao tốc nhanh và dù rằng đang chạy số 4 tuy nhiên xe vẫn còn cho khả năng tăng tốc hơi cao, hay khi mỗi lần mình ép côn (bằng cần đạp số) để "thử lửa" em nó thì dòng xe vẫn mang thể chồm lên phía trước khá đa dạng.

Xe dễ dàng tăng tốc từ 0-60km/h chỉ trong vài giây, mình không nhớ rõ chính xác là bao nhiêu nhưng vững chắc là chưa đến 5 giây. khi ở véc tơ vận tốc tức thời 60km/h, chỉ phải căn vặn ga thêm một chút là xe sẽ nâng cao lên 80km/h rất nhanh, chính trọng lượng nhẹ đã giúp cho xe nâng cao tốc tương đối nhanh trong công đoạn này và từ 80 trở lên thì điều kiện hôm qua ko cho phép mình thử tiếp.

Điểm đáng để ý nhất của ngày chạy thử là đoạn leo đèo Hải Vân để vào Đà Nẵng. Đèo Hải Vân tuy tương đối bằng phẳng, ko quá hiểm trở tuy nhiên cũng sở hữu vài ba khúc cua tay áo sở hữu đường đi ngược lên tương đối dốc. ngoài ra chỉ buộc phải đạp số trả về số 2 là xe mang thể leo lên dễ dàng, sau ấy sử dụng số 3 để nâng cao tốc trở lại. đa số giai đoạn giảm tốc (để chuẩn bị vào cua), trả số (để lấy sức kéo), nghiêng xe (để ôm cua) sau đó dựng đứng xe lên lại phong độ ban đầu và vào số mới (để tăng tốc lúc ra cua) diễn ra tương đối nhẹ nhõm và chóng vánh. các khúc cua leo đèo hầu hết không tạo được khó khăn nào cho Jupiter FI, chỉ là toàn bộ thôi nhé chứ chẳng phải ko có khó khăn đâu.

dù rằng phanh đĩa của bánh trước và phanh tang trống (bố thắng) của bánh sau làm cho việc khá hiệu quả khi ta phân bổ lực thắng đều ở cả 2 tay nhưng do bánh sau mang tiết diện nhỏ (80/90-17) phải bạn đừng quá quyên sinh mà thi triển thiên tài tay lái lụa, nhất là khi đường ướt hoặc ủ ấp cua gấp vì sẽ rất dễ ngã (nói vậy chứ hôm qua dù rằng trời mưa tuy nhiên những chưng tham dự chạy thử xe cũng ấp ôm cua ngọt lắm). mang điều kiện thì ta phải thay lốp lớn hơn vì mâm 17" vô cùng đa dạng ở Việt Nam phải ko khó để tìm tìm lốp sau kích thước to cho xe.



Khả năng tiết kiệm xăng: cao tới khó tin
có khả năng lái xe theo kiểu "phá xăng" như mình đã đề cập ở trên mà còn chạy được 71km/lít thì bạn với thể thấy Jupiter FI nó tằn tiện xăng cỡ nào. Trong đoàn sở hữu tổng cùng 30 dòng Jupiter FI, sau lúc tới đích thì BTC bốc thăm tự dưng ra 10 loại để tiến hành đo xăng. Sau đây là phương pháp đo xăng, được tiến hành như sau:

Dựng xe chống đứng, để xe ngang bằng có mặt đất, dùng một cây thước thủy đặt lên hậu sự xăng xe để bảo đảm xe đang ở vị trí thăng bằng nhất, từ ấy mới đo lượng xăng được chính xác nhất.
dùng các ống thủy tinh, dung lượng một lít để tiến hành đổ xăng cho các xe sau chuyến đi.
Phía trên nắp xăng người ta sẽ đặt một thanh sắt lõm xuống để biết lúc nào xăng đã được đổ đầy bình, khi xăng bắt đầu chạm vào thanh sắt này thì sẽ bắt đầu ngưng đổ.
Cuối cộng người ta sẽ tính coi đã đổ bao nhiêu bình một lít tất cả, trên bình với thước đo để tính những số lẻ.
công đoạn đo xăng được khiến cho trực tiếp sở hữu sự sở hữu mặt của toàn bộ những anh em để bảo đảm tính khách quan cao nhất.
Quãng đường đi từ Huế vào Đà Nẵng (tính bằng trang bị GPS rời gắn theo xe trong đoàn) là 142,5 km, bao gồm cả đường trong thành thị, đường trường và đường đèo (đèo Hải Vân và đèo Phước Tượng). Thời tiết hôm ấy khá lạnh do trời mưa, mưa suốt cả chuyến đi, mình mặc một chiếc áo thun bên trong, một mẫu áo da dày cộm bên ko kể rồi thêm một loại áo gió nữa, bao tay đầy đủ mà vẫn còn cảm thấy lạnh. Tốc độ nhàng nhàng của đoàn xe trong thị thành là khoảng 30km/h, đường trường khoảng 55 km/h còn lúc leo đèo thì… thả ga, ai muốn chạy nhiêu thì chạy vì lúc này cũng khó đi theo thứ tự cũ. đặc thù đoạn từ thị thành Đà Nẵng đến khu nghỉ dưỡng Sunrise Hoi An Beach Resort do đường đẹp, vắng buộc phải nhiều anh em (trong đấy mang mình) vô tư chạy, xe mang nhiêu chạy nhiêu, đây cũng là đoạn với tốc độ làng nhàng cao nhất của cả chuyến đi.

Xe mình được kiểm tra thứ nhất, do chạy "ẩu" cần mình cũng không trông đợi kết quả sẽ cao tuy nhiên mình vô cùng bất thần khi kết quả cho thấy xe chỉ sử dụng mang 2 lít xăng cho 142 km, tức là mỗi lít đi được đến 71 km. những tưởng mình đã là cao nhất tuy nhiên ko ngờ sau lúc đo hết 10 xe, xe mình chỉ đứng thứ… 7/10 mà thôi. Trong đó xe chạy ít hao xăng nhất có thành tích lên tới 82,19 km/lít, một con số cao tới khó tin.


Kết luận
Xe yêu thích để đi trong thành phố với động cơ mạnh mẽ mang thể tăng tốc nhanh. Trong thành phố thì ta cũng ít khi có thể chạy nhanh hơn mức 60 km/h. Đây cũng là mốc mà xe vừa có thể vận hành rẻ vừa cho độ ổn định cao nhất, xe không rung lắc, máy đầm và vận hành nhẹ nhàng. ví như bạn ham thích tốc độ thì Jupiter FI cũng mang thể đáp ứng tới mức mà mình nghĩ là khá đáng khen đối với 1 dòng xe số cái phổ biến và mang FI. Để so sánh, mình mang sắm hiểu về mẫu Jupiter Z1, vốn là một phiên bản khác của Jupiter FI bên thị trường Malaysia mang động cơ gần như y chang nhau, chiếc Z1 sở hữu thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng sở hữu 13-14 giây và vận tốc tối đa mà nó sở hữu thể đạt được là ~115 km/h. ngoại giả mình khuyến cáo là ko phải thử vận tốc tối đa của xe vì sẽ cực kỳ hiểm nguy.

ưu điểm

Xe nhẹ, dễ điều khiển
Máy đầm, pô êm
Động cơ mạnh, tăng tốc nhanh, xe bốc
cực kỳ ít hao xăng
Nhược điểm
bắt đầu giảm tính ổn định từ mức 80km/h trở lên
cần đạp số về phía trước khá sâu
xem thêm khi mua xe sirius ở hà tĩnh
 
Top