Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các biến chứng của thoái hóa đốt sống cổ

Tôi bị benh thoai hoa dot song co đã nhiều năm . Trước đây tôi không thấy có triệu bệnh gì đáng báo động nhưng gần đây tôi thấy liên tục bị đau đầu, chóng mặt. Xin hỏi hiện tượng đó có phải do thoái hóa đốt sống cổ không? thoái hóa đốt sống cổ có thể tạo lên biến bệnh gì? (Nguyễn Văn Hải – Lạng Sơn)

Biến bệnh của chứng thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa khớp là tổn thương thoái hóa của sụn khớp, đặc điểm bởi quá trình mất sụn khớp và hình thành tổ chức xương tân tạo cạnh khớp. Với thoái hóa cột sống nói tóm lại và cột sống cổ nói riêng, quá trình lão hóa xảy ra ở đĩa đệm và tổ chức xương đốt sống. Đây là một chứng khớp phổ biến nhất ở người có tuổi gây đau và giới hạn vận động.

Chẩn đoán thoái hóa cột sống cổ: bệnh nhân đau mỏi kiểu cơ học, đau tăng khi vận động, giảm bớt khi nghỉ ngơi; giới hạn hoạt động cột sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi hoạt động cột sống. Thoái hóa cột sống cổ có thể không có triệu chứng mà chỉ có hình ảnh trên Xquang. Chụp Xquang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai cột sống (mỏ xương).

thoai-hoa-dot-song-co.jpg

Các biến chứng có thể gặp của chứng bao gồm Những triệu chứng gây áp lực thần kinh gây đau dọc từ cổ xuống vai và cánh tay một hoặc cả hai bên; chèn ép Những động mạch đốt sống gây nhức đầu, chóng mặt; hãn hữu có áp chế tủy, biểu hiện bằng yếu, đau tứ chi, đi lại hóc búa hoặc liệt không vận động được.

Trường hợp của bác, đau đầu chóng mặt có thể do thoái hóa gây chèn ép động mạch đốt sống. Thế nhưng cần Lưu ý ở người nhiều tuổi có thể mắc Các chứng khác dẫn đến đau đầu chóng mặt tương tự như tăng máu áp hoặc hạ máu áp, xơ vữa mạch huyết, rối loạn mỡ máu, rối loạn tiền mãn kinh (ở nữ giới), hoặc tai biến mạch não thường u não… chính thành thử bác nên tới Các cơ sở y tế để khám toàn diện, chẩn đoán và trị đúng chứng .

Cách trị bệnh cột sống hiệu quả: Thoái hóa cột sống cổ
 
Top